Chương 47+48

6.9K 358 315
                                    

Chương 47

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Lúc trước sau khi bị Thẩm Kiều làm mất mặt, Trần Cung liền hai lần phái người lại đây, lần đầu còn có chút khách khí, nói muốn mời Thẩm Kiều tới phủ Bành Thành huyện công làm khách, lúc được báo là Thẩm Kiều không còn ở trong quan còn không tin, quan chủ mặc cho bọn họ đi chung quanh tra xét, sau đó đành phẫn nộ rời đi. Lần thứ hai đối phương cũng không còn khách khí như vậy nữa, gióng trống khua chiêng vênh váo tự đắc đi tới. Trần Cung cũng coi như hiểu rõ Thẩm Kiều, biết hắn là người không muốn liên lụy người khác, liền bảo đám hạ nhân đem quan chủ cùng hai tiểu đồ đệ kia về, nếu như Thẩm Kiều biết, nhất định sẽ chủ động dâng tới cửa.

Ai biết quan chủ đã sớm có dự liệu, mang theo hai đồ đệ trốn vào trong mật thất, khiến cho đám người Trần Cung vồ hụt. Đối phương cho rằng đám người quan chủ đã bỏ trốn suốt đêm, không thể làm gì, chỉ đành quay về báo cáo kết quả.

Sơ Nhất không yên tĩnh được như Thập Ngũ, ở trong mật thất đợi mấy ngày liền có chút không chịu nổi. Nơi này ánh sáng ảm đạm, không khí vẩn đục, quả thực không thể thoải mái được như trên mặt đất, vừa vặn đụng phải chuyện trong thành mở hội. Hắn cầu xin làm nũng nửa ngày, vất vả lắm mới khiến quan chủ đồng ý cho đi ra ngoài dạo chợ. Quan chủ cũng còn đặc biệt dặn dò hắn đừng có trở về quá sớm.

Ai ngờ đã là phúc thì không phải họa, là họa thì tránh không khỉ, mặc dù lúc về Sơ Nhất có cẩn thận rón rén, nhưng người có võ công, không thể không có phát hiện.

Bởi vì đối phương mở miệng nói chuyện, sắc mặt Thẩm Kiều cũng thay đổi.

"Tiểu đạo sĩ, ngươi sống ở đây sao?"

"Ngươi là ai?" Sơ Nhất hỏi.

Mật thất có hai lỗ hổng để cung cấp không khí cho người bên trong, ban đầu người kiến tạo nơi này, cũng dựa vào đặc thù cấu tạo, khiến cho người bên trong có thể nghe được động tĩnh bên ngoài, mà bên ngoài lại rất khó phát hiện nơi ẩn núp này.

Hắn là ai? Quan chủ thấy vẻ mặt Thẩm Kiều, há miệng không tiếng động hỏi.

Thẩm Kiều che miệng nhịn xuống xúc động muốn ho khan, lấy tay chạm vào cốc nước trên bàn, nhanh chóng viết xuống vài chữ: Tiêu Sắt, môn hạ Hợp Hoan tông, đệ tử của Nguyên Tú Tú, ta cùng Tang Cảnh Hành giao thủ mới bị thương.

Nguyên Tú Tú cùng Tang Cảnh Hành tuy rằng có mâu thuẫn, nhưng bọn họ đều là người của Hợp Hoan tông, Thẩm Kiều rất khó tưởng tượng Tiêu Sắt bỗng nhiên tìm tới sẽ có chuyện tốt được.

Thập Ngũ còn có chút không rõ vì sao, quan chủ lại hiểu, sắc mặt hắn lúc xanh lúc trắng, rồi cũng biến thành nghiêm túc.

Lúc trước thời điểm tới tá túc, Thẩm Kiều còn tưởng một lớn hai nhỏ này chỉ là mấy đạo sĩ bình thường, mãi đến tận khi quan chủ bắt mạch xem bệnh cho mình, hắn mới biết đối phương rất có thể cũng là người trong giang hồ.

Bất quá giờ khắc này thân phận đối phương là gì cũng đều không quan trọng, quan trọng là... Tiêu Sắt bây giờ tìm tới cửa, nhất định là "lai giả bất thiện*", hơn nữa tám chín phần mười là tới tìm Thẩm Kiều.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now