Chapter 35

CHAPTER 35

Third Person's P.O.V.

"WELCOME! To the final and last day of Annual Knighthood Contest!" The crowd went wild. Cheering and screaming the name of their favorite group. "The Elites is leading the battle. Will they be able to win this last game? Or will the other groups will take this last game? Everyone, are you all ready?!"

Mag-uumpisa na ang huling laban pero wala pa si Ereese.

"Where is she?" Asked Kyler.

Hindi sila pwedeng lumaban ng kulang. Their team will be disqualified.

"I left her talking to her brother." Sagot ni Trevor sa kakambal.

"Mukhang napatagal ang pag-uusap nila ah?" Komento ni Jace.

"But she needs to be here right now." Saad ni Nathan.

"There she is!" Lahat ng Elite ay tumingin sa itinuro ni Lia.

Naglalakad si Ereese papunta sa kinaroroonan ng mga kasama niya. She has this very serious face that you can even feel her heavy aura.

"Something happened?" Agad na tanong ng Elites ng makarating ito.

"Nothing." Her voice was cold that can make everyone who hear it will shiver.

Ereese eyed the group of Sorcerers before glancing at her brother who's at the right side of the arena near the entrance.

Avriil shake his head no. He knows what his little sister thinking.

Mas lalong naging seryoso ang mukha ni Ereese dahil dito.

On the other side, Trevor saw everything. He's looking intently at her.

Naramdaman naman ito ni Ereese at lumingon sa kanya.

"Calm down.." masuyong sambit ni Trevor sakanya habang hinahaplos ang ulo, trying to calm her down.

She released a deep sighed before calming down.

Ereese scanned the whole arena. The King and Queen of Fiore is not watching. Nakakapagtaka dahil walang higher officials ng Netherworld ang nanunuod ngayon sa huling laban ng tournament. Hindi katulad ng mga nakaraang araw, the King and Queen of Fiore are watching. They never failed to watch. The other Kings and Queens of Netherworld also shows some support by watching. But now, there's no one.

'As I thought so..' sa isip-isip ni Ereese.

Gustong magalit ni Ereese dahil sa mga nangyayari pero kailangan nyang kumalma para sa mga kasama at sa kapakanan ng laro nila.

She gritted her teeth in annoyance.

"The last battle is a one on one battle. Bubunot ako kung anong grupo ang magkalaban, then I'll pick again for the representative of each group to do the one on one battle. Strictly no killing. You can use your power or your ability for this battle. Knock down your opponent without killing. It will be on your own strategy. For those who has lease of members, this maybe your disadvantage for those who has more members. Maaaring dalawang beses na maglaro ang isa sa inyo dahil hindi pantay ang bilang ng bawat grupo. Ang huling laro ay labanan ng tatag, lakas at kapangyarihan. Are you all ready for the one on one battle?!" Pasigaw na tanong ng emcee na nagpa-ingay sa mga manunuod.

Ereese tuned down the noises coming from the crowd and looked at her brother.

Avriil nodded his head to her sister. "We'll take care of the rest." Ani nito sa kapatid at alam nitong narinig iyon ni Ereese. Tinapik niya ang balikat ni Arvin na nasa tabi niya.