Chương 1

3.8K 18 0
                                    


[Hãn Băng] Độ Ta – 01

Shark_pond

Hòa thượng chưa xuất gia họ Cao.

Lúc sinh ra không có điềm báo nào, gia cảnh bình thường, tướng mạo bình thường.

Trước hai tuổi, lấy tên bốn phía trên dưới, sau lại có người nói không tốt, sửa lại tên hùng hồn khí thế hơn tên bốn phương trên dưới, nhưng không vừa ý hắn.

Mười bảy tuổi, cũng không thấy hưởng sa hoa lãng phí hồng trần, cuối cùng bỏ xuống phú quý cùng với công ơn cha mẹ ở thế tục, bản thân xuống tóc, xuất gia đi tu. Người nhà khóc, khóc hết nước mắt, cũng không đổi được một cái ngoảnh đầu của hắn.

Có lão tăng vân du, chắp tay trước ngực nói: thí chủ để hắn đi đi, con trai nhà các người, không giữ được.

Vẫn còn khóc, lão tăng kia còn nói: giữ hắn lại, hắn phải chịu khổ, thả hắn đi, các người chịu khổ, các người muốn hắn khổ, hay là các người khổ?

Cha mẹ liền buông tay.

Sau đó, qua năm sáu mươi năm, Thanh Mai và tiểu đồng năm đó đều đến tuổi tóc hoa râm, thiếu niên đã thành tăng từ thành đông đi đến thành tây, áo cà sa không dính bụi trần, vẫn là người năm đó chặt đứt trần duyên, chỉ là thân thể lớn lên, dung mạo trầm lặng, không giống kẻ năm đó vui cười, giận mắng, đánh ngựa, đạp hoa.

Hòa thượng là cao tăng, là hòa thượng trời định, độ vạn vật thế gian, chỉ không độ đau khổ tai ương.

Chúng sinh đau khổ, hòa thượng cũng đau khổ, hòa thượng trong biển khổ, khó mà độ chúng sinh trong biển khổ. Tiếc là người đời không tự hiểu.

Vốn dĩ hòa thượng cũng không tự hiểu.

Về sau, có duyên phận về sau.

Phía tây chùa Kim Sơn tám mươi dặm, trên núi có am, vốn không phải am, vì tiểu ni cô thật sự trắng nõn đáng yêu, mà truyền đi thành am.

(Am: tương tự chùa, miếu nhưng nhỏ hơn, chỗ tu của ni cô.)

Người ta nói nơi này thật sự không phải am, là một động dâm.

"Sao lại là động dâm?" Liền có người hỏi.

Liền có người đáp: "Am này có một tiểu ni cô tuổi trẻ, một thiếu phụ, cũng có một đại hòa thượng trung niên, sao không phải động dâm?"

Liền có người cười: "Ngươi thì biết cái gì."

Đại hòa thượng trong am, đó là hòa thượng họ Cao, tuổi tác thật sự có chút lớn, đã quên mất pháp danh của hắn, liền gọi tên tục của hắn là Hãn Vũ.

Thiếu phụ trong am, thật sự không phải thiếu phụ, là một lân tiên bảo vệ một phương, con rắn trắng khổ sở tu hành 600 năm trong núi, trải qua thiên kiếp mà sinh ra tiên cốt, có nhân duyên túc thế với hòa thượng này.

Ni cô trong am, thật sự cũng không phải ni cô, chính là từ trong tử cung lân tiên Tiêu Băng này đi ra, sinh ra mang theo phúc đức, năm chín tuổi, trấn Giang Phong nổi lên sấm sét, là bạn của "ni cô" này che chở chống lại kiếp nạn trời đất, hóa thành rồng.

Độ TaWhere stories live. Discover now