Gửi em xa nhớ ( GerJap )

1.5K 92 8
                                    


Warning: OOC CỰC NẶNG.
- Japan trong chap này không có giới tính rõ ràng, vui lòng không quy chụp em là nữ hoặc là nam trong phần comment.
- Đoản ngắn và văn phong sẽ rất cọc lóc vì đây chỉ là tùy bút.
-Đoản là một lá thư nên sẽ kể ở ngôi thứ nhất và sử dụng văn nói. Nếu không thích thì click back.
- Có thể hình tượng của hai nhân vật này sẽ không giống hình tượng các bạn vẫn thường nghĩ. Cân nhắc trước khi đọc.
-

Truyện tôi viết để thỏa mãn bản thân nên sẽ có những tình tiết ngu ngục và phi lí. Không hoàn toàn dính dáng đến lịch sử.
- Oneshort chỉ nhằm mục đích giải trí. Không quy chụp với xuyên tạc lịch sử, tẩy trắng bôi đen. Không mang tính chất truyền bá tư tưởng, chính trị, tôn giáo.
- Đừng tin vào những số liệu trong fic vì nó không hoàn toàn đúng, tốt nhất hãy kham khảo google, wiki, sách báo, tin tức, truyền thông,...
Enjoy 👌

.
.
.
.
.
.

.

Berlin, Một ngày mùa thu tháng 8. Năm mà tôi nhớ em.

Gửi tặng em, người thương của tôi.

Từ nửa vòng trái đất, tôi hi vọng bức thư này sẽ đến được tay em. Tôi không thể ngừng tưởng tượng được nếu khi em đọc được nó vào một ngày trời hoàng hôn lộng gió, khi những giọt nắng cuối cùng vươn trên tóc em. Nhảy múa trong đôi mắt nâu đen lấp lánh như vạn vì sao trên trời kia. Em sẽ nở một nụ cười nhẹ khi biết đó là thư tôi gửi. Thư từ người yêu em nhất thế gian này. Vẫn mong em sẽ nhận được nó vào một ngày trời đẹp nắng, một ngày trời không nóng lắm và mát mẻ như tâm hồn em. Japan thân yêu của tôi.

Tôi cứ tự hỏi không biết dạo này em thế nào. Em có khỏe không hay lại đang chật vật với việc thi cử. Tôi hi vọng em sẽ ổn vì tôi biết người tôi yêu mạnh mẽ tới nhường nào. Nhưng em đừng mãi tập trung ôn thi mà quên mất sức khỏe của mình. Em sau cùng cũng chỉ là một sinh vật nhỏ bé giữa dòng đời hối hả, em cần phải thật khỏe mạnh để tôi yên tâm mà giải quyết nốt công việc rồi còn về với em.

Em của tôi này. Em dạo này có ổn không thế? Em có còn thức khuya nữa không? Em có bỏ bữa không? Hay là đang lao đầu vào mấy công việc bán thời gian để kiếm thêm tiền tiêu vặt? Số tiền tôi gửi em vẫn là không đủ à? Tôi biết rất rõ em đấy, em sẽ lại làm đến tận đêm rồi tranh thủ học bài đến khuya. Rồi sáng em lại phải thức sớm để đến lò luyện thi. Thành ra là em chỉ ngủ được có 3-4 tiếng. Em có đang nghĩ cho sức khỏe của mình không vậy? Mắt em sớm muộn gì cũng thành con gấu trúc cho coi, thế là không đẹp đâu mèo nhỏ của tôi à. Tôi yêu một con mèo trắng chứ không phải một con gấu trúc. Em còn bảo em phải thật xinh đẹp để đến gặp tôi ngày tôi trở về mà. Em cứ sinh hoạt không đều độ như thế này thì sao mà em xinh được hả người thương của tôi? Nhưng em à, em đừng lo. Dù em có xấu xí thì tôi cũng sẽ nguyện bên em cả đời.

Còn nữa, em đã bắt chuyện được với ai chưa? Có kết bạn được với người nào không? Nếu có thì hi vọng người đó sẽ tốt với em, yêu thương em một chút, quan tâm em một chút. Thay tôi ở bên em để lo cho em. Em hẳn phải có bạn chứ nhỉ? Em của tôi là một người hoạt bát lắm mà. Còn chuyện trường lớp thế nào rồi hả em? Thầy cô em có dễ tính lắm không? Em có gặp khó khăn khi bắt chuyện với họ không? Em nên nhớ này, em rất xinh nên chỉ cần nở một nụ cười tươi là họ sẽ lập tức quý mến em liền. Em cũng phải thật lễ phép đấy, em là một người rất dễ thương. Tôi tin chắc chắn em sẽ hòa nhập được mà thôi. Và chương trình học có khó lắm không em? Em đừng nên cố gắng quá sức đấy nhé, có thi trượt thì qua bên này tôi nuôi. Em cũng đừng nên mãi mê ôn thi mà quên mất những thứ quan trọng xung quanh mình đấy. Thi thoảng em thử tìm một chỗ nào đó để ngắm trời, ngắm mây xem sao. Nó sẽ giúp em thư giãn rất nhiều.

Em nên bắt đầu những sở thích mới bên cạnh việc học hành thi cử. Em hãy thử đọc một cuốn sách từng động đến. Em hãy thử nghe một bản nhạc em chưa từng nghe, đi đến những nơi em chưa từng đi, ăn những món em chưa từng ăn. Nói chuyện với những người em chưa từng quen biết. Em hãy thử sống chậm lại để cảm nhận cuộc đời này đi em. Nó tươi đẹp lắm, nó còn nhiều điều tuyệt vời lắm. Em nên tha thứ cho bản thân mà dứt ra khỏi đống sách vở đó. Em nên gác lại công việc qua một bên mà nhìn lại những gì em đã bỏ qua trên con đường dài em từng bước đi. Và khi ấy, em sẽ cảm nhận được khoảng lặng tâm hồn nằm đâu đó trong trái tim em. Hay là tôi và em cùng chọn một ngôi sao trên bầu trời đi, mỗi tối đều ngắm nó, quan sát nó. Như vậy thì chúng ta sẽ có cảm giác được ở bên nhau dù cho có xa vạn hải lý. Nghe thật ngu ngốc em nhỉ?

Sau cùng, tôi vẫn chỉ mong em giữ gìn sức khỏe của mình thật tốt thôi người thương của tôi. Em nhớ đừng bỏ bữa đấy, nhất là bữa sáng. Phải uống đủ hai lít nước mỗi ngày. Đừng đi làm thêm nữa. Mệt lắm đấy em à. Em còn nhớ đừng ngâm mình trong phòng tắm quá lâu. Ra đường mặt áo khoác dày một chút. Ăn uống cho cẩn thận, đừng ăn đồ ăn nhanh và thức ăn vặt nhiều quá. Phải đầy đủ dưỡng chất nha em. Em nhớ cho kĩ, đừng làm sai. Có mệnh hệ gì là tôi lo cho em lắm đấy.

Quả nhiên là tôi không hợp với những câu từ hoa mỹ, chỉ có thể viết hết những thứ tôi đang nghĩ trong đầu ra. Nhưng tình yêu đâu chỉ được thể hiện qua những từ ngữ kiêu kỳ kia đâu em, tôi yêu em và đó là sự thật. Bức thư này là gửi vạn yêu thương đến cho em, dù xa cách mấy tôi vẫn hy vọng em sẽ cảm nhận được tấm chân tình của tôi. Tôi yêu em lắm em à. Germany này yêu Japan nhiều lắm. Mèo nhỏ giữa ngày thu tháng 8 của tôi.

Thương em.

Germany.

END

END

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Countryhumans | Chạng VạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ