Chương 15

8 2 0
                                    

Editor: Hủ Nương

Bất đồng với tâm trạng Giả Dật, Thích Quốc Công tâm sự nặng nề trở về phủ, ngồi trên ghế dựa còn chưa nóng, Thích Trình Cẩm liền gấp không chờ nổi mà chạy tới dò hỏi kết quả, vừa lúc đánh vào họng súng Thích Quốc Công đang không có địa phương để xả.

"Ta đang muốn hỏi ngươi!" Thích Quốc Công vẫy tay cho hạ nhân lui, "Ngày đó Dật Vương tới trong phủ, căn bản không phải tới tìm ngươi đúng không?"

Thích Quốc Công suy nghĩ một đường, rốt cuộc hồi tưởng lại, thái độ của Thần Đế cùng Giả Dật một chút cũng không giống như bất mãn với lão, ngược lại là đối Thích Trình Cẩm. Mà lần đụng chạm duy nhất Thích Quốc Công có thể nghĩ đến chính là lần trước Dật Vương đột nhiên chạy tới phủ Quốc công.

Thích Trình Cẩm trộm nhìn thoáng qua Thích Quốc Công, biết lần này không thể lừa dối được nữa, đành phải thành thật nói: "Con không biết."

Thích Quốc Công cắn răng, "Ngày đó có phải Dật Vương nhìn thấy ngươi tra tấn Mạnh Khâm Trúc? Thành thật nói cho ta, có phải hay không!"

Thích Trình Cẩm không tình nguyện nói: "Phải."

"Vậy mà còn dám nói có thể giành được Dật Vương? Ngươi có biết chỉ vì suy tính nhỏ nhen này của ngươi mà đem toàn bộ phủ Quốc công hại thảm hay không!"

So với việc tranh luận cùng Dật Vương, chuyện tra tấn Mạnh Khâm Trúc này hiển nhiên càng nghiêm trọng hơn, nếu Mạnh Khâm Trúc chỉ là hạ nhân bình thường, việc này còn có thể nói là việc nhà phủ Quốc công. Hiện tại vấn đề chính là Mạnh Khâm Trúc thân phận tôn quý, chuyện năm đó Thích Quốc Công cũng biết một ít, khó bảo toàn Thần Đế sẽ không cho rằng lão cố ý hành hung, đến lúc đó không phải là cấm túc mấy tháng, dù là phạt bổng lộc cũng có khi chưa thể giải quyết.

Thích Quốc Công không phải không thấy được suy tính của Thích Trình Cẩm, ngày đó chuyện Thích Trình Cẩm chống đối Dật Vương lão cũng nghe được vài câu. Nhưng trong mắt Thích Quốc Công đều không phải vấn đề lớn, nói không chừng còn có thể trở thành cơ hội hấp dẫn Dật Vương, tuy nhiên hiện tại khác quá xa so với suy nghĩ.

So với Thích Quốc Công, Thích Trình Cẩm càng thêm sợ hãi. Đời trước cậu ta chân chân chính chính trải qua nỗi khổ lao ngục, đời này nếu không có Dật Vương bảo hộ, chờ đến khi Mạnh Khâm Trúc đắc thế, chỉ cần một câu là có thể khiến cậu ta dẫm vào vết xe đổ đời trước. Thích Trình Cẩm nhìn Thích Quốc Công vẫn còn ảo não trước mắt, chậm rãi nắm chặt nắm tay.

Không! Tuyệt đối không được!

Giả Dật cũng mặc kệ Thích Trình Cẩm cùng Thích Quốc Công nghĩ như thế nào, nếu đã được ban thưởng, Giả Dật liền xin với Thần Đế, mang theo Mạnh Khâm Trúc đi tới thôn trang chơi mấy ngày, thuận tiện nương cơ hội này bồi tội với Mạnh Khâm Trúc.

Dật Vương bắc cho y bậc thang lớn như vậy, Mạnh Khâm Trúc tự nhiên là theo bậc thang mà xuống, mặt khác cũng tỏ vẻ chính mình ngày đó quá mức kích động, việc này y còn phải cảm tạ Dật Vương mới đúng.

Hai người ở thôn trang chơi mấy ngày mới trở lại kinh thành, Giả Dật liền phát hiện thế giới này biến hóa quá nhanh, hắn có chút theo không kịp cốt truyện.

[ Edit ] [ Xuyên nhanh ] Chuyên trị các loại trọng sinhWhere stories live. Discover now