Chương 5

2K 104 0
                                    

Sơn động mà Thương Sinh mới tìm được nằm sâu trong rừng, ở khá gần đỉnh núi, phía trước cửa động mọc đầy dây mây nên rất thuận tiện để trú ẩn.

Khi Thương Sinh dẫn Sơ Hạ đến xem thì Sơ Hạ không thể tin nổi lại có một nơi thích hợp để ở đến vậy. Động rất rộng, dài đến cả mấy chục mét, lại còn tách ra thành mấy ngách riêng nữa. Thương Sinh đốt một cây đuốc dẫn Sơ Hạ đi vào trong động xem, càng đi vào bên trong thì nhiệt độ càng tăng, ẩn ẩn truyền đến tiếng nước mỏng manh. Khi bọn họ đến gần thì nhận ra sâu trong động có một cái hồ, trong hồ có một cột nước cao đến hai ba mét không ngừng phun lên, tia nước ấm áp bắn khắp nơi, xung quanh mọc rất nhiều dây leo và những cánh hoa lan thủy tinh phát ra ánh sáng mờ ảo.

Sơ Hạ mở to hai mắt nhìn Thương Sinh, Thương Sinh mỉm cười với cậu. "Chỗ này không những rất tốt để ở mà còn rất an toàn, không nằm trên đường kiếm ăn lẫn tìm nước uống của động vật nên nguy hiểm rất ít. Hơn nữa cũng rất đẹp phải không? Độ ấm của dòng suối nước nóng này rất vừa phải, đến mùa đông thì càng thích hơn nữa."

Thương Sinh biết ở vành đai phụ cận có núi lửa nên anh đã cố ý tìm dọc theo mạch nước ngầm để tìm sơn động, thế là đến được chỗ này, không chỉ có suối nước nóng mà cứ cách một khoảng thời gian lại còn có suối phun nữa.

"Thật muốn chuyển qua đây ngay quá."

"Đừng nóng vội, thời gian còn dư dả mà. Trước tiên chúng ta hãy dọn dẹp, cải tạo lại đã rồi hẵng chuyển qua đây."

"Cải tạo thế nào?"

Thương Sinh dẫn Sơ Hạ quay lại chỗ cửa động, nói đại khái với Sơ Hạ về ý tưởng của mình, chỗ nào làm phòng ngủ, chỗ nào để cất giữ thức ăn và nhiên liệu, chỗ nào thích hợp để nhóm lửa nấu cơm cũng như một vài thứ cần bổ sung khác...

Hai người rất nhịp nhàng phối hợp với nhau, trên đường quay về thu thập gỗ, ngay trong ngày liền bắt tay vào công tác chuẩn bị.

Thương Sinh mang từ dưới núi lên một ít công cụ làm mộc, mỗi ngày anh đều chọn lựa một loại cây thích hợp rồi chặt cây để gia công. Sơ Hạ hỗ trợ Thương Sinh, nhưng chủ yếu dành nhiều thời gian để chế tác "trang bị mềm". Trong thời gian bị nhốt ở trại tập trung Sơ Hạ đã bị bắt học gia công, bản thân lại cũng rất khéo léo, vì thế mỗi ngày đều chạy vào rừng hái cây bấc đèn và cỏ tranh để bện chiếu, thành quả còn tinh mịn mà chắc chắn hơn cả sản phẩm bày bán trong các cửa hàng.

Người lớn bận rộn, lũ trẻ đều ngoan ngoãn tự mình chơi. Sơ Đông bị Thương Sinh dạy dỗ không giống với trước kia cứ ỷ lại vào Sơ Hạ nữa. Cu cậu đã đến tuổi học đi, thế là cả ngày bị Thương Sinh dùng dây thừng cột ngang hông, đầu kia thì cột vào thân cây, ở trong một khoảnh đất nhỏ dưới bóng cây mà đẩy cái xe đẩy nhỏ Thương Sinh làm cho để nhóc con tập đi, cứ đi tới đi lui, nhưng Sơ Đông lại cảm thấy rất vui mà cười khanh khách không ngừng.

Sơ Xuân lớn nhất nên phạm vi hoạt động tương đối xa, thường chạy đi ra ngoài hái đủ loại hoa cỏ mang về chơi. Trong động rải đầy hoa lá mà cô bé hái về. Sơ Thu ngược lại rất lười hoạt động, mấy ngày đầu cứ tội nghiệp mà ngồi nhìn Thương Sinh và Sơ Hạ bận rộn làm việc. Thế là Thương Sinh dùng vật liệu gỗ còn thừa làm một bộ xếp gỗ cho Sơ Thu chơi, Sơ Thu vô cùng vui vẻ.

CẢNH XUÂN TRONG ĐỘNGWhere stories live. Discover now