Kẻ bị ruồng bỏ (5): Năng lực

107 20 2
                                    

Chúng tôi tập hợp tại một điểm sau khi đèn tín hiệu ngừng nháy. Một người đàn ông đeo kính bước ra từ cánh cửa rồi bắt đầu phổ biến chi tiết luật lệ.

Đầu tiên, trận chiến sẽ diễn ra trong vòng bảy mươi hai giờ. Phương thức tính điểm dựa trên chiến công một đội đạt được. Cấp trên sẽ quan sát từng đường đi nước bước của chúng tôi thông qua máy quay ẩn được bố trí sẵn.

Thứ hai, như tôi đã nói từ trước, bọn họ ngầm chấp nhận hành động giết người. Ở đây, kẻ yếu không có quyền lên tiếng, đơn giản vậy thôi.

Khi tôi hỏi Tiến sĩ Sam về mục đích của những buổi thực chiến, cô ấy bảo rằng là để tìm ra một cá nhân vượt trội nhất trong tất cả. Bấy giờ, tôi vẫn còn mơ hồ về cái "mục đích" đó của Tiến sĩ mãi cho tới một đoạn thời gian sau.

Cuối cùng, cũng là chuyện quan trọng nhất, chúng tôi không được vượt khỏi khu vực giới hạn dưới bất cứ hình thức nào. Nếu không sẽ phải chịu phạt.

Tạm thời, tôi cần ngoan ngoãn nghe lời mặc dù bản thân không thích bị điều khiển.

Sau khi người đàn ông công bố xong xuôi, chúng tôi nhận lệnh di chuyển về địa điểm xuất phát. Nơi này cũng đã được quyết định ngay từ đầu. Bọn họ mang các đội đi bằng năng lực dịch chuyển tầm xa.

Đội chúng tôi khởi đầu tại một nơi trống trải ven bờ biển, có vẻ không suôn sẻ mấy khi xung quanh gần như không có chỗ tốt để ẩn nấp. Thế này rất dễ trở thành tầm ngắm cho những đội khác, vì vậy tôi lập tức điều hướng bọn họ trở vào rừng.

Quả thật hơi khó khi đối phó với các đội khác, năng lực của họ hơn xa chúng tôi. Tuy vậy, tôi đã xoay xở thành công nhờ vào việc nghiên cứu từ trước. Song, thỉnh thoảng không tránh khỏi thất bại.

Cả bọn suýt soát đi gặp thần chết vì bị mấy tên hèn hạ hợp tác bao vây.

Ừ, chỉ suýt thôi, chúng tôi thoát được.

Nguyên nhân là nhờ cả vào năng lực của tôi.

Tôi cứ đinh ninh rằng bản thân không có siêu năng như lời Tiến sĩ Fergus, nhưng thật ra nó không phải vậy. Tôi có năng lực, thậm chí là một dạng năng lực kinh khủng chưa từng có tiền lệ trong quá khứ.

Năng lực này bỗng nhiên bộc phát khi chúng tôi rơi vào tình trạng nghìn cân treo sợi tóc.

Lúc đầu tôi đã ngỡ ngàng, thực sự. Nhưng rồi tôi lấy lại bình tĩnh một cách nhanh chóng, sau đó phá nát vòng vây giúp cả đội trốn thoát.

Tôi quyết định không cho bốn người trong đội biết về năng lực này vội. Trước khi công khai, tôi muốn xác định rõ nó có thể làm được những gì.

Mỗi khi cả đội nghỉ chân, tôi trích ra phần lớn thời gian tìm hiểu về loại năng lực mà bản thân sở hữu. Tôi thử nghiệm bằng nhiều hình thức, rốt cuộc tôi phát hiện năng lực này đến từ người khác.

Nghĩa là tôi sao chép năng lực rồi biến chúng thành của mình. Tuy nhiên năng lực này có điểm yếu. Mỗi lần sao chép chỉ được mười lăm phút, xong rồi phải chờ khoảng mười phút mới tiếp tục dùng được.

[Yuri] Nữ Phản Diện Là Số MộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ