Chapter 19

UNEDITED

UNEDITED

They were so close to each other that she had to hold her breath. Hindi niya matandaan ang huling beses na nagkalapit ang kanilang mga mukha. She got the chance to explore the features of his face.

She couldn't help but admire everything about him. Totoong masungit ito kung nanaisin, ngunit ni minsan ay hindi ito nawalan ng rispeto sa kaniya. Kahit kailan ay hindi pa siya nito pinagbuhatan ng kamay.

His eyebrows were thin and narrow. His cheekbones were firm and sculpted like it was curved by a well-known artist. The aquiline nose he had complimented his chiseled jaws. He had glacial eyes that could make anyone drown in its splendor.

"Ma'am, 'yong prize niyo po..." tawag ng dalaga sa kaniyang atensyon. She blinked a couple of times before gently pushing Wilder to face the girl. Hindi naman ito nagreklamo at tahimik lang na naghintay.

She gulped to remove the lump in her throat. Binigyan niya ng tipid na ngiti ang dalaga at iniabot nito sa kaniya ang teddy bear. Light brown ito at medyo may kalakihan.

Napangiti siya nang mahawakan ito. It was really soft and fluffy. Nasisiyahan siya sa ginagawa nang biglang sumagi sa kaniyang isip na kailangan niyang ibigay ito kay Wilder. 

Iniunat niya ang mga braso at inilahad ito sa binata. Napakunot ang noo at nag-abot ang mga kilay nito habang nagtatakang nakatingin sa kaniya. Masama rin itong nakatitig sa teddy bear.

"Get that shit away from me. It looks like a voodoo doll," masungit na saad nito. Humakbang ito paatras at tumalikod sa kaniya.

Pinigilan niya ang mapangiti. She was expecting that kind of reaction.  Hinawakan niya ang braso nito at pilit na pinaharap sa kaniya. However, her strength is unequalled compared to his. Nang hindi ito natinag ay siya na mismo ang nagpunta sa harap nito. Ang magkasalubong nitong mga kilay ang unang bumungad sa kaniya.

Gusto niyang matawa sa hitsura nito. He looked so honked off. His arms were folded across his chest while standing in a rigid posture.

After heaving a deep breath, she shoved the teddy bare against his torso and received a scowling face.

"Nakita mo naman, 'di ba? Pinaghirapan ko 'yan. Kita mo 'tong pawis ko? Akala mo siguro madali 'yong ginawa ko," aniya habang bahagyang nakanguso. She was pushing the teddy bear against his chest while both of his hands were inside his pockets, his eyes conveying annoyance. They were in that kind of position when Wilder suddenly took a step backward, causing her to lose her balance.

Her mouth flung open and she thought that she was going to fall foward when Wilder swifly caught her.  Nakapalibot ang braso nito sa kaniyang baywang habang ang isang kamay nito ay hawak ang teddy bear. With a smirk glued on his mischevous face, he leant further forward and his lips touched her forehead by simply adjusting the visor of the cap.