Chương 13

185 13 2
                                    


  Không khí trầm thấp đè nén. 

Vẻ mặt nghiêm trọng của Trịnh Tú Tinh dần dãn ra, ánh sáng chiếu trên mặt của cô ta lưu lại một vẻ tối tăm. 

Châu Huyền thấy cô ta chớp mi, run lên một cái.

 Tú Tinh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng Châu Huyền, "Châu Huyền, chị viết chuyện xưa. Em kể chị nghe một câu chuyện để chị lấy cảm hứng sáng tác, nhưng chị đồng ý chuyện này được không?" 

Cô chớp chớp mắt, "Tôi vốn cũng đâu nhất thiết phải biết chuyện của cô, sao cô dám đòi hỏi điều kiện?" 

Sắc mặt cô ta bình tĩnh hỏi ngược lại, "Châu Huyền, thật ra thì trong lòng chị đã đồng ý rồi, không phải sao?" Cô ta nhếch nhếch khóe miệng. 

Cô không biết phải nói gì nữa. 

"Chị yên tâm, điều kiện của em tuyệt sẽ không làm khó dễ chị. Hơn nữa, vị sư huynh kia đang ở đây, lấy thân phận của anh ấy, chắc chắn sẽ không để cho chị chịu một chút uất ức nào." 

Châu Huyền kinh ngạc nhìn cô ta. 

Trịnh Tú Tinh nhếch khóe miệng, "Thành phố C ngay cạnh thành phố D, tập đoàn Trình thị, em cũng nghe biết, em có một học tỷ đang làm việc ở Phác thị. Chị ấy cho em xem ảnh trên tạp chí của Phác Xán Liêt, em có chút ấn tượng. Em cũng từng xem qua tác phẩm của chị, lúc trên xe lửa khi biết thân phận của chị thì em liền lục tìm lại tất cả tác phẩm của chị. Trong đó, có một bài chị nói với người phỏng vấn...chị nói rất nhiều chuyện xưa đều là do chị sưu tầm trên đường, khi có người kể cho chị nghe một câu chuyện cũ, chị sẽ cho người đó một món quà để bày tỏ lòng biết ơn." 

Châu Huyền như có điều suy nghĩ gật đầu một cái, "Được rồi, cô nói đi." 

Cô ta thở ra một hơi, "Có một cô gái nhỏ, sáu tuổi thì cha mẹ ly dị." 

Châu Huyền chau mày. 

Tú Tinh nhìn cô, "Ba cô yêu một người đàn bà khác, bèn bỏ mẹ của cô gái. Người mẹ không chịu nổi nên đã nhảy giếng tự sát." Giọng nói của cô ta rất bình thản, "Sau này cô bé vẫn sống cạnh ba mình và người đàn bà kia. Cô bé luôn muốn rời khỏi cái nhà đó, cho đến khi cô lên năm nhất trung học, bắt đầu cuộc sống ở ký túc trường, cuối cùng cô cũng thoát khỏi cái nhà đó." 

"Cô gái nhỏ dần dần lớn lên, cô vẫn cố gắng học hành một mạch đến khi thi lên đại học, cô mới thật sự tách rời cái nhà đó. Cho nên cô cố gắng gấp bội , cô dựa vào nỗi hận trong lòng, cắn răng, rốt cuộc thi được một số điểm không tệ."

 "Lúc cô gái rời nhà đi học đại học, có trở về nhà một chuyến, cô lạnh lùng nhìn bọn họ, cha cô cùng người vợ hiện tại. Cô nói, cô sẽ trả hết học phí và sinh hoạt phí đã nhận cho ông ta, từ nay về sau hai bọn họ không còn là cha con nữa. Khi đó cô mới phát hiện cha mình cũng già rồi, mái tóc đen trong trí nhớ đã có rất nhiều tóc bạc trộn vào. Nhưng hận ý không giảm, cô nghĩ tới mẹ mình – người phụ nữ đáng thương đó. Cô không sao tha thứ cho bọn họ được. Người đàn bà kia cũng có một đứa con gái lớn bằng cô. Khi còn bé, cha cô mua đồ cho cô và cô ta đều mua hai cái."

[ EDIT/ ChanSeo] Chuyện người không biếtWhere stories live. Discover now