Chương 91-100

19.8K 469 2.4K
                                    

Chương 91

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Vũ Văn Tụng không nghĩ tới mình sau khi tỉnh lại, trong phòng lại có thêm một người. Nó còn tưởng là mình chưa tỉnh ngủ, đôi mắt chớp đến mấy lần, liền không nhịn được mà vươn tay xoa xoa, mới không xác định được nói: ".... Yến tông chủ?"

Một đường này nó biểu hiện như ông cụ non, hiếm khi thấy lộ ra cái hành động mang tính trẻ con như thế. Thẩm Kiều buồn cười trong lòng, ôn thanh nói: "Vị này chắc ngươi cũng biết, chính là Yến tông chủ của Hoán Nguyệt tông, ngươi hành lễ với y đi."

Vũ Văn Tụng chắp tay hành lễ: "Vãn bối Vũ Văn Tụng, gặp qua Yến tông chủ."

Yến Vô Sư ừ một tiếng, cũng vẫn coi như nể tình: "Miễn lễ, lần trước thấy ngươi cũng đã là hai năm trước, mới qua một chút thời gian, giờ đã gân cốt trưởng thành hơn nhiều rồi."

Vũ Văn Tụng: "Đa tạ Yến tông chủ đã khen."

Yến Vô Sư: "Vậy ngươi có muốn bái bản tọa làm sư phụ không?"

Thẩm Kiều: "...."

Vũ Văn Tụng ngây ra: "A?"

Thẩm Kiều lộ vẻ hơi giận: "Yến tông chủ quá không phúc hậu rồi, khi nào lưu lạc tới mức muốn cướp đồ đệ của người khác vậy!"

Yến Vô Sư ung dung cười nói: "Ngươi xem phản ứng của nó, không hề lập tức chối từ, chính là vì khi nghe thấy đề nghị này, trong lòng vẫn còn do dự, có thể thấy được so với ngươi, nó càng muốn làm đồ đệ của bản tọa hơn!"

Vũ Văn Tụng vội vã biểu đạt trung tâm: "Đa tạ Yến tông chủ nâng đỡ, vãn bối từ lâu đã báo với Thẩm đạo trưởng, muốn bái nhập Đạo Môn. Quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy, là đạo lý không thể thu hồi. Kính xin Yến tông chủ thông cảm!"

Yến Vô Sư nhíu mày: "Làm đồ đệ của hắn có gì tốt? Cái này không thể làm, cái kia cũng muốn bảo vệ. Nhưng nếu bái bản tọa làm sư phụ, hai vị sư huynh kia của ngươi đều lớn hơn ngươi hẳn hai mươi mấy năm, tương lai bản tọa còn có thể đem vị trí tông chủ truyền cho ngươi. Hoán Nguyệt Tông có tài lực hùng hậu, dù thế nào, cũng không để cho ngươi quanh năm suốt tháng phải mặc đạo vào. Như vậy xem ra, chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao?"

Thẩm Kiều cả giận nói: "Vậy ra Yến tông chủ cùng bần đạo quay về, chính là vì muốn cướp đồ đệ?"

Yến Vô Sư: "Nếu như nó không người thăm hỏi, ngược lại chứng minh tư chất không tốt. Ta cướp với ngươi, chính là chứng tỏ ánh mắt ngươi tốt, ngươi nên cảm tạ bản tọa mới phải."

Thẩm Kiều cuối cùng cũng coi như nhìn rõ, nếu Yến Vô Sư nguyện ý, y có thể khiến đạo lý khắp thiên hạ tập trung lại hết trên người mình.

Vũ Văn Tụng yên lặng đỡ trán, không đành lòng nhìn Thẩm Kiều không từ để nói, nhanh chóng giúp sư tôn tương lai giải vây, nỗ lực đem lực chú ý của Yến Vô Sư kéo về trên người mình: "Ta cùng với Thẩm đạo trưởng dự định tới Bích Hà Tông, không biết Yến tông chủ có tính toán gì không?"

Yến Vô Sư: "Được thôi."

Vũ Văn Tụng: "A?"

Yến Vô Sư dù bận vẫn ung dung: "Không phải ngươi mời bản tọa tới Bích Hà Tông làm khách sao? Bản tọa đáp ứng ngươi."

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz