Chương 7

1.9K 77 1
                                    

「 Chuyện cổ tích bí ẩn của rừng sâu 」

Khi vạn vật mới xuất hiện, khu rừng sâu tỉnh dậy từ giấc ngủ say, dần dần để lộ ra những cảnh tượng vô cùng náo nhiệt bên trong nó.

Những tinh linh xinh đẹp với đôi cánh trong suốt sinh ra từ những bông hoa, hồ ly và thỏ bắt đầu mở miệng nói chuyện, tất cả yêu tinh trong rừng tổ chức một bữa tiệc long trọng chào mừng mùa hạ, từ những đóa hoa khổng lồ tỏa ra những tia sáng chói lọi chiếu sáng cả một vùng trời đêm.

Sắt Pháp Nhĩ trốn một bên ăn quả hồng, vừa dùng ngón tay dính đầy nước chọc chọc vào cái hốc nhỏ trên vách đá mà lén lút nhìn bữa tiệc đang từng bừng bên ngoài. Đám yêu tinh không ngừng nâng tay ngẩng đầu uống cạn những ly rượu ma thuật, họ cố gắng làm ra vẻ tao nhã khiến Sắt Pháp Nhĩ cảm thấy thật đáng yêu.

Trước khi yến tiệc chấm dứt, nhóm yêu tinh bỗng nhiên hưng phấn thi nhau kể chuyện, nào là quái vật trong rừng sâu, những loại trái cây có thể tăng cường pháp lực hay những dũng sĩ loài người xông vào trong rừng, nói chuyện đến khí thế ngất trời.

Sắt Pháp Nhĩ nghe đến say mê, đến khi nghe được rằng chỉ còn mấy tháng nữa là tiểu hoàng tử của khu rừng ánh sáng và bóng tối sẽ tổ chức nghi thức trưởng thành, yêu tinh nào nhận được thiệp mời, Sắt Pháp Nhĩ cũng như các yêu tinh không được mời đều cùng nhau tỏ ra vô cùng hâm mộ.

Khu rừng ánh sáng và bóng tối nha, Sát Pháp Nhĩ nhớ rằng đây chính là khu rừng nằm ngay trung tâm của đại lục, là nơi vua tinh linh có pháp lực cường đại sống trong Kinh Cức Thành cùng với gia đình mình, vũ hội trưởng thành của tiểu hoàng tử ắt hẳn phải vô cùng long trọng và náo nhiệt đi, thật là tuyệt!

Bình minh đã đến, mặt trời ló lên từ đường chân trời, nhóm yêu tinh mờ dần rồi biến mất trả khu rừng trở lại sự yên tĩnh vốn có.

Sắt Pháp Nhĩ từ chỗ trốn nhảy ra, mái tóc dài màu rượu vang, mái tóc đỏ sậm, y bào màu tường vi, trước ngực đeo một sợi dây xích bạc khảm một viên hồng ngọc lấp lánh, giống như một vết thương chói mắt.

Sắt Pháp Nhĩ khôi phục lại bộ dáng thiếu niên loài người rồi phủi đi bụi bẩn trên người mình, quyết định đi ra ngoài. Sắt Pháp Nhĩ muốn rời khỏi khu rừng, đi suốt ba ngày ba đêm, y bào dính đầy bùn đất, bị những cành cây gai trên mặt đất làm bị thương đôi chân trắng nõn, rốt cục trước khi mặt trời lặn thì tới được bìa rừng. Sắt Pháp Nhĩ trốn trong bóng cây chờ đợi thợ săn, tiều phu, thôn phụ đi ngang qua, bất kỳ người nào cũng được. Mỗi một người đi ngang qua thì Sắt Pháp Nhĩ đều tranh thủ người ta không để ý lén lút cắt cái bóng của họ xuống rồi cuộn lại nhét vào túi da, sau khi thu thập đủ thì lại quay trở ngược vào rừng.

Lại ba ngày ba đêm trôi qua, Sắt Pháp Nhĩ trở về sơn động của mình, đốt một đống lửa rồi nhanh chóng đem chỗ bóng mình thu thập được dán lên trên tường. Mấy cái bóng vặn vẹo dưới ánh lửa dần dần trở nên thẳng thớm, kỳ quái hỏi nhau xem mình là ai, đang ở đâu.

Sắt Pháp Nhĩ trốn sau một tảng đá nghe lén mấy cái bóng nói chuyện. Mấy cái bóng đó từ xa lạ dần dần hiểu nhau hơn, dần dần trở thành bạn bè rồi thậm chí có mấy cái bóng đã bắt đầu làm tình.

CẢNH XUÂN TRONG ĐỘNGWhere stories live. Discover now