Chương 1

4.8K 169 10
                                    

Ru: Nói thêm 1 điều trước khi mọi người đọc truyện đó là trong này có rất nhiều loại động thực vật, hoặc đồ đạc là do tác giả tưởng tượng ra nên nếu đọc thấy lạ cũng đừng thắc mắc nha ^^

————–

Rất nhiều lần, Thương Sinh cảm thấy nơi này thật sự rất giống một đóa hoa khổng lồ.

Tất cả lục địa nối liền với nhau, rừng rậm và thành phố đan xen tạo thành những cánh hoa trùng trùng điệp điệp, khu vực ở trung tâm là một vùng núi cao màu nâu trông hệt như là nhụy hoa.

Anh đã từng ở trên không trung ngắm nhìn dải đất giống như đóa hoa khổng lồ này, vậy mà bây giờ anh lại ở rất gần với nó, thậm chí anh có thể ngửi được mùi hương, thấy rõ những cánh hoa trùng trùng điệp điệp của nó, rồi bị nó ôm lấy.

Thương Sinh rơi từ độ cao mấy nghìn mét xuống, gió không ngừng thổi vù vù bên tai, anh bất đắc dĩ đáp xuống giữa một cánh rừng già, những tán cây không ngừng lay động khiến cho lũ chim chóc xung quanh hoảng hốt vỗ cánh bay đi.

Những tán lá cây đan xen tạo thành một tấm lưới khổng lồ, Thương Sinh không thể đáp thẳng xuống đất mà treo lơ lửng giữa không trung. Cảm giác choáng váng cùng với máu huyết nghịch lưu khiến cho anh mất một lúc lâu vẫn không thể ngồi dậy được.

Kỳ thật cũng không có gì lớn lắm, sau khi tỉnh táo lại thì Thương Sinh đã nghĩ như vậy. Sự cảnh giác có được từ việc huấn luyện trường kỳ trong quân đội cũng như kinh nghiệm rèn giũa trong chiến tranh lúc này hoàn toàn không dùng được, anh cứ treo mình lắc lư trên cành cây. Nhìn thế giới lộn ngược khiến cho Thương Sinh chợt nhớ đến bài huấn luyện kỹ năng bay đặc biệt trong học viện không quân rất lâu trước kia, anh phải lái phi cơ xoay tròn xoắn ốc giữa không trung. Khi đó bầu trời thật là trong vắt, đại lục ở dưới chân thì lại giống như một đóa hoa xinh đẹp không ngừng xoay tròn.

Lúc đó Thương Sinh còn là một con người đầy hoài bão, đầy kiên định, tràn ngập nhiệt huyến muốn cống hiến khả năng của mình cho quốc gia.

Thương Sinh nhắm mắt lại, cảm nhận được sự yên tĩnh và âm u của khu rừng già, mọi giác quan đều được phóng đại, cuối cùng thì anh cũng tìm về được chút cảm giác thoải mái và thả lỏng đã lâu không có.

Ngây người như vậy một lát, Thương Sinh rút dao ra cắt đi những tán cây và dây leo quấn quanh mình rồi lộn người nhảy xuống đất. Thương Sinh kiểm tra khắp thân thể thì may mà chỉ bị trầy xước nhẹ chứ không bị bất kỳ vết thương nghiêm trọng nào.

Thương Sinh quan sát khắp xung quanh, cây cối trong rừng rất rậm rạp mà lại mang đến cảm giác an bình. Tuy đã giảm bớt sự cảnh giác nhưng dù sao thì đã vào sinh ra tử bao nhiêu năm, cảnh giác đã ăn sâu vào cốt tủy, tạo thành một phần của cơ thể anh rồi. Thương Sinh ngẩng đầu, liếc mắt nhìn thấy ở phía sau một gốc cây cách anh khoảng ba thước có người đang ẩn nấp, dù người đó được lá cây che phủ thì Thương Sinh vẫn có thể thấy rõ đó là một thiếu niên đang ôm một đứa trẻ trên tay.

Dường như là bị ánh mắt sắc bén của Thương Sinh dọa sợ, thiếu niên sững người ra một lúc rồi lập tức phản ứng lại, nghiêng ngã lảo đảo bỏ chạy về phía sau.

CẢNH XUÂN TRONG ĐỘNGWhere stories live. Discover now