Chương 49+50

8K 374 451
                                    

Chương 49

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Thẩm Kiều hơi nhíu mày, tất nhiên không phải vì mình không được nhận thụ phong: "Nói như vậy, lần này Úc Ái cũng cùng Công Tà đến Bích Hà tông?"

Bồ An Mật cười nói: "Úc Ái chân nhân chưa có tới, người tới chỉ có sư tôn ta. Nếu như Thẩm đạo trưởng có hứng thú, không ngại chờ sư tôn ta đến, theo chúng ta đi gặp Nhĩ Phục Khả Hãn. Khả Hãn nếu như có thể thấy Thẩm đạo trưởng, tất nhiên cũng sẽ rất cao hứng."

Thẩm Kiều: "Hiện giờ bần đạo tuy rằng sa sút, nhưng cũng không đến nỗi phải dựa vào một kẻ cướp chỉ có thể cường thủ đoạt hào, giết người như rác."

Bồ An Mật thoáng chốc vụt tắt nụ cười: "Ngươi có biết mình đang nói gì không? Ngươi cho là có Yến Vô Sư làm chỗ dựa, là ngươi có thể không coi ai vào mắt?"

Thẩm Kiều nhàn nhạt nói: "Ta chưa từng nghĩ tới chuyện này."

Bồ An Mật bỗng nhiên lại lộ ra nụ cười: "Rất vui được cho Thẩm đạo trưởng biết, Yến Vô Sư chẳng mấy chốc cũng khó mà bảo toàn bản thân. So với dựa vào hắn, còn không bằng nương thờ Đột Quyết cường thịnh. Hiện giờ xem bộ dáng của Thẩm đạo trưởng, chắc hẳn võ công cũng đã khôi phục hơn phân nửa rồi nhỉ. Nếu như ngươi chịu đến quy phục dưới trước Nhĩ Phục Khả Hãn, với tấm lòng coi trọng người tài của Khả Hãn, tất nhiên nguyện ý vì Thẩm đạo trưởng mà tặng cho một địa vị tôn vinh. Đến lúc đó ngươi không phải đã có thể cùng lệnh sư đệ đứng ngang hàng rồi sao?"

Thẩm Kiều: "Đa tạ hảo ý, tâm lĩnh."

Mắt thấy Thẩm Kiều khó chơi, mềm cứng không được, Bồ An Mật trong lòng tức giận, đang muốn nói thêm, ở đầu kia Lô Phong đã có chút không kiên nhẫn: "Bồ công tử, ân oán giữa các ngươi, không ngại bàn vào ngày khác chứ. Trước mắt vẫn nên đem việc Bích Hà tông giải quyết trước đi, tránh đêm dài lắm mộng!"

Bồ An Mật gật gật đầu, nhìn về phía Nguyễn Hải Lâu: "Việc này tất nhiên vẫn là lấy ý kiến Nguyễn chưởng môn làm chủ, Nguyễn chưởng môn nói xem?"

Nguyễn Hải Lâu hiện ở trong Đông Châu phái, địa vị không thấp, lại cưới nữ nhi của Cao Câu Lệ vương, thân phận có chút đặc thù. Đông Đột Quyết muốn thừa dịp Bắc Chu phạt Tề, mở miệng muốn cắn phía đông Tề quốc này một miếng lớn, không hẹn mà gặp với ý tưởng của Cao Câu Lệ. Song phương ở trong bóng tối hợp mưu thảo luận, sớm đem lãnh thổ quốc gia này phân chia tốt, chỉ còn chờ đại quân Chu quốc xâm phạm trên quy mô lớn. Tề quốc bận bịu dập lửa phía tây, bọn họ liền có thể kiếm lợi bên phía mặt đông này.

Mà chuyện Bích Hà tông hôm nay, bất quá cũng là một khâu không đáng chú ý trong kế hoạch đó, cũng không có quan hệ gì đến đại cục. Chỉ có điều Nguyễn Hải Lâu dùng thân phận con rể của Cao Câu Lệ vương đầu phục Đột Quyết, Đột Quyết tất nhiên cũng phải cấp chút mặt mũi cho hắn. Thời điểm hắn tới Bích Hà tông giải quyết ân oán cũng đi tới làm chỗ dựa cho hắn.

Nguyễn Hải Lâu nhìn về phía Nhạc Côn Trì: "Ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng, nếu như chịu bỏ xuống, thì có thể không chết."

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ