Q4- Chương 2: Đi Hắc Chiểu

5.2K 121 15
                                    

Lại một ngày đi qua, hôm nay đúng là ngày Tần Ly chuẩn bị luyện chế bát phẩm đan dược Thanh Linh Huyết Tinh đan. Trong Lâm gia có mười mấy luyện dược sư, còn có mấy lão giả mới tới từ nội và trung vực. Bọn họ nghe nói ngoại vực có người muốn luyện chế bát phẩm đan dược, đều rất hiếu kỳ, có điều thời điểm thấy Tần Ly ít nhiều đều có chút hoài nghi.

Tần Ly vốn chuẩn bị luyện dược ở trong phòng mình, nhưng bởi vì người vây xem tương đối nhiều, nơi luyện dược đổi sang trong đình viện. Vì phòng ngừa một lát sắc trời tốt dần ảnh hưởng tầm mắt, trong viện treo mười mấy ngọn đèn.

Khương Vân Lưu cùng mười mấy luyện dược sư phân biệt đứng ở hai bên Tần Ly, cũng không dám đứng gần quá, sợ ảnh hưởng đến nàng. Lâm gia gia chủ Lâm Phong cũng đi tới trong đình viện, ngày hôm qua nữ nhi hắn bẩm báo nói có nữ tử trẻ tuổi có thể luyện chế đan dược trị liệu cho Lâm Sùng, hôm nay vừa vặn tới gặp nàng.

Tần Ly chuẩn bị dược đỉnh, bắt đầu kiểm tra dược liệu. Lâm Phong thấy cô gái muốn luyện dược chỉ tầm mười ba mười bốn tuổi, mày hơi nhíu lại, mím môi khoanh tay đứng nhìn. Sắc mặt Tần Ly lạnh nhạt, ánh mắt chăm chú vào dược liệu, không để ý người xem xung quanh.

"Bắt đầu luyện chế, tiểu cô nương này có thể được không?"

"Suỵt, nhìn kỹ hẵng nói!"

Người xung quanh không ngừng nhỏ giọng bàn luận, có điều thấy Tần Ly lật tay phải, biến ra một ngọn lửa màu trắng ngà, tiếng nói chuyện im bặt, tất cả mọi người cả kinh. Bọn họ đều là luyện dược sư, tự nhiên nghe nói qua một ít hỏa diễm đặc biệt, thấy ngọn lửa của Tần Ly ngoài lạnh trong nóng, thập phần hi hữu, hẳn là thiên địa dị hỏa trong truyền thuyết.

Tiểu cô nương đến cùng có lai lịch gì? Đầu tiên là phán đoán đúng bệnh tình của Lâm Sùng, sau còn nói mình có thể luyện chế bát phẩm đan dược, hiện tại lại dùng dị hỏa để luyện dược, khiến ánh mắt Khương Vân Lưu càng trở nên nóng rực. Hắn đã hạ quyết tâm, nếu Tần Ly thật sự có thể luyện chế ra bát phẩm đan dược, nói cái gì hắn cũng muốn cùng kết giao với nàng. Thiên phú như vậy tuyệt đối là tồn tại nghịch thiên. Nếu có thể quan hệ tốt với nàng, bản thân về sau được lợi tuyệt đối không ít.

Tần Ly châm dược đỉnh, bắt đầu bỏ dược liệu vào trong dược đỉnh. Dược liệu nàng cho vào đỉnh chưa nghiền nát, trực tiếp bỏ vào, mới bắt đầu loại bỏ rồi dung hợp. Luyện dược sư nơi này luyện chế đan dược đều sẽ nghiền dược liệu trước, sau đó mới có thể tiến hành các bước tiếp theo. Thủ pháp của Tần Ly khiến hai mắt mọi người đều nhìn đăm đăm.

Thời gian từng chút trôi qua, sắc trời bắt đầu tối dần. Trong viện đèn đã châm, ngọn lửa trong đỉnh lúc to lúc nhỏ, trong viện lúc sáng lúc tối, ánh mắt mọi người đều nhìn chằm chằm động tác trong tay Tần Ly. Thấy nàng đột nhiên gia tăng linh lực, trên dược đỉnh hiện lên một tầng ánh sáng xanh biếc, sau đó một cỗ dược hương từ trong đỉnh nhẹ nhàng bay ra.

"Ấy, dược hương. Ta sống nhiều năm như vậy, còn chưa được ngửi dược hương thuần khiết nồng đậm như vậy." Một lão giả trong đó nhắm mắt lại, hưởng thụ.

(Edit-Hoàn) Thiên tài huyền linh sư - Phù Hương Nhược ThuỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ