17, Bác sĩ

5.8K 329 55
                                    

17, Bác sĩ

Cùng ngày hơ khô thẻ tre [1] 'Gia Nhân Hành', Cố Gia Nhiên hẹn bác sĩ tâm lý Dương Nhất Thiên. Thời gian hẹn lúc hai giờ chiều, Cố Gia Nhiên quay xong đã là giữa trưa, tiệc liên hoan kết thúc phim cũng không kịp ăn trực tiếp đi từ phim trường tới trung tâm cố vấn tâm lý của Dương Nhất Thiên.

[1]Hơ khô thẻ tre : chỉ việc hoàn thành một tác phẩm (ngày xưa chưa có giấy người ta phải viết lên thẻ tre, viết xong phải hơ cho khô mực)

Thời đại ngày nay nhịp sống nhanh, áp lực lớn, con người ngày càng chú trọng đến phương diện tâm lý, ngành này cũng xem như là phát triển khá nhanh. Lý lịch Dương Nhất Thiên tuy tuổi còn trẻ, nhưng đã cùng đồng nghiệp hùn vốn mở phòng khám tâm tư nhân, đối tượng khách hàng cũng là người ở tầng cấp cao, có thể thấy được trình độ chuyên môn của hắn rất vững.

"Đã lâu không gặp, Gia Nhiên." Dương Nhất Thiên ngồi phía sau bàn, lẳng lặng nhìn người trước mặt: Sắc mặt của cậu so với người thường vẫn rất tái nhợt, thế nhưng trạng thái tinh thần nhìn qua vẫn ổn. Cậu không câu nệ giống nhiều bệnh nhân, do dự hoặc là căng thẳng, cậu rất bình thản ngồi trên ghế sofa, giống như một người bình thường.

Đúng vậy, giống như một người bình thường.

Ai có thể nhìn ra được người thanh niên trước mắt đang ngẩng đầu cười với hắn này, kỳ thật vẫn mắc chứng bệnh trầm cảm — 3 năm, 5 năm, 10 năm, thậm chí có thể đeo theo cậu đến khi chết.

"Gần đây bận lắm sao? Nghe nói em nhận tác phẩm mới?"

"Tàm tạm, phim hiện đại, vẫn tương đối nhẹ nhàng."

"Tình trạng của em không tệ, tiếp tục duy trì."

Cố Gia Nhiên không nói gì, chỉ là tay để ở bên cạnh mất tự nhiên nắm lại.

Dương Nhất Thiên thấy cậu như vậy, trong lòng biết cậu nhất định đã gặp phải chuyện gì. Thật ra bệnh trầm cảm của Cố Gia Nhiên đã được điều trị nhiều năm, thời kỳ gian nan nhất đã qua, cậu đã dần dần chuyển biến tốt, cơ bản bây giờ không khác gì người bình thường. Cho nên, ngoài thời gian kiểm tra định kỳ, được hẹn cậu hẹn ngoài giờ vẫn có chút bất ngờ.

Một lát sau, Cố Gia Nhiên chậm rãi thả lỏng: "Ôn Ngôn."

Dương Nhất Thiên xoay bút trong tay: "Ừ."

Cố Gia Nhiên lộ vẻ bối rối: "Tôi dường như. . . Thích anh ấy."

Tay Dương Nhất Thiên dừng lại, hắn cười cười: "Em trước đây rất lâu đã có làm trắc nghiệm về giới tính, em không có khuynh hướng thích người cùng giới." Hắn dừng một chút, nói tiếp, "Đương nhiên, cũng không thể nói hoàn toàn không có."

Cố Gia Nhiên: "Ý của tôi là — "

Dương Nhất Thiên gật đầu, ý bảo cậu nói tiếp.

"Tôi dường như. . . Thật sự thích anh ấy." Cậu ngừng một chút, phun ra một từ, "Yêu."

Dương Nhất Thiên cơ hồ ra kết luận trong chớp mắt : "Bỏ nó đi."

Cố Gia Nhiên trầm mặc không nói.

"Gia Nhiên, em đã quên tại sao em tiếp cận anh ta sao?" Dương Nhất Thiên nhìn chằm chằm Cố Gia Nhiên, từ tốn nói rõ, "Bởi vì một động tác của anh ta, rất giống Phương Tinh Viễn."

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now