33, Khoan dung

4.9K 282 18
                                    

33, Khoan dung

Trận bão táp giữa Ôn Ngôn và Cố Gia Nhiên, đến gấp, đi cũng nhanh.

Nhưng Cố Gia Nhiên vẫn không có ý định đem cuộc đối thoại ngày đó với ba Ôn nói cho Ôn Ngôn. Không chỉ như vậy, cậu còn quyết định hẹn ba Ôn ra nói chuyện một lần.

Ôn Ngôn đối với chuyện này kiên quyết không đồng ý.

Cố Gia Nhiên rất nghiêm túc nói: "Em không thể cứ ở phía sau anh, em muốn đứng ở bên cạnh anh. Ôn Ngôn, anh tin em đi."

Ôn Ngôn nhìn cậu rất lâu, cuối cùng thở dài: "Em hứa với anh một việc, cho dù em cùng ba anh nói cái gì, chúng ta cũng không được lại chiến tranh lạnh." Những ngày đó hắn thật sự là nghẹn không nói nên lời.

Cố Gia Nhiên cười lên: "Được."

Địa điểm vẫn là phòng trà đó, Ôn Ngôn nói đó là nơi ba hắn thường đến. Không biết Ôn Viễn Sơn đã sớm có dự tính hay thế nào, nghe Cố Gia Nhiên mời, một chút kinh ngạc cũng không có, sảng khoái đáp ứng.

Trong lòng Cố Gia Nhiên vẫn rất căng thẳng.

Đối với cậu mà nói, nhận được sự thông cảm từ người nhà người yêu, là một việc vô cùng quan trọng. Mà Ôn Viễn Sơn không hổ là ba Ôn Ngôn, khí chất tỏa ra có cảm giác áp bách rất mạnh, Cố Gia Nhiên phải xuất ra 120% tinh thần.

Đến khi Ôn Viễn Sơn ngồi xuống, Cố Gia Nhiên ngẩng đầu nhìn đối phương.

Ôn Viễn Sơn khẽ nhấp chút trà: "Cố tiên sinh tìm tôi có việc sao?"

"Ôn Đổng, lần trước ngài nói, không có chuyện gì hoàn hảo."

Ôn Viễn Sơn gật đầu.

"Nếu đã vậy, cháu muốn hỏi ngài, ngài có xem trọng phần tình cảm này của cháu với Ôn Ngôn không?"

Ngón tay Ôn Viễn Sơn nhẹ gõ gõ bàn: "Không xem trọng."

"Ngài không xem trọng. Cũng đúng, vị trí của Ôn Ngôn có quá mê hoặc, công việc của cháu lại quá bận, phần lớn thời gian của cả hai ai cũng bận rộn, gần nhau thì ít mà xa cách thì nhiều."

"Lâu dài, tình cảm phai nhạt, ai cũng mệt mỏi. Sau đó có một ngày cháu hoặc là anh ấy chợt phát hiện, bên cạnh còn có người hoặc việc gì đó càng thú vị hơn."

"Khi đó, bọn cháu chia tay."

Ôn Viễn Sơn chẳng ừ hử gì nhìn cậu.

"Nếu như vậy, ngài cần gì phải vội vã chia rẽ cả hai ngay từ đầu, không duyên cớ làm cho Ôn Ngôn không vui thậm chí sinh ra tâm lý phản nghịch, ngược lại, chúng ta sớm muộn cũng sẽ tách ra, không phải sao?"

Gương mặt Cố Gia Nhiên bình tĩnh, dường như người cậu vừa nói không phải là cậu và Ôn Ngôn, mà là tương lai của người khác.

Ôn Viễn Sơn cười: "Vậy nếu như ta xem trọng hai đứa thì sao?"

"Ngài là người từng trải, được ngài xem trọng, chứng minh tình cảm của cả hai quả thật rất tốt. Có lẽ sau này trong lúc ở chung, chúng ta có thể khắc khẩu, thế nhưng, trong lòng chúng ta đã nhận định lẫn nhau, tuyệt đối không chia cách."

(Edit - Hoàn) Chuồn chuồn - Bình Quả ThụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ