Apple 46 : Behind the Past

46 : Behind the Past

No... She can't be...

NANLALAKI ang mga mata ni Snow habang nakatitig sa mukha ng puno't dulo ng lahat. Hindi siya makapaniwala sa nakikita. Bakit? Bakit siya pa? Bakit niya nagawa ang lahat ng ito?!

Matamis itong nakangiti sa kanya ngunit wala namang buhay ang mga mata. Peke!

"Do you still remember me?" she asked. "I'll be really hurt if you don't." anito at nag kunwaring may emosyon na masasaktan.

Hindi ako nakapagsalita kaya nawala lahat ng emosyon sa mukha nito at lalo pang lumapit sa 'kin. Napatingala ako sa kanya habang siya naman ay mababa ang tingin sa 'kin. "Who am I kidding? I won't be hurt in anything, stupid." She smirked.

Napayuko naman si Snow at napapikit. No. Her mind can't still process what's going on. Why is she here? Is she really the one behind all of this? That's bullshit!

Who is this woman? And do she still remember her? The answer is... of course! How can Snow forget her?

She won't forget a family relative.

"Obaasan...?"

Napangisi naman ang babae at pumalakpak tila ba natuwa ng maalala niya ito. "Oh, good, you still remember me." Anito.

Bumakas naman ang pagkagulo sa mukha niya. "W-what... why...?" tanging salita na lumabas sa bibig niya. Tinignan lamang siya ng babae at napairap.

Why is she doing these to everyone? I am not close to her but at least, I am her granddaughter for goodness sake. I rarely see them along with my grandfather when I was a kid. I barely have a memory of them. The last time I saw them was on my parents wake but then they disappeared like a bubble after that.

I never heard of them anymore until now.

Why did they left us anyways? For this shits?

Tinitigan ni Snow ang matanda. She's old but It doesn't look like it. Kung aalalahanin niya, baka nasa edad na itong 60 ngunit mukha parin itong nasa 40's. She still can't believe that her grandmother was the one behind all of this hell.

Pinakatitigan siya ng matanda. "Hmm... I'm starting to hate seeing you." She scoffed. "You look like very much like Sazara. And I hate seeing that bitch's face."

Nanlaki naman ang mga mata ni Snow nang marinig niya ang pambabastos nito sa kanyang ina. How dare she?!

Akmang susugurin niya ito nang makarinig ng galit na ungol sa kanyang likuran. Nanigas naman sa kinaluluhuran si Snow at unti-unting nalingon sa kanyang likod. Nanlaki ang mga mata niya ng makita ang dalawang hibang na aso sa kanyang likod, handa siyang sunggaban anumang oras.

Since when...?

They once again growl while looking hungry at her. Kitang-kita ang mahahaba nitong pangil habang tumutulo naman ang malapot na laway nito sa kanilang mga bibig. Snow knew at that moment, one wrong move and she's a goner.

These are the ones like in the forest—no. They is more dangerous. And vicious. They are also bigger than the ones they have killed before. The eyes are darker and the fangs looks much more poisonous.

"Ohhh, Jack and Joe, be easy on her." said the crazy lady. Slowly, Snow look back at her with an angry eyes. The woman smirked. "Calm down boys... it's not yet your dinner time."

Nag tagis naman ang mga ngipin ni Snow. She did her best to calm herself up. She wanted to attack and beheaded the woman so bad but her moves are limited. She still can't move some of her body parts. She's still weak at the moment. And she doesn't know what this crazy lady's plan is. She needs to be careful.