Chương 7

6.6K 445 207
                                    

Mấy ngày sau, Lâm Dữ Hạc nhận được thông báo, thời gian đính hôn được quyết định vào một ngày chủ nhật tháng mười một.

Điều này làm cho cậu rất thở phào nhẹ nhõm, chủ nhật là ngày việc học của Lâm Dữ Hạc ít nhất, đối với cậu mà nói chọn ngày này là cực kì hợp lý.

Trừ báo tin cho cậu ra, mẹ kế còn đưa ra không ít chọn lựa cho chuyện sau đó.

Bởi vì ngày hôm đó không phải là ngày tốt mà Lục gia đã chọn, sau khi Lục Nan quyết định vào chủ nhật xong, Lục gia cũng đã cãi vã với Lục Nan một phen, nhưng cuối cùng bọn họ vẫn bị một câu "Không có thời gian." của Lục Nan chặn họng, bị ép phải nhượng bộ.

Quan hệ của Lục gia và Lục Nan kém như vậy không phải ngày một ngày hai, nếu không Lục Nan cũng sẽ không một mình chạy đến Đại lục tự phát triển. Nhưng đến cùng thì anh vẫn là một thành viên của Lục gia, Lục gia vẫn có trách nhiệm pháp lý để quản lý anh.

Nghe nói lần đính hôn này, Lục gia vốn đã quyết định tốt hết thảy các quy trình, tuy bọn họ sẽ không phái người ngàn dặm xa xôi chạy tới Đại lục tham gia một cái nghi thức đính hôn, nhưng tất cả quy trình đều phải trải qua bói toán tỉ mỉ, mọi thứ đều phải vận động theo tổ tiên.

Nhưng việc duy nhất bọn họ không thể tính trước được chính là, Lục Nan đột nhiên lên chức.

Sau khi Lục Nan nhận chức chủ tịch Thái Bình xong thì cách đối xử với thế lực của Lục gia cũng biến hóa vi diệu. Anh vốn không mấy nghe theo dặn dò của Lục gia, thăng chức xong, Lục gia lại càng khó đường ép hay can thiệp vào hành động của anh.

Sợ Lục Nan bị chọc tới sẽ 'thủ tiêu' luôn chuyện hôn sự này nên Lục gia đành phải nhượng bộ một bước.

Ngô Hân dùng giọng điệu ám dụ này để nói qua điện thoại, đem hết thảy tranh chấp thế gia giải thích cho cậu một phen, nhiều lần nhắc nhở Lâm Dữ Hạc. Hành sự nhất định phải cẩn thận, Lục gia hay Lục Nan cũng đều không được đắc tội.

Lâm Dữ Hạc vốn đang vội vàng chuẩn bị cho thi giữa học kỳ, không yên lòng ậm ự đáp lại vài tiếng, nghe xong cũng không nhớ được mấy chữ, chỉ cảm thấy chính sự hào môn thật là phức tạp.

Bất quá như vậy cũng tốt, người như Lục đại thiếu, tự bước ra khỏi thế gia, đến lúc muốn cắt đứt quan hệ nhất định sẽ rất gọn gàng. Phỏng chừng thời điểm đó thỏa thuận cũng đã kết thúc, hai bên ly hôn, Lâm Dữ Hạc xách giỏ rời đi là vừa.

Trong quá trình nghe mẹ kế thuyết giáo, Lâm Dữ Hạc nghĩ nghĩ đến chuyện "Lục đại thiếu bị chọc giận sẽ 'thủ tiêu' luôn hôn sự" này mà có thể thành sự thật được thì hay quá, cơ mà chuyện này, tạm thời cũng chỉ là cái hy vọng hão huyền thôi.

Lâm Dữ Hạc vẫn chưa mang quá nhiều tinh thần vào chuyện này, cậu vẫn nên tập trung vào việc chuẩn bị thi giữa học kỳ thì hơn.

Mấy ngày sau, kì thi diễn ra. Mười một môn chuyên ngành, tổng cộng thi ba ngày mới kết thúc.

Ba ngày thi xong, sinh viên đều cảm thấy như trút được một lớp da. Rời phòng thi, không khí lạnh giá cũng đã tan đi ít nhiều.

[EDIT/ĐM] Sau Khi Thỏa Thuận Kết Hôn Tôi Muốn Ly Hôn Cũng Không ĐượcWhere stories live. Discover now