Chương 74: Lý Thần lãnh binh

1.4K 79 1
                                    

Lưu Hoành sau khi từ Thiên Sơn hồi cung bệnh tình càng lúc càng nặng. Hoàng hậu vẫn bị giam lỏng ở tẩm cung nhưng không có ý của Lưu Hoành cũng chưa có ai dám khó dễ hay vô lễ với nàng. Lưu Hoành ở Đông Noãn các điều dưỡng hết bảy ngày, đều gặp ác mộng liên miên, thần trí lúc mê lúc tỉnh. Rốt cuộc đến ngày thứ tám hắn cũng hồi tỉnh.

Hắn không tỉnh thì thật không xong, bởi vì tin tức hắn ngã bệnh vừa lan truyền ra thì ngoại bang Bắc quốc đã rục rịch điểm binh thừa cơ đánh chiếm. Quân Từ gia phía bắc thất thủ liền chạy xuống cầu viện Lưu Hoành. Lưu Hoành long thể bất an, huynh đệ của hắn là Lưu Khanh lĩnh quân bắc tiến diệt ngoại xâm thì lại chết ngay ở trận đầu một cách thê thảm. Thế giặc rất mạnh, thủ đoạn rất sâu. Bọn chúng chia rãi đại binh khiến phía Lưu Khanh chủ quan thiếu phòng thủ. Sau đó chúng thực hiện gom lưới, Lưu Khanh bị loạn tiễn cắm xuyên chết một cách thảm thương mà thám quân cũng không ước lượng được số lượng quân địch.

Tình hình như thế cả nước âu lo, văn võ bá quan đều đồng thời hoảng loạn. Bọn người vô tâm rỗi miệng bắt đầu lại nói nào là điềm xui, nào là quốc vận không gặp thời, toàn là những lời trái tai vô nghĩa. Lưu Hoành không giống như Đinh Dũng còn nương nhượng niệm tình. Hắn dứt khoát chém ngay với những tên ngự sử quan rãnh hơi không tích sự chỉ giỏi lải nhải bên tai hắn. Bởi vậy bá quan sợ lắm, không dám tùy tiện nói lung tung. Thế nhưng xuất binh là quyết định cần phải nhanh nhưng tướng tài của Lưu Hoành còn mấy ai đủ bản lĩnh? Lưu Hoành dùng người quá quyết tuyệt, thỏ chết diệt chó săn, bởi vì hắn cũng từ một phản tướng thành danh cho nên đối với dũng tướng nào có dã tâm có hoài bão thì hắn liền tìm cách tiêu diệt. Những tưởng lên ngôi sẽ an nhiên thiết định, không ngờ được ngay lúc này lại gặp phải ngoại xâm. Bây giờ cần dũng tướng ra quân nhưng còn ai đâu mà ra quân giúp hắn?

Sau ba ngày thượng triều hội sự, rốt cuộc cũng không tìm được một vị tướng quân. Thế giặc càng lúc càng nhanh, nếu không vội đánh ra thì bọn chúng đến kinh thành thì càng thiệt. Cùng đường bí lối, Lưu Hoành phải quyết định tự mình thân chinh. Đại quân điểm đến mười vạn binh, chuẩn bị xuất phát bỗng dưng Lưu Hoành nghe được câu hát từ một đám trẻ trong dân gian:

"Vương ra trận binh vương tan.

Giặc hung tàn vương thế hạ

Cãi ông trời lại muốn thắng

Càng cố đánh càng khó qua"

Lưu Hoành nghe hát xong liền bắt đầu kích động kinh sợ. Đám binh sĩ thấy vậy liền xua đuổi đám trẻ đi. Thế nhưng chuẩn bị xuất trận lại đấu với địch mạnh, ngoài việc quân tướng đông, sĩ khí và lòng tin cũng rất quan trọng. Đằng này binh chân chưa động đã nghe được những lời không hay. Tình hình này nếu xuất quân khả năng thắng không cao, quân không muốn đánh thì làm sao xuất binh cho được?

Tâm trí Lưu Hoành bắt đầu hoảng loạn, khí huyết hỗn loạn, bệnh tình cũng bắt đầu trở cơn. Trước mắt, binh lính đều nhìn hắn hoang mang. Xung quanh bao nhiêu dân chúng cũng đầy trông chờ vào hắn. Lưu Hoành cố gắng chịu đựng cơn đau, ngước mặt lên nhìn về các con trai của hắn và chúng tướng:

- Trong các khanh, ai có thể thay trẫm dẫn quân trận này?

Đám hoàng tử, vương tôn và các triều thần, dũng tướng đều im thin thít. Thật sự, trận lần trước Lưu Khanh thua quá đau thương, trong khi hắn đã dẫn đến sáu vạn binh vậy mà vừa xuất chinh đã chết sạch. Trận này nghe nói địch lại tăng thêm binh lực, trận pháp kì môn biến hóa khôn lường. Mà phía quân mình lại khiếp sợ đến run, bảo ra đánh thì làm sao mà đánh?

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now