Chương 21+22

8K 429 342
                                    

Chương 21

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Phàm là cao thủ, đều sẽ có chút khí độ của cao thủ, sẽ sĩ diện, hoặc là không buông bỏ được tư thái. Cái chuyện kéo người chịu tội thay như thế, người có địa vị, có danh tiếng bình thường chả ai làm được, bởi vì bọn họ còn cần mặt mũi, cũng chỉ có loại người như Yến Vô Sư, ngay cả tàn quyển của Chu Dương Sách còn có thể nói hủy là hủy, mới có khả năng làm ra cái chuyện không biết xấu hổ này. Chẳng trách Úc Ái ở phía sau tức đến giơ chân, Thẩm Kiều cũng hoàn toàn không biết nói gì luôn.

Yến Vô Sư mang theo hắn đi thẳng xuống núi, trực tiếp băng qua Huyền Đô trấn, đi đến trạm dịch ngoại ô nơi bọn họ tiến vào ban đầu, nơi này là một rừng cây nhỏ thưa thớt, vẫn còn khá trống trải.

Y đặt Thẩm Kiều xuống.

Thẩm Kiều chắp tay lại: "Đa tạ."

Hắn cùng Úc Ái giao thủ, bị thương nhẹ, khí huyết toàn thân ngưng trệ, qua một lúc, hiện tại cảm giác cũng dần quay trở lại, tay chân cũng bắt đầu có cảm giác.

Yến Vô Sư lại không chút khách khí nhếch miệng cười: "Cho nên, chuyến lên Huyền Đô Sơn này của ngươi mang ý nghĩa gì đây? Cùng lắm cũng chỉ để xác nhận lời ta từng nói ngày đó, đứng trước lợi ích, lòng người không đáng một đồng. Các sư huynh đệ cùng ngươi lớn lên từ nhỏ, vì lợi ích có thể không chút do dự bán ngươi đi, vì vị trí chưởng giáo, có thể bỏ mặc ngươi rớt xuống núi chẳng chút quan tâm. Kỳ Phượng Các tự xưng là tông môn chính đạo, quang minh lỗi lạc, dạy dỗ đệ tử lại có thể sánh ngang với tác phong của Ma Môn ta, quả thật là khiến người ta phải thổn thức không thôi a!"

Y đương nhiên biết sau khi Thẩm Kiều rơi xuống núi, Huyền Đô Sơn cũng từng cho người đi tìm kiếm, chỉ có điều khi đó Thẩm Kiều đã bị y cứu đi, những người kia tự nhiên là bỏ lỡ mất. Mà Yến Vô Sư cũng không có hứng thú nói tốt giúp những kẻ đó, hắn sẽ càng vui hơn nếu Thẩm Kiều vì điều đó mà chán chường thất vọng, từ một chưởng giáo mềm lòng phóng khoáng biến thành một kẻ mang đầy thù hận với thiên hạ này.

Nhưng Thẩm Kiều lại không có cố hỏi thêm điều gì, hắn tìm một tảng đá lớn rồi từ từ ngồi xuống.

Tính tình Úc Ái có chút cố chấp, đặt nặng công danh lợi lộc, mọi việc đều phải làm sao cho tốt nhất, từ nhỏ đã như vậy, nếu không phải lớn lên ở Huyền Đô Sơn, nói không chừng hiện giờ hắn đã là một Yến Vô Sư thứ hai rồi, nhưng những năm này đích thực hắn đối với Huyền Đô Sơn cũng rất toàn tâm toàn ý, không hề cấu giấu cái gì làm của riêng, đối với huynh đệ đều thân thiết như tay chân, ngay cả tâm địa sắt đã cũng có thể cảm thấy ấm áp. Huống hồ Úc Ái dù sao cũng không phải Yến Vô Sư, đừng nói là Thẩm Kiều không ngờ hắn sẽ làm ra chuyện như vậy, chỉ sợ là ngay cả sư phụ Kỳ Phượng Các dù có sống lại, cũng không đoán được.

Hắn khiến cho mình bại dưới tay Côn Tà, hàng trăm con mắt sẽ đổ dồn vào kẻ bại bởi một người Đột Quyết, thân bại danh liệt, như vậy Úc Ái có thể thuận lợi trở thành người tiếp quản, không có ai cho rằng hắn không đủ tư cách, còn có thể nhất lao vĩnh dật*, cho dù Thẩm Kiều còn sống thì cũng không còn mặt mũi nào mà yêu cầu tiếp tục làm chưởng giáo.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now