Chương 15: Lâm Dĩ Thông

3.3K 190 28
                                    

Ánh mắt Đinh Ngọc Phụng nhìn đắm đuối Kiều Vũ Phi. Kiều Vũ Phi không phát hiện nhưng Lương Tùng Anh thì nhìn thấy rất rõ. Tiểu tử quỉ quái trộm quan sát thái độ hai người sau đó ra vẻ biết điều tự mình chạy qua một góc để lại không gian riêng tư cho Kiều Vũ Phi và Đinh Ngọc Phụng. Hai người bốn mắt nhìn nhau, ý tứ sâu xa trong lòng không sao diễn đạt hết.

Đương lúc ấy lại nghe một loạt tiếng chân gấp gáp bước đến. Kiều Vũ Phi cảnh giác, vội ra hiệu cho Đinh Ngọc Phụng và Lương Tùng Anh lùi lại phía sau, nàng một mình bước lên một bước đón đợi xem kẻ đến là ai. Thế nhưng nàng còn chưa kịp chuẩn bị, thình lình một người từ bên ngoài tiến vào, phi song chưởng đánh thẳng vào ngực nàng một nhát áp đảo. Kiều Vũ Phi hoàn toàn không tránh kịp, lãnh trọn một đòn đến lăn xuống đất thổ huyết.

Đinh Ngọc Phụng và Lương Tùng Anh vội đến đỡ nàng. Cả ba cùng lúc nhìn lại kẻ vừa ra tay đánh người, thấy hắn là một lão nhân tầm năm mươi tuổi, tướng mạo đường đường, khí thế oai phong, ánh mắt uy nghiêm có thần nhưng lại đi cùng với hai tên lúc nãy bị Kiều Vũ Phi đánh đuổi. Nhìn thấy hai kẻ đấy, Kiều Vũ Phi biết ngay bọn người này đến để kiếm chuyện với mình. Nàng cắn răng, đứng dậy, ánh mắt thẳng thắn nhìn về nam nhân vừa xuống tay với mình. Biết rằng không phải đối thủ, nhưng cũng không thể lộ ra yếu nhược để kẻ địch khinh thường.

Nam nhân đó quắc mắt nhìn Kiều Vũ Phi. Một nhát kia thật ra lão cũng chưa xuất hẳn toàn lực, chẳng qua lão chỉ mới thăm dò nội lực của Kiều Vũ Phi mà thôi. Lão đánh thương Kiều Vũ Phi xong, tự nhiên cũng bị phản công đến cả bàn tay đều tê nhức. Lão nhìn lại Kiều Vũ Phi, người trước mặt tuy rằng bộ dạng suy nhược nhưng nội thể công phu quả nhiên không phải tầm thường. Kẻ này tuổi trẻ, sức cạn không thể nào luyện được nội lực thượng thừa thế này. Lão âm trầm đánh giá một lượt Kiều Vũ Phi, sau đó cất giọng trầm trầm hỏi:

- Quả nhiên là Hấp nguyệt tụ tinh công! Tiểu tử ngươi và Thạch Phong Thiên có quan hệ gì?

Thạch Phong Thiên? Cái tên này là lần đầu tiên Kiều Vũ Phi nàng nghe qua. Có nghĩ đến nát não nàng cũng không bao giờ nghĩ nổi lão quỉ trong chum mà nàng gặp phải trong địa lao Lương phủ kia hóa ra có tên gọi là Thạch Phong Thiên. Thạch Phong Thiên không chỉ là một cao thủ võ lâm một thời mà còn là một trong mười tám thủ lĩnh từng xưng hùng xưng bá của nước Vĩnh An vào hai mươi năm trước.

Với vốn kiến thức lịch sử ít ỏi, Kiều Vũ Phi cũng ngớ ngẩn trong lòng. Thạch Phong Thiên là ai thì nàng không rõ nhưng vị trước mặt đây tướng mạo đường hoàng, khí thế bất khuất, thân phận nhất định cũng không tầm thường. Có nên hay không nàng nói ra thân phận công tử của Kiều gia sẽ khiến lão ta nể mặt mà buông tha các nàng?

Kiều Vũ Phi vừa nghĩ xong, liền quay sang Đinh Ngọc Phụng và Lương Tùng Anh muốn hội ý. Đinh Ngọc Phụng nhanh chóng đoán biết ý định của Kiều Vũ Phi. Nàng khẽ lắc đầu, hí hoáy ngón tay viết mấy chữ "không nên xưng thực danh". Kiều Vũ Phi ngẩn người nhìn nàng, chưa biết phản ứng làm sao trảo thủ của lão nam nhân ấy lại đánh tới, túm lấy cổ nàng muốn tấn công.

Nguy cấp trước mắt, Kiều Vũ Phi lập tức đưa tay dùng lực gạt gỡ cổ tay lão ấy. Thế nhưng vừa rồi do nàng vừa trúng một chưởng nặng nề của lão ta khiến nội lực bị thương tổn, chân khí nhất thời bị phong bế, không thể xuất công thành ra lúc này thân thể nàng trở nên vô lực, có cố gắng mấy cũng không gạt nổi cổ áp bách của lão nhân kia. Cảm thấy sức uy hiếp trên cổ tay lão nhân thật lớn, Kiều Vũ Phi bị bắt chặt, hô hấp một cách khó khăn, xem chừng không chịu đựng nổi. Đinh Ngọc Phụng đau lòng nóng ruột, mặc kệ tất cả liền bước đến giúp một tay gạt gỡ trảo thủ của lão kia giải nguy cho Á Tử. Lương Tùng Anh thấy vậy, dù sao trước mắt hắn cùng Kiều Vũ Phi cũng là một phe, dù biết là đánh không lại, nhưng đứng nhìn đồng minh của mình bị hại như thế cũng quá là không có khí phách đi. Nghĩ nghĩ, hắn cũng bước lên giúp một tay với Đinh Ngọc Phụng, tấn công lão nam nhân ấy cứu người.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now