Chapter 18

UNEDITED

UNEDITED

Anastasha was nailed on her spot as she gaped at the enormous sign indicating the name of the amusement park: Dragon Village. Her eyes were sparkling with enthusiasm, and her petite body was eager to scamper in like an overgrown puppy.

She shifted her head sideways, only to spot no human life around. Confused, she spun around inattentively and as a result, she slammed her forehead against something hard. Napaaray siya nang mahina at nasapo niya ang noo.

"You're so clumsy." Nag-angat siya ng ulo at namataan si Wilder na nakangisi nang mapang-asar. She looked brazenly into his eyes, followed by the realization that she crashed her forehead against his chest.

Hindi niya pinagtuunan ng pansin ang sinabi nito at masayang bumaling sa entrance. Mula sa labas ay kita niya ang mga matatayog na rides. Napasinghap siya nang mula sa malaking sign ng amusement park ay may mga apoy na bumuga sa magkabilang gilid.

"Is this your first time to see flames?" tanong ni Wilder na halatang napapailing sa mga inaasta niya.

"Ang galing kasi..." wala sa sariling sambit niya. Umuwang ang kaniyang bibig ngunit muli niya itong isinara nang makitang may lumabas sa exit.

She squinted her eyes in attempt to identify who it was. As the bulky figure started to approach them, her eyes opened wide in surprise and recognition. She was certain that she had seen the man before.

Lumingon siya sa gawi ni Wilder at tumayo sa gilid nito. He threw her a puzzled look. The corners of his eyes crinkcled for a second, and with raised eyebrows, he asked, "What's gotten into you?" His voice was deep and his Adam's apple bobbed.

Her eyes motioned him to take a look at the man drawing nearer to their direction. Hindi niya maaaring mawaglit ang mukhang iyon. Umusad pa siya sa likod ni Wilder upang magtago. Nang tingnan nito kung sino ang kaniyang tinutukoy ay muling bumaling ito sa kaniya.

"That's Zayden." Dinig niyang pahayag nito. It was the man from the night she first had an encounter with Wilder.

Nakasuot ito ng light brown na khaki shorts, blue stripe T-shirt at isang pares ng authentic white Vans. Napansin din niya ang sunglasses na nagpadagdag sa kakisigan na taglay nito.

"Bakit siya nandito?" nagtatakang tanong niya kay Wilder.

"You'll find out later."

When Zayden finally reached their spot, she noticed the absence of excitement in his mood. He was wearing a bored expression as he and Wilder exchanged casual greetings.

Halatang may sasabihin itong importante nang biglang madako ang tingin nito sa kaniya. His brows wrinkled recognizing her.

"You again." He shot her a sharp glare, making her hair stand on end. His voice took on an undeniable harsh and hostile edge.