Chương 106: Tổ tiên bị đánh thức (33)

1K 99 16
                                    

Chương 106: Tổ tiên bị đánh thức (33)

"Potter ..."

Vẻ tức giận trên mặt Terence biến mất sạch, nó khô khan chào hỏi, "Thật là khách ít tới, bọn tao cần vỗ tay chào mừng không?"

Nó cười khan, nhưng ngay sau đó nó cười không nổi nữa.

Không khí căng thẳng vô cùng, sức ép phép thuật vô hình như dãn thành một sợi dây căng cứng, làm người ta sợ run, theo bản năng lộ ra đề phòng cao nhất của mình. Như thể cơn tức của Harry đã được thật chất hoá, hoặc, bản thân nó đã là một bùa phép.

"Tôi nghĩ, cậu không đại diện cho nhà Slytherin được."

Harry bước lại gần, đũa phép của cậu vẫn nằm im, đôi mắt xanh liếc nhìn từng người, "Cũng như cậu không đại diện cho Voldemort được."

Tên Chúa Tể Hắc Ám như cơn gió lạnh thổi tới, làm ngọn đuốc chung quanh chớp tắt, tiếng hít sâu vang lên, sắc mặt mọi người tái xanh, hoảng sợ, "Đừng chen vào việc của bọn tao --" Terence nhăn mặt, mắt nhìn chằm chằm đũa phép của Harry. Millicent nuốt nước bọt:

"Đây chỉ là hiểu lầm, truyền thống của nhà Slytherin thôi."

Cô ả cười méo mó, nói hàm hồ.

Harry híp mắt -- thói quen này cậu học từ Voldemort, nó làm cơn giận của cậu không tiếp tục lớn thêm. Cậu quả thật không biết cái truyền thống gì đó, nhưng cậu tin rằng lời nguyền không thể tha thứ tuyệt đối không nên xuất hiện ở Hogwarts -- cho dù là nhà Slytherin cũng thế.

"Tôi không nghĩ đó chỉ là hiểu lầm." Harry nghe mình lạnh lùng đáp.

Ba Slytherin không dám nhúc nhích, Draco Malfoy thì ngược lại, không ai ngờ vào lúc này, cậu ta sẽ tấn công:

"Stupefy! —— "

Drian không kịp nói gì đã té xuống đất, "Acio đũa phép!" Terence Higgs muốn gọi về đũa phép của mình, Harry vung đũa phép lên, đũa phép của Terence rung lên một cái rồi nằm yên, đợi Terence nhận ra mình không gọi được đũa phép về thì đã muộn.

"Petrificus Totalus!"

Draco thẳng tay vứt cái bùa ra, Terence kéo áo chùng của Millicent che trước mặt, cô ả trừng mắt trúng bùa hoá đá, rồi lại bị Terence khinh bỉ đẩy ra, cứng ngắc ngã ra sau, rầm một tiếng đập xuống đất.

"Phải, là truyền thống."

Khi đũa phép của Draco chỉ vào mình, Terence mới bình tĩnh cầm vòng cầu kim loại đeo trước ngực, ánh sáng vàng loé ra từ đó cực kì rõ ràng trong đêm. "Mày không được tấn công tao." Nó quát, giọng nó vang vọng giữa hành lang, "Dù bất kì ai định tấn công phù thuỷ vị thành niên, đều sẽ bị nhốt vào Azkaban."

"Tuy còn mấy hôm nữa mới tốt nghiệp, nhưng tiếc là, tao vẫn là phù thuỷ vị thành niên chưa tốt nghiệp."

Terence nhìn chằm chằm cây đũa phép nằm yên sau lưng Harry, mới sợ sệt nhìn cậu, "Potter, mày biết rõ chuyện này, đúng không, mày sẽ làm chứng cho tao."

Draco Malfoy buộc mình đè cơn giận đang bùng nổ xuống, đôi mắt xanh lam hiện lên vẻ tức giận và chán ghét, nhưng cũng chứa đựng không cam lòng.

[HP/ Volhar/ Trans]ĐÃ ĐỊNH LÀ ĐỊCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon