Chương 29 - Đeo Bám

9.8K 310 13
                                    

Editor – Tử Dương
***

"Chia tay?"

Đổng Từ còn tưởng mình nghe nhầm, cô nhìn Cố Diễm Sinh bằng ánh mắt khó hiểu.

Cố Diễm Sinh gật đầu.

Đổng Từ thấy anh ta không có vẻ như đang nói giỡn, ngạc nhiên hỏi: "Sao đột ngột vậy, trước đó hai người vẫn còn tốt lắm mà?"

"Cũng không tính là đột ngột."

Cố Diễm Sinh nghiêng mắt than thở: "Con cái chỉ là chuyện ngoài ý muốn, vả lại vì mắc chứng trầm cảm sau sinh mà Bạch Dung tự sát những hai lần, nên anh không dám từ chối yêu cầu của cô ấy. Lúc đầu, anh định chờ cô ấy hết bệnh rồi tính tiếp, là hàn gắn hay chia tay cũng phải chờ hết bệnh rồi mới nói, nhưng không ngờ... từ đứa bé đến trầm cảm, tất cả đều có nguyên do."

Đổng Từ quen Cố Diễm Sinh được một thời gian khá dài nên biết anh ta có tài ăn nói, dễ thu hút người khác, và đương nhiên, hai từ 'nguyên do' là có dụng ý riêng.

Kỳ thật không cần Cố Diễm Sinh nói thẳng, người sáng suốt đều biết Bạch Dung đã phí không ít tâm tư mồi chài Cố Diễm Sinh. Nhưng với một người luôn sống trong cảnh vô lo vô nghĩ, đầu óc đơn giản, lại ở nước ngoài suốt mười mấy năm như Cố Diễm Sinh thì khó lòng kiểm soát bản thân.

Đổng Từ lắc đầu: "Nếu ai cũng như anh chắc lừa đảo thất nghiệp hết."

Cố Diễm Sinh buồn cười: "Em thấy anh ngốc lắm à?"

''Là do bản thân anh đòi hỏi quá cao nên mới dễ bị đạo đức ràng buộc, nếu đổi lại là người khác, một người chẳng có yêu cầu gì với bản thân mình, thì đừng nói là đạo đức ràng ruộc, nhiều khi ngay cả đạo đức còn không có. Giống như cô Bạch ấy, dù cô ấy có tính kế một trăm lần đi nữa thì cũng tự chuốc lấy khổ.''

Đổng Từ nghiền ngẫm, lời lẽ mang tính cá nhân: "Không, làm gì có hơn một trăm cơ hội được, một lần là đủ toi đời."

Cố Diễm Sinh thất thần nhìn gương mặt hớn hở của cô, cả buổi sau mới nhớ xin lỗi: "Dù thế nào thì anh vẫn là người có lỗi trong chuyện này, nếu lúc ấy anh không ôm trách nhiệm thì em đã không bị liên lụy, thành thật xin lỗi."

"Không liên quan đến anh, người khiến em bị vạ lây là cha em mới đúng."

Mỗi lần nhắc tới cái tên Kỷ Bảo Hoa là Đổng Từ cười hết vô, tâm trạng tán gẫu bay sạch, vừa khéo có tiếng chuông điện thoại, Đổng Từ vội mở máy.

Đổng Từ không để ý dãy tên trên màn hình, nhưng Cố Diễm Sinh đứng ngay đó lại thấy đúng ba chữ [Đại Thiếu Gia].

Cố Diễm Sinh siết chặt ly rượu, đây chính là người gọi cho cô hồi tối.

Đổng Từ nghe máy mới biết người ở đầu dây bên kia là Bùi Tứ Trăn, càng không ngờ anh vừa đáp máy bay từ Mỹ về, hiện đã tới khách sạn.

"Mau ra đây gặp anh."

"..."

Cố Diễm Sinh thấy cô không nói không rằng liền cúp máy, tò mò hỏi: "Ai vậy?"

[HOÀN] ĐOẠT THÊ - GIANG TỬ QUYWhere stories live. Discover now