chương 74: vuốt vuốt giận không sao đâu mà

10.5K 469 96
                                    

Anh, em vừa hạ xuống một quyết định rất gian nan." Viên Như nói.

Viên Tung lặng lẽ đứng quay lưng về phía Viên Như, ánh mắt nhìn thẳng ra ngoài cửa sổ. Xe của Hạ Diệu đang chạy vào từ cổng chính, tốc độ xe tương đối nhanh, tới bãi đỗ xe thì mạnh mẽ phanh kít lại, thân xe rung lắc kịch liệt. Hạ Diệu từ trong xe bước ra, đầy một thân khí thế nóng nảy, rầm một tiếng đóng cửa xe lại.

Viên Như nói tiếp: "Em quyết định, sẽ cho mình thêm một cơ hội nữa."

Viên Tung thấy Hạ Diệu cất bước đi nhanh về phía phòng huấn luyện, đế giày mài cả ra đốm lửa.

"Đương nhiên, để đáp tạ sự quan tâm cùng bảo vệ kiên trì của anh trong suốt thời gian vừa qua, em cũng quyết định tặng cho anh một sự kinh hỉ."

Đường nhìn của Viên Tung xuôi từ cửa kính phòng làm việc ra bên ngoài, thấy Hạ Diệu oán hận quẳng balô xuống đất, ngay cả quần áo cũng chẳng thèm thay, cứ thế đi thẳng một mạch về phía bao cát. Sau khi dùng hai tay giữ cho bao cát đứng yên, cậu bắt đầu quyền đấm cước đá với bao cát, xem ra đang rất muốn xả giận.

"Anh, anh thử đoán xem là kinh hỉ gì nào?"

Viên Tung lập tức mở cửa, đi thẳng về phía Hạ Diệu.

Viên Như bực bội gọi với theo, "Ê, anh có nghe em nói không thế?"

Viên Tung đi đến bên cạnh Hạ Diệu, cũng không nói lời nào, chỉ yên lặng đứng nhìn cậu. Hạ Diệu vẻ mặt âm trầm, một mực quyền đấm cước đá, chẳng buồn liếc nhìn Viên Tung lấy một cái. Sau đấy lại như tâm sinh bất mãn với Viên Tung, nắm đấm dịch chuyển phương hướng, quét bao cát về phía Viên Tung.

Viên Tung dùng tay giữ bao cát lại.

Cuối cùng Hạ Diệu phát cáu đấm mạnh một quyền lên bao cát, rồi đặt mông ngồi xuống tấm đệm mềm, thở hồng hộc.

Viên Tung từ trên cao nhìn xuống Hạ Diệu, ngón tay búng búng ót cậu, hỏi: "Đã ghiền chưa?"

"Chưa đã ghiền." Hạ Diệu trong lòng vẫn rất nghẹn khuất.

"Đi nào, tôi đưa cậu ra sân tập bắn cho đã ghiền."

Lúc Viên Tung túm tay Hạ Diệu đi về phía cầu thang, vừa vặn đụng trúng Viên Như cũng đang muốn xuống cầu thang. Viên Như chăm chú nhìn bàn tay đang nắm chặt lấy nhau của hai người, bảo: "Các anh..."

Còn chưa nói xong, Viên Tung với Hạ Diệu đã xoải bước rời đi.

Viên Như chằm chằm nhìn theo bóng dáng thân mật của hai người, nhịn không được nở ra một nụ cười thỏa mãn. Chậc chậc..., trông đúng là rất giống người một nhà, xem ra quyết định này của mình là chính xác.

* * *

Sau một trận tuyết lớn, trường bắn trông càng có vẻ mênh mông tĩnh lặng, mặt tuyết trắng tinh bằng phẳng khiến người ta không nỡ giẫm chân lên. Mấy tấm bia ngắm đứng trơ trọi giữa nền tuyết, Viên Tung đi tới phủi sạch tuyết bên trên, rồi dán lại mấy tờ giấy ngắm.

Cách đó mấy chục thước, Hạ Diệu khiêng trên vai một cây súng trường, một mắt nhìn vào ống ngắm, điều chỉnh vị trí mấy lần.

Thế Bất Khả Đáng _Sài Kê ĐảnWhere stories live. Discover now