1: Birth of the villainess

3.4K 53 3
                                    

Ludovico Eundai - Nuvole Bianche

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ludovico Eundai - Nuvole Bianche

***

Cameron

July 10

Ang pinaka masayang araw para sa akin. Lagi akong masaya tuwing dumadating ang araw na ito sa bawat taon.

My birthday.

Maaga pa lang ay gising na ako. Iniisip ko na kung anong mga regalo ang matatanggap ko sa mga bisita ko mamaya sa party ko dito sa bahay. Every birthday ko ay sina mommy at daddy ang nag-aasikaso nito. They make everything grand. Because they love me and I'm their princess.

Excited na ako sa pagblow ko ng cake mamaya. Kahit five years old pa lang ako ay mature na daw ako mag-isip. Daig ko pa daw ang mga mas nakatatanda sa akin. I don't know if that's a good thing or not.

"Sam, you open the door. Make sure not to make a single sound or you'll wake your sister." I tried to hide my laughter. Ang cute talaga nila every time isusurprise nila ako. Siguradong may hawak na silang cake at party popper pagkapasok nila dito sa kwarto ko.

"At the count of three. One, two, three," I closed my eyes as I heard the sound of the door opening and closing. I can hear their faint footsteps and voices. Nag-aaway away pa sila. Mas lalo akong natawa dahil doon.

Naramdaman ko naman ang pagtapik sa akin ni mommy. Umarte ako na kagigising ko lang. I opened my eyes and saw my family standing before me.

"Good morning mommy, daddy, kuya." malambing kong bati sa kanila at nag-unat unat. Kunyari hindi ko pa napapansin ang cake na hawak nila.

"Happy Birthday, Cami!" sabay sabay na bati nila kasabay ang pagputok ng party popper. I really love it when they greet me a happy birthday with smile on their faces. I love my family.

"Wow! Thank you po!" I thank them and sat on my bed. Nilapit ni daddy ang cake na hawak nila sa akin. They want me to blow the candle.

"Blow the candle baby, oh wait, make a wish!" sabi ni mommy kaya agad akong pumikit at nagwish.

Dear Lord,
Thank you po sa isa nanamang masayang birthday kasama ang pamilya ko. Thank you po sa lahat ng blessings. Sorry po sa pagiging makulit at pasaway ko. Wish ko po ay happiness para sa family ko. Yun lang po. Thank you ulit. Love you po!

The VillainessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon