Chương 5: Thủ lĩnh mới của hội Phượng Hoàng (5)

2K 189 6
                                    

Chương 5: Thủ lĩnh mới của hội Phượng Hoàng (5)


Hermione giảng giải về quy tắc dùng "Mật mã thăm hỏi". Loại mã hoá kiểu mới này, làm các thần sáng hứng thú cực kì.

"Mấu chốt giải mã nằm ở quy tắc, phần đối chiếu giải mã của chúng ta dùng là số trang, số hàng, số từ trong <Từ điển phép thuật>, mấy cái này đều phải thông qua giải mã mà có. Trong số đó có một hệ số sẽ ảnh hưởng toàn bộ tính chính xác của bộ giải mã. Thay đổi hệ số này theo định kì, sẽ tránh cho mật mã bị lộ ra."

Sau đó là công thức tính toán, quá trình giải thích buồn tẻ này kéo tới cả tiếng đồng hồ.

Hermione nói tới miệng khô lưỡi khô, mới giúp mọi người hiểu phải dùng thế nào. Nymphadora Tonk và Hestia Jones nghiêm túc tự hỏi, dù sao sau này họ sẽ là người cung cấp tin tức chủ yếu. Nếu xảy ra sai lầm ... vậy có chuyện vui rồi đó.

Tan họp, Kingsley nặng nề rời khỏi. Dường như vì ba phần công việc kia - nếu thêm cả công việc thần sáng thì là bốn - đè ép lên người, làm ông có hơi hoảng hốt. Những người khác cũng lần lượt rời khỏi -- Harry thậm chí không thể nói được mấy câu với chú Lupin, nhưng lúc ra cửa, cậu lại vô tình nghe thấy chú đang nói chuyện với Shacklebolt:

"Tôi nghĩ cụ Dumbledore đã đúng, Harry là hy vọng cuối cùng của chúng ta. Anh nghĩ sao, Kingsley?" " ... Tôi không bảo điều đó là sai."Hay quá, tôi cũng nghĩ vậy."

Harry thấy mặt mình hơi nóng, nhưng càng nhiều là cảm giác trầm trọng.

Hy vọng cuối cùng à ....

"Nè, tớ dám cá, nếu giáo sư McGonnagal có mặt, cô chắc chắn sẽ không cho bọn mình tham gia cuộc họp như vậy." Ron tách phần kế hoạch ra tiêu huỷ dần, Hermione thì dùng đũa phép di chuyển ly nước lên khay, nghe vậy nguýt nó một cái: "Đó là vì cô ấy quan tâm bọn mình, nói trắng ra bọn mình chưa đứa nào tốt nghiệp cả, nếu không phải đây là thời kì đặc biệt, bọn mình hoàn toàn không nên chen vào chuyện này." Lời của hai đứa bạn thân làm Harry lấy lại tinh thần, chau mày chần chừ nói, "Vậy kế hoạch của chúng ta có cần nói cho giáo sư McGonnagal biết không?"

"Còn cần nghĩ à?" Ron khinh bỉ, "Cô ấy đáng tin hơn ông Shacklebolt kia nhiều."

Harry lắc đầu: "Không phải tin tưởng hay không, mà là giáo sư McGonnagal chắc chắn phải về nhà Gryfindor, cô ấy sẽ không chịu buông tay an nguy của đám học trò. Hơn nữa bọn mình cũng cần người ở trong Hogwarts."

"Harry!" Ron kinh ngạc hô, "Không phải cậu tính để giáo sư McGonnagal trở về Hogwarts tiếp đó chứ? Cậu thấy cô ấy rồi mà. Tình hình ở Hogwarts chắc cực kì tệ luôn."

"Chính vì tệ, giáo sư McGonnagal mới cần phải trở về." Hermione bước lại không chút khách khí nói, "Harry nói đúng, giáo sư McGonnagal sẽ không mặc kệ học trò nhà Gryffindor bị Tử Thần Thực Tử hãm hại. Mà nếu cô phải trở về, đương nhiên biết càng ít càng tốt." Harry gật đầu, "Kỳ thật không chỉ có vậy, chính chúng ta cũng phải làm gì đó."

"Mấy bồ xem, thứ cụ Dumbledore muốn chúng ta tìm, tới tận giờ, chỉ có nhật ký, nhẫn đã bị huỷ. Dây chuyền thật sự ở trên tay R.A.B, còn nhớ lời tớ nói không, Voldemort từng có được cái cúp Hufflepuff, rất có thể nó cũng thành một trong số những thứ kia. Cộng thêm con rắn của ông ta nữa là năm, hai thứ còn lại nhất định là thứ gì đó của bốn nhà sáng lập." Harry nhỏ giọng xuống, "Tớ từ trong ký ức của giáo sư Slughorn nhìn thấy, hắn từng nói '7 là một con số quyền lực và bí ẩn'."

[HP/ Volhar/ Trans]ĐÃ ĐỊNH LÀ ĐỊCHWhere stories live. Discover now