Chap 14: Bế tắc

4.2K 149 9
                                    

Vậy là, ngày ấy đã đến, tuy không thể gọi ngày hôm ấy là một ngày "định mệnh" nhưng đó cũng là một cột mốc quan trọng trong quãng đời học sinh của Lucy. Cả hai đội đã có mặt ở sân sau khi giờ học kết thúc. Tất cả học sinh trong trường đều có mặt đầy đủ. Không khí náo nhiệt hẳn lên bởi những tiếng hò reo nồng nhiệt và có phần hơi phấn khích, những lời tán dương, những ánh mắt ngưỡng mộ, hy vọng, chờ đợi chăm chăm nhắm thẳng vào các cầu thủ.

- Natsu trông ngầu quá đi à!

- Gray ơi! Cố lên!

- Laxus-senpai thật phong độ! Chắc chắn họ sẽ chiến thắng!

- Chưa chắc, đừng quên Mira-senpai và Erza-senpai.

- Erza tuyệt quá! Cố lên nha!

- Mira-chan! Bọn anh sẽ cổ vũ cho em, cố lên nha!

.......

Những tiếng reo hò cứ ầm ầm vang rộ cả sân cỏ. Ai ai cũng hừng hực khí thế. Laxus đứng khoanh tay trước ngực cùng với Freed và Bislow, như chẳng hề mảy may quan tâm đến những lời khen ngợi kia. Còn Loke chỉ đáp lại những lời cổ vũ ấy bằng một nụ cười tỏa nắng ấm áp. Erza vẫn đứng nghiêm nghị, Mirajane cũng mỉm cười đáp lại. Đột nhiên Laxus nói với Lucy cũng đứng gần đó:

- Chuẩn bị kĩ tinh thần chưa nhóc?

- Em đã luyện tập rất kĩ rồi ạ, và em chắc chắn sẽ cố gắng hết sức.

Câu trả lời dứt khoát và không chút do dự của Lucy có phần khiến Laxus bất ngờ. Nhưng vẫn giữ thái độ bình tĩnh, Laxus nói:

- Vậy thì hãy giữ cái thái độ đó cho đến cuối trận đấu!

Lucy cảm thấy phấn chấn bởi câu trả lời vừa rồi của mình. Một khởi đầu thật thuận lợi. Ở góc sân đấu, Levy mặc trang phục cổ động viên cùng đội cổ vũ đang nhảy múa những bài cổ động thật sôi động và tuyệt vời. Levy mỉm cười khi thấy Lucy. Lucy đáp lại bằng cái vẫy tay cùng nụ cười tươi như hoa, thầm thông báo với cô bạn nhỏ: "Tớ sẽ cố gắng hết sức." Và rồi cô để ý, ánh mắt cô bạn thân của mình đang hướng xa xăm về một người nào đó trong thoáng chốc, rồi lại vụt quay đi. Cô cảm thấy kì lạ nhưng không khí của buổi đấu đã kéo Lucy ra khỏi suy nghĩ đó.

- Cố gắng đừng để bị thương nha!

Lại cái giọng châm chọc quen thuộc, Natsu nở nụ cười đầy mê hoặc. Nhưng Lucy không bực mình. Ngược lại, cô lấy đó là điều để thúc đẩy mình nỗ lực.

- Tất nhiên rồi! Tôi sẽ cho cậu thấy cậu đã sai khi coi thường tôi!

- Vậy thì tôi sẽ xem cậu làm được những gì!

Hai người họ nhìn nhau, ánh mắt đầy vẻ kiêu hãnh. Natsu bước đi sau cuộc hội thoại vừa rồi. Lucy quay lại, rảo mắt tìm kiếm Loke thì bắt gặp ánh mắt Lisana nhìn mình. Đôi mắt Lisana nặng trĩu nỗi buồn, nhưng rồi cô vội vã quay đi khi thấy Lucy nhìn mình. Lucy tự hỏi, phải chăng là khi thấy cô và Natsu "gần gũi" hơn mức bình thường, Lisana đã hiểu lầm? Phải chăng cô ấy đã rất đau khổ về chuyện này? Lucy tự nhủ phải giải thích mọi thứ rõ ràng với Lisana sau trận đấu hôm nay. Lucy lại nhìn quanh. "A! Loke"-Cô thốt lên. Vì cậu đã luyện tập cho Lucy nên cô nghĩ chí ít mình nên chúc cậu ấy may mắn.

[Long fic] [Nalu fanfic]: Ngọt ngào và đắng cayWhere stories live. Discover now