Chương 33+34

6.2K 387 599
                                    

Chương 33

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Kiếm có bốn cảnh giới, Kiếm khí, Kiếm ý, Kiếm tâm, Kiếm thần.

Người ngoài nghề nhìn thấy người dùng kiếm dùng khí ngự kiếm, liền cho là kiếm pháp của đối phương cao thâm, trên thực tế, đây chỉ là tầng đầu tiên của cảnh giới kiếm pháp.

Đương nhiên, mặc dù là tầng đầu tiên, nhưng Kiếm khí không phải ai cũng có thể luyện được, có người cố gắng cả đời cũng không chạm được vào cánh cửa này, không cách nào tìm được con đường đi tới nói. Số người dùng chiêu thức để khắc chế địch hầu hết thuộc số nhiều. Lúc trước Thẩm Kiều cũng vì bị Yến Vô Sư bức bách, mới có thể từ bên bờ sinh tử hồi sinh, lúc này mới lĩnh ngộ được kiếm ý.

Mà Lý Thanh Ngư tuổi còn trẻ, vậy mà đã đạt được tới cảnh giới kiếm ý, tư chất võ học có thể thấy là cực cao.

Chỉ là kiếm ý của hắn có vẻ vừa mới đột phá, còn chưa thành thục. Khả năng là lúc lên Huyền Đô Sơn còn chưa đột phá được cảnh giới này, nên mới có thể bại dưới tay Úc Ái nửa chiêu.

Nói tóm lại, hai chữ "Kiếm ý" này một khi có người hô lên, ánh mắt mọi người nhìn Lý Thanh Ngư liền thay đổi.

Dịch Ích Trần là một trong thập đại cao thủ thiên hạ, bây giờ lại xuất hiện một cái Lý Thanh Ngư, chỉ sợ ngày Thuần Dương Quan quật khởi đã không còn xa nữa

Đoạn Văn Ương không hề ngồi không chờ chết, tuy rằng trong thời gian ngắn chưa thể nhận rõ cái nào là "ảo ảnh" cái nào là Lý Thanh Ngư thật, nhưng hắn cũng không định phân biệt tõ, mà chọn cách dùng roi đánh lên mặt đất, mượn lực đó nhảy lên cao, bay về phía cành cây bên cạnh, dùng roi quấn lấy, mũi chân lập tức mượn lực quay người, lao về phía Lý Thanh Ngư, tầng tầng roi ảnh, trực tiếp bao trùm toàn bộ ảo ảnh.

Người chưa đến, chân khí đã theo roi ảnh che ngập bầu trời, đánh úp xuống, cho dù là ảo ảnh hay là Lý Thanh Ngư thật sự cũng vẫn nhất định phải cưỡng ép đột phá được "Bức tường" này của Đoạn Văn Ương, mới có thể hóa giải cục diện bị động.

Nhưng nội công chân khí của Đoạn Văn Ương cũng tương tự như ấn tượng mà hắn lưu lại cho người khác, tiêu sái bừa bãi nhưng lại mạnh mẽ bá đạo khôn cùng, rõ ràng ở khắp mọi nơi, rồi lại như tường băng cheo leo, linh dương quải giác*, vô ảnh vô tung, nhưng lại kín mít không chỗ hở, khiến người ta khó lòng phòng bị.

*Linh dương quải giác: Tiếng dùng trong Thiền lâm. Dê rừng treo sừng mà ngủ. Thiền gia dùng nhóm từ này để ví dụ người đại ngộ, dứt bặt sự mê chấp, giống như con dê rừng khi ngủ treo sừng lên cành cây, chân không chạm đất, hoàn toàn không để lại dấu vết gì.

Lá cây trong sân bị chân khí bao phủ, soàn soạt lìa cành, xoay quanh bọn họ, đen hai người bao ở chính giữa, khiến người chung quanh khó lòng thấy rõ tình hình trận chiến.

Không biết tâm tình người trong cuộc như thế nào, nhưng người đứng xem lại rất là căng thẳng.

Người trong Thuần Dương Quan tuy biết Lý Thanh Ngư không phải hạng tầm thường, nhưng không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, đặc biệt là Tô Tiếu. Hắn đã tự mình giao thủ với Đoạn Văn Ương, không có người nào so với hắn hiểu rõ hơn sự lợi hại của Đoạn Văn Ương. Sư đệ của mình rốt cục có thể đánh thắng trận này hay không vẫn không thể biết được.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchМесто, где живут истории. Откройте их для себя