Chương 71-80

18.5K 492 2.5K
                                    

Chương 71

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Hiện tại tình huống Yến Vô Sư như vậy, so với tình hình lúc trước của Thẩm Kiều còn phức tạp hơn gấp trăm lần.

Vì tuy rằng ngày đó Thẩm Kiều rớt vực trọng thương, bệnh tình triền miên, nhưng đó là vì độc tố Tương Kiến Hoan trong cơ thể phát tác, còn tất cả kinh mạch bị tổn thương của hắn đều được chân khí Chu Dương Sách chữa trị. Dư độc của Tương Kiến Hoan sau khi võ công tẫn phế cũng được giải trừ hết. Tuy rằng hai mắt do tác động của dư độc mà đến nay vẫn không có cách nào khôi phục hoàn toàn. Hiện tại gân cốt của hắn đã được Chu Dương Sách tái tạo toàn bộ, võ công tuy phải luyện lại từ đầu, nhưng một chút hậu hoạn cũng không có.

Nhưng Yến Vô Sư lại không như vậy. Y vốn là do ma tâm xuất hiện kẽ hở, đây là vấn đề của chính bản thân y. Cố tình kẽ hở kia còn bị Nghiễm Lăng Tán biết được, lợi dụng thời khắc y bị các cao thủ khác vây công, khiến cho kẽ hởn lớn hơn. Hơn nữa đầu y bị thương, kinh mạch toàn thân rối loạn, nội tức hỗn loạn, đến nỗi ảnh hưởng tới tâm tính, sinh ra muôn vàn nhân cách.

Cho nên muốn khôi phục lại, ít nhất phải điều trị từ ba phía. Thứ nhất là trị liệu thương tổn nơi đầu, cái này đã có Ngọc Thung Dung, không cần lo lắng. Thứ hai là chỉnh lại kinh mạch; thứ ba là tu bổ ma tâm. Thứ hai và thứ ba phải cùng lúc tiến hành, bù đắp lẫn nhau, bởi lẽ một ngày kẽ hở không được tu bổ lại, là một ngày có khả năng tẩu hỏa nhập ma, dẫn đến kinh mạch hỗn loạn nguy hiểm, mà vấn đề của kinh mạch tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục võ công của y.

Hiện tại mạch tượng mà Thẩm Kiều thấy, không nhất định là mạch tượng thật sự của Yến Vô Sư, có thể là dấu hiệu của việc "Ngoài yên trong loạn". Nhưng cuối cùng đây cũng coi như một khởi đầu tốt, dù sao với sự kỳ tài ngút trời của Yến Vô Sư, nếu y đã nói tấm lụa có thể tu bổ kẽ hở của ma tâm, vậy thì nhất định có thể, chỉ là trong thời gian sớm muộn với công hiệu ra sao mà thôi.

Thẩm Kiều đặt đối phương nằm lên giường, từ trong tay áo lấy ra một vật màu trắng.

Đây là Ngọc Thung Dung mà ngày đó "Tạ Lăng" cho hắn lúc ở cổ thành Xúc Khương. Lúc đó ngoại thương do viên hầu cào trúng trên người Thẩm Kiều đã gần như khỏi hẳn, cho nên hắn vẫn chưa từng ăn. Hiện tại hắn có trợ giúp từ chân khí Chu Dương Sách, vật này tuy rằng có thể điều khí thuận huyết, nhưng cũng không có tác dụng đặc biệt lớn gì với hắn.

Thẩm Kiều nắm Ngọc Thung Dung trong tay, cầm cái ly không tới, tay hơi dùng sức, bột phấn Ngọc Thung Dung liền từ kẽ tay rì rào rơi xuống, rất nhanh đã lấp kín nửa cái ly. Hắn lấy chút nước ấm đổ vào, sau đó nhấc cằm Yến Vô Sư lên, cạy mở miệng, đem chén nước Ngọc Thung Dung kia rót vào.

Vật này được thế nhân ca tụng là thánh vật chữa thương, tất nhiên là có công hiệu thần kỳ. Hoàng cung đại nội bình thường không phải chỗ nào cũng có, cần phải tới cổ thành Xúc Khương dưới nền đất sa mạc kia mới có thể tìm được. Giá trị tất nhiên không cần phải nói tới. Những con viên hầu đó quanh năm coi đây là thức ăn, cho nên khí lực cực lớn, thời gian trôi qua linh trí được mở ra, cho nên mới có thể cùng bọn họ đấu đến không phân cao thấp như vậy.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now