Chương 7

818 14 11
                                    

Quý Tiêu Băng chỉ cảm thấy mình đã mơ gì đó, nhưng lại không biết mình đã mơ thấy cái gì hay người nào. Sau khi tỉnh dậy, y cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, bụng cũng đói, liền xoay người đi xuống tìm đồ ăn.

Trước kia đương nhiên chỉ có lương khô vừa lạnh vừa cứng, nhưng bây giờ y lại thấy một lồng điểm tâm trên bàn.

Lồng thức ăn có ba tầng, tầng trên cùng là bánh trôi nước nhân đậu đỏ và bánh đậu xanh, tầng giữa là ô mai mơ, thêm gừng đỏ và tía tô, tầng cuối là bánh gạo mè.

Cao Hãn Vũ từ bên ngoài bước vào ,bưng một chén nhỏ rượu nếp ngọt vào.

"...Tiểu hòa thượng , hôm nay gặp được ông chủ nào thành tâm lễ phật sao?" Quý Tiêu Băng chỉ cái chén, hỏi .

"Cho ngươi ăn."

"Cho ta?" Quý Tiêu Băng không hiểu gì cả: "Người ta lễ phật nên cho ngươi, đưa cho ta làm gì?"

Mắt thấy Cao Hãn Vũ bỏ chén rượu nếp xuống , Quý Tiêu Băng phát hiện bên trong lại có một cái trứng gà.

Y không ngạc nhiên mà sợ hãi.

"Tiểu hòa thương , ngươi sát sinh sao?"

"Trứng này chưa trải qua âm dương giao hợp, không có linh hồn." Cao Hãn Vũ nói: "Ngươi chỉ cần ăn, không tạo nghiệp."

Quý Tiêu Băng nuốt nước bọt : "Sao hôm nay ngươi lạ vậy?"

Cao Hãn Vũ chỉ nhìn y, không nói gì . Một lát sau, Quý Tiêu Băng lại hỏi: "Ngươi nói thật cho ta biết, chẳng lẽ ta bị bệnh nặng, uống thuốc hay châm cứu cũng không trị khỏi, sợ rằng ngày mai sẽ chết. Nếu ngày mai ta phải chết rồi, ít nhiều gì ngươi cũng cho ta ăn chút thịt đi chứ?"

"Cơ thể ngươi rất khỏe, chỉ là linh khí tiêu hao quá nhanh." Cao Hãn Vũ nói: "Ngươi đã mang thai rồi, không thể mãi cùng ta ăn chay."

"Ngươi nói bậy!" Quý Tiêu Băng sợ hãi. "Ngươi mới có thai đó."

Mặc dù ngay lập tức phản bác, nhưng trong lòng của Quý Tiêu Băng vẫn là rất trống rỗng, y tự nhìn mình, nhưng phát hiện trong tử cung của mình đích thực đã kết thành phôi thai, lúc này đã có hình dạng, quanh thân phôi thai ấy lại bao phủ một tầng kim quang, giống như một cái vỏ vô hình .

"Này ------ hòa thượng, ngươi ----- ngươi, tên tà tăng này."

Quý Tiêu Băng định giơ tay đánh, Cao Hãn Vũ lại đứng yên không tránh, khiến Quý Tiêu Băng cũng không nỡ xuống tay.

"Rốt cuộc là sao chứ? Ta trước đây là rắn giống đực, bị ngươi chơi đùa một trận, lại sinh ra một hoa khẩu, cũng thôi đi ---- lúc này lại làm ra một đứa bé, còn là phôi thai!"

Quý Tiêu Băng tức giận đến hai má đỏ bừng, lẩm bẩm, lại không phải trách Cao Hãn Vũ thao mình đến có thai, mà là để ý xem trong bụng là phôi thai hay là trứng .

Cao Hãn Vũ cảm thấy khó mà nói được là do huyết mạch thiên tiên dị thú của mình rất mạnh, mới lấn át bản năng loài rắn vốn có của Quý Tiêu Băng, khiến thân thể y kết tinh một phôi thai. Nhưng mà rốt cuộc thai nhi bảo vệ cơ thể mẹ là bản năng, nếu như hắn nhìn không sai, tầng kim quang hư ảo đó hẳn là vỏ trứng vô hình, đợi cho phôi thai thành hình, phôi thai trong tử cung của Quý Tiêu Băng sẽ biến thành hình dạng rồng rắn, được vỏ bao lấy, sinh ra giống như loài rắn.

Độ TaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon