dangerous chapter twelve

|Crazily|

-Henry-

"Cedric?!" Sunod sunod na malalim na paghinga, "Cedric! Lumayo ka!" At sunod sunod ng pagsigaw.

"Hhh...H'wag! Wag please! Wag!" At pag iyak.

Agad akong umupo at inalog ang mga braso nya, "Rose?" Hindi pa rin sya tumitigil sa pagsigaw at pag iyak, "Rose, gising!" Inalog ko ang braso nya ng mas malakas, "Rose!"

Malalim na paghinga ang inilabas nya kasabay ng pag upo nya. Hanggang sa inilabas nya na ang malakas pag iyak. Agad ko naman syang niyakap at hinalikan ang buhok. Niyakap nya rin ako at takot na takot.

"Rose, okay na." Sabi ko at patuloy na hinahaplos ang mga braso nya, "it's just a nightmare. Andito ako, I'm here. Shhh... Stop crying." Pag papatahan ko sakanya. Bumitaw ako ng sandali at hinawi ang buhok nya,

"Wag kanang umiyak, Rose. Cedric is not here," pinunasan ko ang mga luha nya, "he can't hurt you anymore. Because I'm here," Sabi ko sakanya na hindi pa rin tumitigil sa pag iyak, "I'm here, Rose." Niyakap ko ulit sya at patuloy na pinakalma.

Nang mas tumagal unti-unti ng nawawala ang pag iyak nya. Patuloy pa rin ako sa paghaplos ng buhok at mga braso nya. I was topless and she was naked and just covered herself using the blanket. What happened last night should be a good thing for US. But I think it was just for me. And for her, I think it was not. She's still have a trauma. And what happened last night, make her remember all the thing that person did to her.

Why I felt like it was my fault?

Something inside of me was angry. Not because of her, but to myself. And also to that guy who raped her.

I never stopped hugging her until she calmed down, "Rose..." I murmured. I buried my face on her neck and I can smell her hair.

"Hm?" She breathe out. Hugging me tight, still scared.

"If that guy who raped you were here..." I gritted my teeth in angriness, "I'm going to fucking cut his happiness."

She snorted. I can feel she bit her lip. Because she always do that when she's fighting herself to laugh.

Binitaw ko muna ang pagkayap namin sa isat isa at hinawi ang buhok nya. She was almost laughing from what I'd said.

I chuckled, "funny, but that was true." I said grinning.

She wrinkled her eyebrows. And finally the laugh burst out. Sunod sunod nya na pagtawa. Para naman akong tanga na nakangiti at nakatitig sakanya. I really want her seeing her like that. I cupped her cheeks and rub it using my thumbs, she's just staring at me. Pinunasan ko ang luha na tumulo sa mukha nya kanina.

"Rose..." I moved my face closer to her, and let our foreheads touch,"don't let him scare you all over and over again," I rub my nose to her nose, "because he won't, and can not do that anymore, " she bit her lower lip, staring at me, "because I'm here. I will always be here, Rose. At hindi na ako papayag na gawin pa nya ulit 'yon sayo." I sincerely said.

She sighed and gently hold my cheek, "thank you, Henry," she kissed the other side of my cheek, "thank you." She repeated.

Ngumiti ako sakanya at pinunasan ang mga natitirang luha sa mukha nya.

Pagkatapos nun ay bumaba na ako para tignan kung may umagahan na bang nakahanda. At bago iyon ay nagshower muna s Rose pagkatapos ko.

Nang makababa naman ako ay nakita ko na may umagahan ng nakahain. Umupo ako sa upuan na madalas kong inuupuan. Sabi naman ni Yaya Amy ay lumabas daw si Yaya Jean para mamalengke.