Chương 37+38

8.2K 445 686
                                    

Chương 37

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Yến Vô Sư trầm ngâm không nói.

Thẩm Kiều: "Ta học nghệ không tinh, không phải thầy thuốc, sợ là nghe không chuẩn lắm, ngươi vẫn nên gặp mặt bệ hạ đề nghị ngài tìm thái y đến khám mới chính xác được."

Thật ra Vũ Văn Ung cũng không có bệnh gì quá nặng. Từ khi hắn đoạt quyền từ trong tay đường huynh Vũ Văn Hộ đến nay, thức khuya dậy sớm, lo sợ nơm nớp, chưa từng có một ngày buông lơi. Vì lung lạc Đột Quyết, ngay cả vị trí hoàng hậu cũng có thể hi sinh, lại còn phải đối với hoàng hậu ôn nhu chăm sóc, để Đột Quyết nhìn thấy thành ý của mình. Những cái này đối với một vị đế vương, lại là một đế vương cường thế mà nói, không thể nghi ngờ chính là khuất nhục nặng nề. Hắn còn trẻ, mấy năm đầu e rằng không có dấu hiệu gì, nhưng thời gian dài trôi qua, thân thể cũng như nỏ mạnh hết đà, sắp không chịu nổi được nữa. Đợi đến khi khí huyết toàn thân không trụ nổi nữa, thân thể sẽ gục ngã ngay.

Mà trước đó, hẳn là không có bệnh tật nghiêm trọng gì, cho dù tìm thái y đến, có lẽ cũng chỉ có thể phán vài câu như khí huyết không thông, cần phải nghỉ ngơi điều dưỡng một thời gian. Những lời này, hoàng đế nhất định nghe không lọt.

Yến Vô Sư không tỏ tỏ rõ ý kiến, ngược lại nói với Thẩm Kiều: "Vì sao ngươi không đáp ứng đề nghị của Vũ Văn Ung? Với tình cảnh hiện giờ của ngươi, việc này đối với ngươi chỉ lợi không hại."

Thẩm Kiều: "Ta cũng rất tò mò, nếu như ta đáp ứng, Đạo môn mới này nhận nâng đỡ của triều đình, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến thế lực của Hoán Nguyệt tông tại triều Chu, vì sao Yến tông chủ lại thờ ơ không động?"

Yến Vô Sư: "Bởi vì cho dù trong triều Chu có thêm bao nhiêu môn phái nữa, cũng đều không ảnh hưởng được đến địa vị của Hoán Nguyệt tông. Chuyện Hoán Nguyệt tông có thể làm giúp Vũ Văn Ung, những môn phái khác không làm được, cho dù làm được, bọn họ cũng không muốn làm. Cái mà Vũ Văn Ung có thể dựa vào, cũng chỉ có Hoán Nguyệt tông. Bây giờ hắn mới ba mươi hai tuổi, vừa qua nhi lập, chỉ cần có thêm được mười năm tuổi thọ, những chuyện ta muốn làm đều có thể hoàn thành."

Thẩm Kiều nghiêng đầu, hơi nghi hoặc một chút: "Thống nhất tam tông Ma Môn?"

Yến Vô Sư: "Ngươi có biết đất Hán này rộng bao nhiêu không?"

Thẩm Kiều: "Nếu ta nhớ không lầm, thời điểm cực thịnh, đông nắm giữ Triều Tiên, tây ôm trọn Giao Chỉ, Nam hết dãy Hoàng Lĩnh, bắc tận nơi cực lạnh."

Yến Vô Sư: "Thời điểm Tư Mã Chiêu làm Tấn vương, bản đồ rộng bao nhiêu?"

Thẩm Kiều nhíu mày: "Sau khi ba nhà hợp lại thành Tấn quốc, bản đồ tam quốc thời chiến loạn đã phân ra thành mấy phần, thuộc quyền quản lý của các họ như Cao, Câu, Lệ, Bách, Tề, Tân, La. Thời điểm đó nhà Tấn không hoàn toàn nằm trong Trung Nguyên, lúc đó dân tộc Tiên Bi ở Hà Tây, các tộc Khương Đê từ từ hưng thịnh, triều Tấn tuy rằng sau đó nhất thống Trung Nguyên, nhưng cũng không còn cường thịnh được như trước, không lâu sau liền sảy ra loạn bát vương*..."

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ