Chương 9

2.3K 105 10
                                    

Khi câu chuyện được kể xong thì đã là hoàng hôn, mọi người ngồi vây quanh đống đất đã cảm thấy hơi nóng truyền đến. Thương Sinh và Sơ Hạ cùng nhau gạt đi lớp bùn đất trên cùng, sau đó bóc mấy tấm lá chuối ra, một cuộn khói trắng cùng mùi thơm ngào ngạt cuồn cuộn bay lên.

"Thơm quá đi!"

"Mùi thơm thơm ngọt ngọt~"

Sơ Hạ chưa từng ngửi thấy mùi hương nào thơm như vậy, đó là mùi hương đến từ những nguyên liệu tốt nhất, tinh thuần nhất, chỉ cần ngửi qua thì toàn thân liền tràn ngập cảm giác thỏa mãn.

Khi khói tan bớt đi, ngay lập tức có thể nhìn thấy được những con sò đã mở miệng, tôm cua đỏ au, những miếng cá màu nâu vàng đầy hấp dẫn, rồi đến những miếng thịt vàng ruộm cùng những thứ rau củ nướng thơm lừng, trong mấy cái bình đã đầy nước dùng chảy ra từ cả thịt cá và rau củ.

"Bắt đầu thôi!" Thương Sinh giúp mọi người lấy đồ ăn và canh ra, còn lấy ra rượu trái cây mà mình tự ủ rót cho mình và Sơ Hạ.

"Ba ơi, con muốn cái con trắng trắng kia~~"

"Sơ Thu ngoan lắm, muốn ăn mực nướng phải không, cho con này!"

"Cám ơn ba!"

Sọc đen chảy đầy đầu Sơ Hạ, nhưng mà không kêu đến mình thì không liên quan đến mình, Sơ Hạ hung hăng cắn mấy miếng thịt gà.

"Ô?" Miếng thịt vừa vào miệng thì Sơ Hạ không khỏi sửng sốt, miếng thịt gà cứ như thế mà trượt xuống bụng, chỉ để lại một cảm giác vừa thơm vừa béo ngậy nơi đầu lưỡi. Sơ Hạ phục hồi tinh thần lại vội vàng ăn một miếng, lần này có chuẩn bị nên nhai chậm rãi tinh tế cảm nhận.

"Sao lại mềm và ngon như vậy?"

"À, thịt gà rừng vốn rất ngon, lần này lại dùng cách nướng chậm này cũng như hấp thụ thêm hương thơm từ hương liệu và các loại hải sản lẫn rau củ nên đương nhiên là càng thơm ngon hơn rồi."

"Tôi muốn ăn nữa!"

"Còn nhiều lắm, đừng nóng vội~"

Mọi người tranh nhau ăn những món ăn ngon nhất đến từ núi rừng, Sơ Hạ và Thương Sinh thỉnh thoảng cạn chén, ngay cả bọn trẻ cũng lấy đũa trúc chấm ít rượu nếm thử. Sơ Đông đã mọc thêm được mấy cái răng sữa nên Sơ Hạ nhai nát thịt rồi đút cho bé, sau đó cho bé ăn canh. Sơ Đông làm vẻ mặt như đang nghênh đón quân địch, thần tình nghiêm túc lẫn bất khuất chẳng khác nào chiến binh nhỏ.

Một bữa cơm ăn đến tối mịt, ba nhóc con ôm cái bụng tròn vo bò vòng vòng trong động, giống như uống say không ngừng cười nói. Sơ Hạ ôm lũ trẻ đặt lên trên giường đá, vừa dỗ vừa đe dọa mới ép được chúng đi ngủ, sau đó thì mới thở một hơi đi ra ngoài dọn dẹp.

Thương Sinh đã dọn hết rồi, lúc này anh đang ôm bình rượu và một đĩa hoa quả ngồi giữa sân ngắm sao, thấy Sơ Hạ đi ra thì ngoắc tay gọi Sơ Hạ đến ngồi cùng.

"Trời hôm nay thật đẹp, không có nhiều mây, trăng cũng không sáng, rất thích hợp để ngắm sao."

Sơ Hạ ngồi xuống bên cạnh Thương Sinh, còn đang hồi tưởng lại hương vị của chén nước dùng mang tinh hoa của cả biển lẫn đất liền, hương vị vô cùng tuyệt diệu, chẳng khác nào uống một hơi hai chai rượu ngon, như si như say. Giờ phút này ngồi ngắm nhìn bầu trời đầy sao, Sơ Hạ cảm thấy hình như mình hơi say rồi.

CẢNH XUÂN TRONG ĐỘNGWhere stories live. Discover now