Chương 8

1.7K 81 5
                                    

Nhóm yêu tinh liên tục tổ chức lễ hội ăn mừng mùa hạ đến suốt cả tháng trời. Ban đêm tiệc rượu lại một lần nữa khai tịch, ngọc lộ huỳnh quang ca múa náo nhiệt.

Sắt Pháp Nhĩ trốn trong sơn động một mình, tựa vào bên tường ngồi cách xa đống lửa, trông chẳng khác gì một tảng đá. Thật sự thì Sắt Pháp Nhĩ rất hoài niệm những ngày còn là một tảng đá, cái gì cũng đều không biết mà trải qua rất nhiều năm, từ khi có linh hồn lại khó sống hơn. Sắt Pháp Nhĩ lặng lẽ lắng nghe yến hội bên ngoài, dường như chỉ cần như vậy thôi đã có thể cảm nhận được một chút vui vẻ.

Một khu rừng xinh đẹp, một thế giới tuyệt vời, thế nhưng vì sao tất cả những nơi náo nhiệt lấp lánh ánh sáng đó đều không có chỗ cho mình? Tuy Sắt Pháp Nhĩ chỉ là một tảng đá nhưng lại có một trái tim còn yếu đuối hơn bất kỳ ai.

Cuối cùng Sắt Pháp Nhĩ không nhịn được mà không biết là lần thứ mấy chạy đến bìa rừng. Lần này thì người qua đường lại là một chàng trai trẻ vô cùng anh tuấn, Sắt Pháp Nhĩ chưa từng thấy một con người nào tràn đầy quý khí như thế, ngay cả cái bóng của người này cũng hoàn mỹ hơn người thường rất nhiều. Sắt Pháp Nhĩ chỉ bị dư quang trong mắt của người kia quét qua thôi mà tim đã đập thình thịch. Dù là như vậy nhưng Sắt Pháp Nhĩ vẫn đỏ mặt cắt cái bóng của người đó xuống.

Trên đường trở về Sắt Pháp Nhĩ chưa từng vui vẻ như thế, không ngừng ngâm nga ca hát, muốn nhanh chóng về nhà để xem thử cái bóng kia nhưng đi một lúc thì phát hiện ra mình vẫn luôn giậm chân tại chỗ, dường như khu rừng cũng di chuyển theo Sắt Pháp Nhĩ vậy.

"Hơ?"

"Đi chậm như vậy còn học đòi ăn trộm."

Giọng nói lạnh lùng phía sau dọa cho Sắt Pháp Nhĩ nhảy dựng, vội vàng xoay người thì thấy người đàn ông anh tuấn quý khí kia đang ôm cánh tay đứng dưới tàng cây bình tĩnh nhìn mình.

Người trẻ tuổi thấy Sắt Pháp Nhĩ bị dọa choáng váng, cất bước đi tới. "Còn dám tái phạm nữa không?"

"A?" Sắt Pháp Nhĩ ngơ ngác nhìn người kia, lại bị khí thế của người nọ khiến cho sợ hãi cúi đầu. Sắt Pháp Nhĩ suy nghĩ một lúc thì lắc đầu rồi lại gật đầu, hai tay vò góc áo.

"Còn không đi theo ta?"

"Đi, đi đâu?"

"Trả cái bóng cho người ta."

"À..."

Người trẻ tuổi kia mang Sắt Pháp Nhĩ đi tìm mấy người qua đường kia, sau đó vươn tay ra, trong lòng bàn tay có một cái kim, Sắt Pháp Nhĩ cầm lấy cây kim mờ mịt hỏi: "Đây là?"

"Đi khâu lại!"

"A? Sao anh lại biết?"

Sắt Pháp Nhĩ càng nghĩ càng cảm thấy kỳ quái, con người này sao lại biết bị mất bóng lại còn có thể đuổi theo mình, còn biết phải khâu lại? Sắt Pháp Nhĩ cố gắng trấn định nhìn gương mặt lãnh đạm đang dần tỏ ra mất kiên nhẫn. Mái tóc và mắt đều có màu đen nhưng trong đồng tử lại hơi phát ra ánh xanh lục.

"Anh không phải là con người?"

Một tiếng hừ lạnh đầy khinh thường, không buồn nhìn Sắt Pháp Nhĩ nữa. "Nhanh lên!"

CẢNH XUÂN TRONG ĐỘNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ