Chapter Twenty-Seven

Zumi's POV

"Baby..."

Agad akong napatingin sa hospital bed ng marinig ko ang boses ni Traiven.

I was arranging the fruits and foods that my friends and Kuya Nash bring here when they visit Traiven.

Agad ko siyang dinaluhan at niyakap.

"Aww,ouch babe... Masakit pa ang katawan ko."

Natawa ako ng kaunti at inilayo ang sarili ko sa kanya.

I caress his face and pout my lips when i see the scar in his left cheek.

"What's with that face my baby?" Masuyo niyang tanong sa'kin and I can't help but to pout even more. I am not used to see his face with a scar.

"Nag-iwan ng pasa at galos lahat ng sugat mo."

He sighed and reach out my hand that was caressing his face using his left hand.

"That was nothing. Ang importante safe ka at safe ako. By the way si Mom at Dad?"

Sinubukan niyang bumangon pero pinigilan ko siya.

"Akala ko ba masakit ang katawan mo? Bakit ka babangon?"

He pouted and i can't help but to feel awe to his cuteness.

"I just wanna know if they're alright." Parang batang saad niya.

"Babe, they're alright. Tito Mike's already awake and he's gaining his strength while Tita Angelica is the one who take care of him."

Para namang nakahinga siya ng maluwag sa narinig.

"Can i at least sit down? I....i wanna..."

I raised my eyebrows, "You want to what?"

"I want to kiss you. Please?"

Pakiramdam ko namula ng husto ang buong mukha ko. Damn this man.

"No,stay there until you're fully okay, before you get your kiss."

"Tch. Damot." He murmured but i heard it.

"Who's madamot huh?"

Agad siyang ngumiti. Yung klase ng ngiti na parang hihingi ng tawad. He looks cute.

"Sorry.... I just want to kiss you."

I chuckled, "Later baby."

He groaned..

"Babe..." Mahinahon at seryoso niyang usal kaya muli akong naptingin sa kanya.

Nakatingin siya sa'kin ng deretso at walang emosyon ang guwapo niyang mukha.

"Who saved us?"

I bit my lower lip,hindi niya pwedeng malaman na ako yun. But i guess,i need to tell him what happened.

"Well,about that babe..." I took a deep breath and sit on the left side of his bed.

"Nagpunta kasi ako sa bahay niyo because I have this feeling na may nangyayaring hindi maganda. Then,i knew it. Meron nga. I called the police and when I'm about to step inside your house, someone dragged me out." Napapikit ako dahil alam kong puro sinungaling ang lumalabas sa bibig ko.

Alam ko sa sarili ko na hindi yun ang tunay na nangyari.

"Sino?" Puno ng kyuryosidad ang mukha niya.

"A girl.... Naka-masked siya,kaya hindi ko malaman kung sino." Kung pwede lang suntukin ko ang sarili ko ngayon ay ginawa ko na.

"She's the one who saved you and your family and after she fought those devils,the police came and then she left."

Traiven sighed,i know what he feels. Naguguluhan siya.