CHAPTER THIRTY-SEVEN (Rival)

An honest enemy is always better than a friend who lies.

-----------------------------------------

Martin's POV

Dapat ay nag-aalala ako kung ano ang nangyari kay Karl kagabi. Walang balitang lumabas sa media kung ano ang nangyari sa kanya. Hindi ko na rin naman nagawang bumalik sa lugar kung saan ko siya iniwan. Pero sa estado niya kagabi, sigurado akong namatay na rin iyon doon. He won't survive the kind of pain that I gave him.

Dahil may mas matindi kasing nagpapagulo sa isip ko kaysa sa ginawa ko sa kanya.

Kanina pa ako nakatingin sa kape na nasa ibabaw ng mesa ko. Hindi ko ginagalaw. Hindi ko rin naman tinikman. Basta ginawa ko lang at ipinatong sa mesa. I did the coffee out of habit. Because coffee has been my favorite part of the day every morning. Its aroma that can lift up my day. And the wonderful taste that it gives to my mouth.

But right now, there was one thing that I wanted to taste again.

Elodie's lips.

Napapikit ako at napangiwi tapos ay isinubsob ang mukha ko sa mesa.

Stupid. I am fucking Stupid. Hindi ko dapat ginawa iyon. Hindi ko dapat hinalikan si Elodie. Ang tagal-tagal ko ng pinipigil ang sarili ko pero kagabi hindi ko na talaga nagawang umiwas pa.

Paano ba naman natutuwa siya na nagti-text sa kanya ang Gabriel na iyon? Hindi ba niya alam na hindi siya puwedeng makipaglapit sa lalaking iyon? Gabriel Silva spells trouble. He's a fucking police investigator. Fucking asshole too. He knew how to read people and Elodie doesn't know how to lie. A little bit of pressure and she would crack.

And I hated it that she was enjoying that Gabriel was texting her. Konting text lang kinilig na. At kailan lang ba niya nakilala ang lalaking iyon? 'Tangina. Samantalang kami ang dami na naming pinagsamahan. I saved her. I trained her. I taught her how to become a tough person. And she was going to waste all of that just because she was liking Gabriel's messages?

Shit.

Napabuga ako ng hangin at dinampot ang puswelo ng kape at itinapat iyon sa bibig ko. Hindi ko pa rin itinuloy na inumin. Inis kong inilapag muli sa mesa ang mug at naihilamos ang kamay sa mukha ko.

I don't want to taste this coffee because I don't want to remove the taste of her lips in my mouth.

Unconsciously I touched my lips using my tongue. I can remember how her soft lips felt on my maws. Kissing her felt I did it for the first time. I wanted to be rough. I wanted to claim her lips like it was mine and no one could ever taste it again. But I don't want her to feel to be violated. I knew what happened to her and a single mistake, a single touch that she could feel that she was harmed could change everything.

And the feeling was surreal. Knowing that I was the first one who kissed her lips gave me the reason to consume it deeper. Tasting her lips was like an expensive wine that I wanted to finish up to the last drop. And I craved for more. I could feel my blood was rushing through my nerves. Every part of my body was aching to feel her next to me again.

I knew she wanted something deeper. Something more than just a kiss. And I wanted it too. God knows how much I tried to stop myself on devouring her right there and then. But I can't do it. I don't want her to feel that I was taking advantage of her innocence.

Napahinga ako ng malalim at kinuha ko ang telepono ko. Alam kong galit siya sa akin dahil pakiramdam niya ay wala lang sa akin ang nangyari kagabi. Ilang beses akong nagtangkang magpaliwanag sa kanya pero tinulugan na ako. Kaya napilitan na lang akong umalis agad para hindi mapansin ng mga tao ang hitsura ko.