32, Sợ hãi

4.5K 247 6
                                    

32, Sợ hãi

Từ sau hôm đó, Cố Gia Nhiên và Ôn Ngôn rơi vào trong sự giằng co khó giải thích.

Bọn họ dường như không có gì thay đổi, cùng nhau ăn cơm, trò chuyện, thậm chí lên giường ngủ. Nhưng giữa bọn họ lại giống như có cái gì đang lặng lẽ thay đổi, Cố Gia Nhiên bình thường hay nhìn hắn đờ ra, thường xuyên tỉnh giấc nửa đêm, sau đó gọi hắn: "Ôn Ngôn?"

"Sao vậy, anh ở đây."

Cậu thở dài một hơi: "Không có gì, em chỉ gọi anh thôi."

Ôn Ngôn rất lo lắng, hỏi cậu hôm đó ba hắn rốt cuộc đã nói với cậu cái gì, Cố Gia Nhiên lại lắc đầu: "Kể vài chuyện lúc anh còn nhỏ. Rất nghịch."

Ôn Ngôn đương nhiên không tin, hắn chỉ có thể chạy tới chất vấn ba hắn. Ôn Viễn Sơn nhìn hắn nói: "Ôn Ngôn, con không nên tới hỏi ba, đây là chuyện giữa hai đứa."

Ôn Ngôn sắp điên rồi.

Hắn rất lo lắng, lo cho thân thể Cố Gia Nhiên, hắn cảm giác được nỗi bất an cùng sợ hãi của cậu. Hắn lại rất tức giận, giận Cố Gia Nhiên mãi không chịu nói cho hắn biết rốt cục là làm sao. Dù có chuyện gì, cậu phải nói ra trước, hắn mới có thể giải quyết.

Ôn Ngôn cảm thấy Cố Gia Nhiên vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng hắn, trong lòng có chút buồn rầu. Cứ thường xuyên như vậy, hai người liền dậm chân tại chỗ. Đến nỗi càng về sau, ở trước mặt cũng không biết nói gì. Chỉ có tối ngủ, Ôn Ngôn mới từ phía sau ôm cậu thật chặc dù không nói gì.

Trong lòng Cố Gia Nhiên cũng không chịu nổi.

Đối mặt với không khí này cậu càng ngày càng sa sút tinh thần, cậu bất lực.

Cậu biết Ôn Ngôn hy vọng cậu nói rõ cho hắn biết cậu nghĩ gì, nhưng là, cậu thật sự nói không nên lời.

Mặc dù yêu nhau là chuyện của hai người, mặc dù ba Ôn nói như vậy có phần không công bằng, nhưng, giống như ông nói, cậu quả thật sợ một ngày khi cậu mở lời, gia đình tốt đẹp của bọn họ sẽ bởi vì cậu mà trở nên không còn vui vẻ nữa. Ôn Ngôn sẽ vì cậu làm rất nhiều chuyện, lời ba Ôn nói tuy là uy hiếp nhưng cũng nhắc nhở cậu, cậu không thể chỉ mù quáng hưởng thụ hạnh phúc một mình, cậu phải suy nghĩ cho rõ ràng, rốt cuộc là nên làm như thế nào, mới có thể không phụ phần cảm tình này.

Nhưng mà bây giờ cậu lựa chọn không nói, xác thực y như lời ba Ôn nói.

Quả thật không khác gì ác mộng.

Chiến tranh lạnh cứ kéo dài đến khi Cố Gia Nhiên ra nước ngoài chụp ảnh bìa tạp chí.

Lúc ở phòng chờ sân bay, Cố Gia Nhiên phát hiện mình không có đem hộ chiếu. Cậu mấy ngày nay tinh thần không yên, quên trước quên sau cũng không lạ gì. Lục Phong nhìn đồng hồ: "Trở về lấy không kịp, chỉ có thể nhờ người ta đem tới. Có ai có chìa khoá nhà em không?"

Cố Gia Nhiên suy nghĩ một chút, đi ra bên cạnh, bấm điện thoại.

"Alo? Gia Nhiên."

Ôn Ngôn đã lâu không gọi tên cậu rồi. Mũi Cố Gia Nhiên có chút cay cay: "Em quên mang hộ chiếu rồi, anh có thể nói Lý ca đưa tới cho em không?" Lý ca là tài xế của công ty Ôn Ngôn.

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụWhere stories live. Discover now