Heir 43: Lost
Ayah Lynn's POV
Dandahan akong napamulat dahil sa nararamdaman kong matinding sikat ng araw sa muka ko, nakakarinig din ako ng alon ng tubig? Eh? Pinagmasdan ko ang paligid, nasa isang isla ata ako? Nakahiga ako sa sand noong magising ako at basa din ako dahil naabot ako ng alon, napalingon ako sa paligid ko at nakita ko sila Alyx, Shana, Lian at Annicka na nakahiga din at walang mga malay.
Hala?! Anong ginagawa ko dito?
Sa kabilang dako naman andun sina JJ, Tim Tim, Thon Thon, Skyler at Evans na wala ding malay. Naningkit ng kaunti ang mata ako dahil nga sa liwanag ng araw na sumisinag saakin. Eh? Asan kami?
Tumindig ako at sinimulang lumapit kayna Alyx, tinapik tapik ko sila sa muka. Hindi sila namulat. Hala! Kinabahan ako dun, dahil first of all, bakit nasa isla kami? Second, ang huling natatandaan ko lang naman may nagtakip ng panyo sa ilong at bibig ko sa isang building tapos nawalan na ako ng malay.
"Omygash! Huwag mong sabihing deads na sila? Omo!" Nanlaki ang mata ko at napahawak sa pisngi. No way! Huhuhu!
"What the hell happened?!" Huhuhu. Hindi pwede ito, andami nilang patay at ako lang ang nakaligtas! Omo! Huhuhuhu! At saka bakit ko ba sila, kasama dito? Magic? Nakakapagtaka naman ang mga nangyayari.
"Alyx gising!" I slapped her face dahil sa kaba na hindi na nga sila magising and the result...
"Aray ko po! Walangya!" Agad napamulat si Alyx, at napatingin na nagtataka saakin. "Itsura mo Ayah? Muka kang basang sisiw." Sabi nito habang hinihimas ang pisngi niya na sinampal ko. "Pero walangya ka, huhuhu. How dare you, sinampal mo ang pretty face ko!" She added.
"Hehehe. Akala ko kasi deads na you." I said. Nanlaki naman ang mata niya dun at saka napatingin sa sarili, doon niya nakita na basa din siya at nasa isang isla ata kami. "Hala! Asan tayo?" Tanong niya saakin habang natingin sa paligid.
"Ewan ko nga." I said at napakamot ako sa ulo ko. Grabe, may teleportion powers ba 'yung sumusunod sa'kin at 'yung nagtakip sa muka ko, para mapadpad kami dito? Grabe sila, sa lahat ng pagdadalhan sa'kin-este sa'min sa isla pa. Huhuhu.
"Gisingin natin iyong iba," suggestion ni Alyx, napatango tango naman ako dun, at saka namin sinimulang lapitan ni Alyx iyong iba.
"Pano 'pag di nagising?" I asked.
"Edi patay na." Alyx retorted candidly. "Yah!" Alma ko kay Alyx, huhuhu! Aba mga friends ko kaya itong mga ito, kahit iyong boys friends ko din!
"Joke lang. Hehe. CPR mo." Then she shrugged, tas pinuntahan niya si Lian at Shana saka dandahang ginising. Hindi nagigising! Ang weak ni Alyx. Tsk, tsk, tsk.
"Alyx! Sampalin mo kaya!" Suggest ko. Tumawa naman si Alyx dun ng tinatawag niyang 'dyosa laugh.' Ibang klase. Tapos bigla niyang sinampal ng malakas si Shana, kaya't napahagalpak ako ng tawa doon.
"What the fuck?!" Malutong na mura ni Shan noong magising siya, at napaupo sa lakas ng pagkakasampal ni Alyx. Wahahaha! Alangya. Nakakaloka si Alyx, hindi naman ganun kalakas pagsampal ko sakaniya! Hahahaha!
"What the hell was that for? Damn you Fortaleza!" She shrilled then she stood up na parang naghahamon ng away kay Alyx, napatawa naman ako lalo dun, at tumakbo si Alyx habang tumawa tawa at sumigpsigaw nang...
"Gantihan lang, Roberts! Mouahahaha! Masakit ba?" At naghabulan iyong dalawa. Hahaha. Lumapit si Alyx kay Lian noong, hindi na siya hinahabol ni Shana.
Isang malakas na tunog nanaman ng sampal ang narinig ko. Wahahaha! Potek! Ibang klase si Alyx, ang lakas manampal. Whahaha. "Shit!" Lian squeaked. Sabay nun ang pagtawa din ni Shana at Alyx.
BINABASA MO ANG
The Gangster Heirs
Action[PUBLISHED UNDER PSICOM] BOOK 1 of IMPROBUS ILLE IMPERIUM "Behind those smiles are playful lies, and behind those lies, the horror of the past awaits."