Chương 9

9.8K 364 37
                                    

Từ cái nơi hỗn loạn đầy máu tươi đó, khi Bùi Văn Ca tỉnh lại đã thấy mình nằm ở một nơi vô cùng lạ lẫm. Nhưng thật ra cũng chẳng quá xa lạ, anh nhanh chóng nhận ra đây là bệnh viện mà Bùi lão gia từng đến. Bệnh viện này chọn cách tồn tại trái ngược hoàn toàn với phần còn lại của thế giới, cách biệt với bên ngoài, cũng không nhận những bệnh tật bình thường, giao thông khó khăn, thế nhưng lại được trang bị các thiết bị chữa bệnh hiện đại nhất.

Ở giữa biển cả bao la và bầu trời cao rộng, nó nằm bên vách đá hệt một đứa trẻ cô đơn, lẻ loi giữa thế giới, màu đen của vách núi đối lập với màu trắng của bệnh viện, từ đằng xa nhìn vào, chỉ cảm thấy tòa bệnh viện màu trắng nhỏ nhoi này chẳng có chút lưu luyến nào với mọi thứ, lảo đảo vài bước là ngã vào biển khơi phía sau, tan xương nát thịt.

Bùi Văn Ca tỉnh lại ở một phòng bệnh trên tầng hai, ánh nắng buổi trưa chiếu xuyên qua cửa sổ, không ngừng chạm lên đôi môi anh, liên tục vui đùa trên đó, để lại hơi ấm. Anh không chịu được sự trêu chọc này, lông mi nhẹ rung động vài lần, cuối cùng mở mắt ra, điều đầu tiên nhìn thấy là bức vẽ treo trên tường đối diện, bức vẽ hình Đức mẹ đang hơi nghiêng đầu, vẻ mặt điềm tĩnh, hai tay mở ra đứng ở cảng biển. Không hiểu sao bức vẽ kia lại khiến anh cảm thấy chút an ủi. Lòng anh dâng lên sự chua xót, hơi xoay mặt, nhìn về phía ánh mặt trời đang chiếu vào, đôi mắt ngơ ngác phản chiếu ánh xanh lam, còn có hải âu bay qua, sự bối rối trong lòng không thể biến mất. Hải âu tự do vui vẻ kêu lớn, nghe như đang cười nhạo anh vậy.

Cách đó không xa, sóng biển đang vỗ đầy sức sống, từng đợt sóng đánh vào các tảng đá, nước biển đập vỡ những bọt sóng, rồi lại tán ra ngoài biển xanh vô hạn. Gió biển mang theo hơi thở lạnh của đại dương, theo khe hở của cửa sổ chui vào phòng bệnh, thổi những bông hoa trên cửa sổ đong đưa theo. Tất cả mọi thật yên tĩnh, thật thoải mái và không có chút liên quan nào đến quá khứ. Bùi Văn Ca nằm ở trên giường, nghĩ có lẽ mình đã chết rồi, anh không ngừng đoán già đoán non, sau đó kéo chăn lên, chôn mặt hít vào mùi thuốc khử trùng ở trên chăn, như trẻ con mà dụi dụi mấy lần. Nếu đây là mộ thì cũng không tệ lắm, màu trắng thuần khiết bao xung quanh, ngôi mộ này khiến anh rất hài lòng, vẻ mặt anh dần bình tĩnh lại, rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Một thời gian sau đó Bùi Văn Ca không còn suy nghĩ chuyện gì nữa. Anh không biết vì sao mình tới đây, là ai đưa anh tới, ngay cả cái đêm tàn bạo trước khi hôn mê kia cũng như bị ngăn cách bởi một lớp băng gạc, mông lung không rõ ràng, thậm chí anh chưa từng nghĩ, bây giờ Dung Bái đang ở đâu. Anh đóng chặt trái tim mình, không nghe, không nhìn, cùng không cảm nhận bản thân, cơ thể này giống như không tồn tại, giống như ngày đó đã bị Dung Bái nghiền thành bột phấn. Cho nên phần lớn thời gian anh không có cảm giác, thỉnh thoảng hơi tỉnh lại, cảm thấy bản thân chỉ là một suy nghĩ thoáng qua trên cuộc đời này, nếu không thì tại sao không cảm thấy đau đớn? Dù sao chúng cũng là những vết thương.

Rất nhiều đêm anh tỉnh lại từ trong mơ, vô cùng kích động, hoảng loạn nhìn bóng đêm xung quanh, lại không nhìn thấy bất cứ điều gì giúp anh an tâm. Đây là khoảnh khắc duy nhất khiến anh cảm thấy mình vẫn còn sống, bởi anh nghĩ chẳng ai chết rồi mà vẫn mơ được cả. Không có ai ở bên giường bệnh, cũng không có điều dưỡng ở đây, anh chỉ có thể chờ khi nhịp tim bình thường trở lại, sau đó nhớ về giấc mơ, có điều dù cố gắng đến đâu vẫn cứ quên hết. Đôi lúc anh có thể ngủ qua nửa đêm, nhưng có khi anh không thể chợp nổi mắt, cứ thế nằm trên giường, gối đầu mềm mại, nghiêng người sang một bên, ngắm nhìn cảnh bên ngoài cửa sổ.

[ĐM-HOÀN][Ngược] PHẠM LỖI (ĐẮC CỬU) - Tiểu Tần TửWhere stories live. Discover now