Chương 19+20

7.1K 452 470
                                    

Chương 19

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Thẩm Kiều: "Nếu ta nhất định phải đi?"

Úc Ái không trả lời mà hỏi lại: "Nơi này là mảnh đất huynh lớn lên từ nhỏ, có những huynh đệ thân thiết bao năm, lẽ nào huynh nhẫn tâm bỏ lại Huyền Đô Sơn, đi không quay đầu như vậy?"

Hắn hiểu nên dùng lý lẽ, lấy tình đả động, Thẩm Kiều lại vẫn như cũ nói: "Nếu ngươi cứ quyết định hợp tác với người Đột Quyết, vậy ta sẽ không đồng ý."

Thấy hắn vẫn không thay đổi ý định ban đầu, ngữ khí của Úc Ái dần trở nên lạnh lẽo: "Huynh có đồng ý hay không thì có gì khác biệt? Bây giờ, bảy vị trưởng lão của Huyền Đô Sơn thì có đến bốn vị tán thành việc ta đang làm, còn ba vị còn lại bế quan tu hành, không hỏi tục vụ. Trong đám huynh đệ chúng ta, đại sư huynh là người hiền lành, huynh có nói gì với hắn cũng vô ích. Tứ sư đệ cùng tiểu sư muội tuy rằng nhìn thấy huynh trở về sẽ thật vui vẻ, nhưng bọn họ chưa chắc cũng đã tán thành huynh. Cải cách trong Huyền Đô sơn bắt buộc phải làm. Ta không muốn lúc sinh thời mình phải nhìn một đời tông môn chậm rãi sa sút. Bọn họ cũng nghĩ như vậy."

"Nếu không, huynh cho rằng làm thế nào mà trong một thời gian ngắn như vậy ta có thể ổn định cục diện, trở thành đại chưởng giáo? Không có bọn họ ngấm ngầm đồng ý cùng nâng đỡ, lẽ nào chỉ dựa vào một mình ta là có thể thành sự?"

"Ý định của huynh, sư tôn, thậm chí là mấy đời chưởng giáo trước đây, đã không thể thực hiện được nữa. Thiên hạ đại loạn, sao dung nổi Huyền Đô Sơn chỉ bo bo giữ mãi thân mình."

Ban đêm rất yên tĩnh, hình như chim cá đều tuyệt tích, gió cũng ngừng thổi, tiếng cành lá sàn sạt cũng không còn vang, phảng phất như tất cả đều dừng lại vậy.

Mặt trăng chẳng biết trốn vào tầng mây từ lúc nào, bầu trời một mảnh tăm tối, ánh nến trong tay Úc Ái sáng tối chập chờn, chậm rãi yếu đi, đột nhiên tắt hẳn.

Từ sau khi đôi mắt không còn nhìn thấy nữa, đêm đen hay ban ngày đối với hắn mà nói cũng chẳng còn gì khác biệt.

Hắn cũng là người, bị thương cũng sẽ đau, gặp phải hoàn cảnh khốn khó cũng sẽ phiền não, nhưng từ đầu tới cuối hắn đều cảm thấy phía trước vẫn còn hi vọng, dù thế nào vẫn luôn nguyện ý dùng tâm thái lạc quan đối mặt. Sau khi khôi phục ý thức, tuy rằng trong lòng có tầng tầng nghi vấn, nhưng hắn cũng chưa từng chán chường thất vọng, luôn muốn bước lên Huyền Đô Sơn này, mặt đối mặt hỏi cho rõ ràng.

Nhưng vào giờ phút này, khi sự thật phơi bày ra trước mắt, Thẩm Kiều chợt cảm thấy một sự uể oải sâu sắc dâng lên từ tận đáy lòng, giống như có một bàn tay nắm lấy hắn, đem hắn quăng vào trong làn nước biển lạnh băng kia.

Hắn không khỏi nắm chặt gậy trúc trong tay.

Nhìn thấy vẻ mặt của hắn, Úc Ái hơi đau lòng, nhưng chuyện đến nước này, hắn cảm thấy được có mấy lời không thể không nói ra cho rõ: "Sư huynh, từ xưa tới nay, chưa từng có ai cam nguyện cô quạnh. Huyền Đô Sơn rõ ràng là Đạo môn đệ nhất thiên hạ, có thực lực nâng đỡ minh chủ, để đạo môn có để phát triển ra toàn thiên hạ. Tại sao lại cứ muốn học theo mấy ẩn sĩ kia trông coi thâm sơn? Trừ huynh ra, gần như tất cả mọi người đều mong muốn như vậy, là do huynh quá mức ngây thơ thôi!"

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now