Chương 31+32

7.1K 364 194
                                    

Chương 31

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Lúc này khách mời đã lục tục đến đông đủ, ngồi tụ tập dưới một mái hiên, khách quý chật nhà, có người trong hoàng thất, có danh môn vọng tộc, có giang hồ nhân sĩ, môn phái các nơi. Cảnh tượng khó gặp này, cũng là nhờ thân phận bất đồng của hai huynh đệ Tô Uy và Tô Tiều mới có thể được như vậy.

Lúc này dân phong khoáng đạt, mỗi người ngồi một bàn, nam nữ cũng không cần phải ngồi khác phòng, chỉ là giữa phòng có đặt một bức bình phong nhỏ ngăn cách mang tính tượng trưng. Bên nữ khách có thê tử Tô Uy tiếp đãi, Tô mẫu Tần lão phu nhân ngồi ở ghế chủ vị, hai bên trái phải theo thứ tự là hai huynh đệ Tô Uy Tô Tiều. Thị nữ dập dìu nâng rượu ngon và thức ăn tới, trong lúc nhất thời chuyện trò vui vẻ, chủ khách đều rất cao hứng.

Trong bữa tiệc có mời nhạc sĩ đến đàn hát thổi tiêu, vũ cơ rực rỡ uyển chuyển nhảy múa. Ánh mắt Thẩm Kiều không tốt, nhưng cũng có thể nhìn thấy dáng người thướt tha yểu điệu của vũ cơ. Vạt áo như mây, tựa tiên nhân hạ phàm, hoa tươi bung tỏa, bên trong vũ điệu thần thánh vô tà lại mang theo mê hoặc khó tả, khác hẳn với Hồ vũ và Nhung vũ lưu hành một thời, cũng khác hẳn với nhạc vũ ""Đê hoàn chuyển diện yểm song tụ, ngọc sai phù động thu phong sinh*" của Nam Triều, khiến khách nhân ngồi ở nơi đây đều cảm thấy mới mẻ, dồn dập khen hay. Rượu quá tam tuần, những khách nhân thường ngày yêu thích vũ đạo còn lớn tiếng gõ nhịp đệm nhạc theo.

*Dịch nghĩa: Cúi đầu che mặt dưới hai hàng tay áo, trâm ngọc lay động sinh gió thu.

Phổ Lục Như Kiên thấy Thẩm Kiều ngắm say sưa, liền thuận miệng thuyết minh: "Loại vũ khúc này gọi là "Tiểu Thiên". Truyện kể về Quy Tư*, người Quy Tư sùng bái phật pháp, sau khi chết, vũ khúc này liền truyền đến Trung Nguyên, cho nên trong ca khúc này cũng mang theo sắc thái của Phật môn."

*Quy Tư: Tên một nước thời cổ ở Tây Vực, thuộc huyện Khổ Xá,Tân Cương,Trung Quốc

Thẩm Kiều bừng tỉnh cười nói: "Không trách những vũ cơ đó lại để hở vai lộ bụng, trang sức đa dạng, hóa ra là phong cách của người Quy Tư!"

Phổ Lục Như Kiên cũng cười: "Đúng thế."

Thời điểm cả khách và chủ hòa thuận vui vẻ, liền có một hạ nhân từ ngoài cửa vội vã chạy vào, đến bên cạnh Tô Uy thì thầm một trận. Sắc mặt Tô Uy hơi đổi, phất tay một cái.

Đi theo đó là một tiếng chuông dài vang lên, vũ cơ đột nhiên đình chỉ, nhạc khúc biến mất, các tân khách phục hồi lại tinh thần từ bên trong thế giới cực lạc vô biên vô tận, đều tỏ vẻ không hiểu mà nhìn chủ nhà.

Tô Uy đứng dậy chắp tay nói: "Hoàng hậu nghe nói hôm nay là sinh thần gia mẫu, nên có sai người đưa quà tới, kính xin chư vị đợi một lát, ta đi đón sứ thần tới, sau đó lại quay về tiếp đãi."

Hoàng hậu Chu quốc họ A Sử kia, chính là người Đột Quyết, cũng do Chu Đế muốn lung lạc Đột Quyết mà cưới về làm thê tử, xưa này chưa từng giao du cùng Tô Gia. Sinh thần Tô mẫu, hoàng đế đã đưa quà tới, theo lý thuyết không có chuyện của hoàng hậu, nhưng nàng lại cố tình phái người mang tặng lễ đến đây.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now