Chương 74: Ý hợp tâm đầu

699 20 1
                                    

Lão thái thái thấy Lý Duy Nguyên không rên một tiếng liền quỳ xuống, nàng hoảng sợ, vội hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

“Bẩm tổ mẫu, tôn nhi hôm nay nghe nói một kiện khó lường sự, quan hệ đến chúng ta Lý gia sau này hưng suy, tôn nhi suy nghĩ một ngày, cuối cùng cảm thấy việc này vẫn là muốn tới cùng tổ mẫu nói thượng một tiếng.” Lý Duy Nguyên thẳng tắp quỳ trên mặt đất, nhìn lão thái thái, thanh âm bình tĩnh.

Hắn hiểu được lão thái thái nhất quan tâm Lý gia hưng suy, cho nên đi lên bên trước không nói, trước dọn cái này tên tuổi ra tới.

Mà quả nhiên, lão thái thái vừa nghe hắn nói lời này liền nóng nảy, vội hỏi: “Là kiện cái gì khó lường đại sự? Ngươi mau nói.”

Vì thế Lý Duy Nguyên liền nói: “Tôn nhi hôm nay từ hoa viên tử dặm đường quá, ngẫu nhiên nhìn đến hai cái Tam muội trong viện tiểu nha hoàn đang ngồi ở trong đình nhàn thoại. Ta lược ở trụ chân, liền nghe được các nàng đang nói Lan di nương sự. Nói cái gì Lan di nương phụ thân thế nhưng là cái làm quan, vẫn là cái Ngự Sử. Nói là trước mười mấy năm vô tội cuốn vào cùng nhau án tử đi, bị lưu đày, nhưng Lan di nương khi đó bị tam thúc phụ cấp cứu, vẫn luôn gạt nàng xuất thân lai lịch, làm nàng làm chính mình thiếp. Nhưng nghe đến nói Lan di nương phụ thân hiện nay đã bị sửa lại án xử sai, còn trọng lại làm đại quan.”

Lý Duy Nguyên một mặt nói, một mặt đoán lão thái thái sắc mặt. Thấy nàng trên mặt cũng không có đối những lời này cảm thấy khiếp sợ bộ dáng, liền hiểu được lão thái thái trong lòng quả thật là hiểu được việc này.

Vì thế hắn dừng một chút, liền lại tiếp theo nói đi xuống: “Ta lúc ấy nghe được kia hai cái tiểu nha hoàn như vậy nói, trong lòng liền khiếp sợ. Trở về lúc sau lại làm Đông Bảo đi tế phóng một lần, quả thật là có chuyện như vậy. Tổ mẫu, việc này nhưng khó lường.”

“Làm sao vậy không được?” Lão thái thái vừa nghe là việc này, cao cao treo một lòng liền rơi xuống một nửa xuống dưới, nói ra nói đều có chút không chút để ý, “Nếu kia Lan di nương phụ thân vẫn như cũ ở bị hạch tội liền thôi, nhà chúng ta tự nhiên là không thể thấu đi lên, nhưng hiện nay nàng phụ thân đã bị sửa lại án xử sai, hơn nữa chức quan còn thăng, nếu chúng ta lúc này đi cùng Tôn Ngự Sử kết giao, gần nhất lại nói tiếp dù sao cũng là nhi nữ thông gia, Lan di nương cùng ngươi tam thúc phụ nhi nữ đều có một đôi, Tôn Ngự Sử còn có thể không thừa nhận việc hôn nhân này? Mà này thứ hai, lại nói tiếp năm đó nếu là không có ngươi tam thúc phụ cứu Lan di nương, không chừng Lan di nương đã sớm đã chết đâu. Cho nên ta cảm thấy Tôn Ngự Sử trong lòng còn hẳn là muốn cảm kích nhà chúng ta đối hắn nữ nhi ân cứu mạng đâu, này sau này hắn đối nhà chúng ta há có thể không tốt?”

Tự nhiên, nếu là có thể thôi Chu thị, làm Tôn Lan Y làm thái thái liền càng tốt. Đã nhiều ngày lão thái thái trong lòng cũng vẫn luôn ở cân nhắc việc này đâu.

“Nhưng tổ mẫu, hư liền phá hủy ở tam thúc phụ đối Lan di nương ân cứu mạng.” Lý Duy Nguyên là sáng sớm liền nghĩ kỹ rồi lý do thoái thác, này sẽ liền tự tự rõ ràng nói ra, “Phải biết rằng năm đó Tôn Ngự Sử một nhà bị hạch tội, kia chính là Hoàng Thượng tự mình hạ ý chỉ, tam thúc phụ lúc ấy cứu Lan di nương, kia chẳng lẽ không phải chính là vi quân chi ý? Hình cùng với cướp ngục. Hơn nữa tôn nhi nhớ rõ tam thúc phụ lúc ấy là có công danh trong người, nếu lúc này làm Lan di nương đi cùng Tôn Ngự Sử tương nhận, nhà chúng ta lại đi cùng Tôn Ngự Sử làm thân gia, người khác hỏi, nên thế nào nói? Chỉ sợ sẽ nói một tiếng tam thúc phụ tri pháp phạm pháp. Hơn nữa liền tính hiện tại Hoàng Thượng cấp Tôn Ngự Sử sửa lại án xử sai, nhưng năm đó Hoàng Thượng bất quá mới vừa hạ ý chỉ, tam thúc phụ liền dám tự mình giấu kín Lan di nương, nếu giáo Đô Sát Viện người đã biết, một phần chương tấu thượng đạt thiên nghe, mặc dù là hiện nay Tôn Ngự Sử sự làm sáng tỏ, Hoàng Thượng không hảo minh mọi nơi trí tam thúc phụ, nhưng trong lòng đối hắn có khí, sau này tam thúc phụ con đường làm quan sẽ như thế nào?”

[Xuyên không - Cổ đại] Em Gái Gian ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ