Chương 103: Tổ tiên bị đánh thức (30)

1.1K 110 0
                                    

Chương 103: Tổ tiên bị đánh thức (30)

Phòng hiệu trưởng Hogwarts,

Lúc Harry chui ra khỏi lò sưởi, giáo sư McGonnagal đứng lên ngay.

"Trò Potter,"bà phù thuỷ già với mái tóc vấn cao chỉnh tề nói, "Chào mừng trò quay về Hogwarts." "Cảm ơn cô, giáo sư McGonnagal." Mũi Harry toàn là mùi bụi, cậu lấy đũa phép ra ếm cho mình cái bùa vệ sinh -- nhưng vẫn trễ -- cậu hắt hơi cái, từ trong túi lấy đồng Gold Galleon ra vung đũa phép ếm bùa, mãi khi đồng tiền nóng lên cậu mới bỏ nó vào túi, ngẩng đầu lên.

"Con còn chưa cảm ơn bài tập cô đưa tới ạ." Harry nói. Đồng thời cậu phát hiện các bức tranh đều có người, họ nhìn cậu hiếu kì quan sát.

"Albus, thằng bé là người nối nghiệp anh à?"

Một bức tranh gần sát nóc lên tiếng, Harry nhìn qua, trong khung hình là một bà phù thuỷ già tóc xoăn màu bạc, bà đang nhìn chăm chú cậu. Harry nhận ra, đây là nơi treo các đời hiệu trưởng của Hogwarts, như vậy --

Cậu bắt đầu nhìn ngó chung quanh, rốt cục nhìn thấy chỗ gần giá cắm nến có một khung ảnh màu vàng. Cụ Dumbledore an tường ngồi trên cái ghế cao của mình, đôi mắt xanh thẳm xuyên qua kính bán nguyệt nhìn cậu, "Tôi phải nói đây là một hiểu lầm rất đẹp, nhưng giờ không có từ nào hình dung hay hơn, cho nên, phải." Cụ nhìn Harry đang ngẩn người cười:

"Harry, là người nối nghiệp của tôi."

Những tiếng xì xào trong các khung tranh im bặt, như thể họ cũng ngạc nhiên vì câu nói này. Harry thấy mình gần như ngừng thở, ông lão trong tranh đã không còn là cái thi thể nằm trên bãi cỏ ướt lạnh, tay chân vặn vẹo vì đau đớn, đôi mắt xanh thẳm cũng không còn tối mờ đi nữa, Harry phát hiện, dù lần nữa gặp lại cụ Dumbledore, cậu vẫn không cách nào tức giận vì chuyện cụ giấu cậu sự thật về Trường sinh linh giá.

"Thầy, Dumbledore ..." Harry ôm tâm trạng phức tạp nhìn bức tranh.

Đột nhiên, lò sưởi bùng lên, giáo sư McGonnagal nãy giờ vẫn im lặng vội kéo cậu né sáng bên, "Harry ---" Trong tranh, ngón tay dài của cụ Dumbledore lồng vào nhau, cụ nhìn thật kỹ Harry, "Có lẽ thầy không nên nói thế này, nhưng ngày mai sau khi thi xong con có muốn tới nói chuyện với thầy không?"

"Được chứ ạ, thưa thầy Dumbledore." Harry giật mình đáp. Giây tiếp theo, Ron ho khan bước ra khỏi lò sưởi, "Cảm giác này tệ quá." "Mạng floo lâm thời không ổn định lắm." giáo sư McGonnagal nói, bà làm giống Harry ếm cho Ron cái bùa vệ sinh, điều này làm cậu chàng ngẩn ra, "Cảm ơn cô."

"Hermione đâu?" Harry hỏi.

Ron nhún vai, vứt túi sách lên vai đáp, "Quên mang cuốn <một ngàn loại thảo dược và nấm mốc có phép thuật>, còn bảo muốn tranh thủ ôn tập thêm."

"Cuộc thi một tiếng nữa sẽ bắt đầu, các trò xuống tầng hầm trước đi." giáo sư McGonnagal nói.

Ngọn lửa phụt lên lần nữa, Hermione cố sức cầm túi đi ra, "Tớ mang hết sách năm bảy theo, còn nhiều thứ tớ không nhớ chính xác lắm -- á, cô McGonnagal, chào cô ạ."

"Chào trò, trò Ganger." giáo sư McGonnagal đáp, "Nếu các trò chưa ăn, có thể tới đại sảnh trước."

"Khoan, bọn con còn thiếu một người." Harry nói, mọi người đều nhìn hết sang cậu, "Cậu ta sắp tới rồi."

[HP/ Volhar/ Trans]ĐÃ ĐỊNH LÀ ĐỊCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ