LỜI NGOÀI LỀ NÓI RIÊNG VỀ TRUYỆN LBGT. CÁC BẠN CÓ THỂ KHÔNG CẦN XEM.

3.7K 97 19
                                    

Đây chỉ là những lời chia sẻ của Kit về cái cách nhìn nhận phân biệt LBGT trong truyện và thực tế. Thật sự nhiều khi Kit cũng cảm thấy bị loạn, rối trước những lời nhận định của các bạn trẻ ngày nay. Nói thật nha, rất nhiều bạn xem truyện bách hợp nhiều năm, lậm bách hợp, chỉ biết phân chia "công với thụ" nhưng không hiểu gì về LBGT cả. Có thể các bạn thật sự không phải là les, không thích con gái đâu nhưng bởi vì mê mẩn hình ảnh ngự tỉ kiêu sa hay say các nàng tiểu bạch thỏ. Vậy mà đến khi nhìn thấy les thực ngoài cuộc sống lại mở miệng phán ra "thấy gớm". Hay "Chỉ có hai cô gái tóc dài yêu nhau là les thôi. Nhìn mấy bà mà làm như con trai, tởm"

Ôi trời đất ơi! Choáng váng! Này là tui chứng kiến, chứ không phải tự nhiên nói đâu. Họ thích nhìn những cặp đẹp đôi, ước mình là les để được người yêu như thế nhưng chả hiểu gì về les. Bởi vậy tôi viết bài này để những ai đó đọc và nghĩ lại xem, bạn nên hiểu mình là ai và đừng vội vàng phán sớm.

Theo Kit được biết, LBGT là viết tắt của Les, Bisexual, gay và transgender( chuyển giới). Còn nói riêng về les thôi, cũng chia nhiều nhóm, nói vắn tắt thôi, như vầy:

- Transgender, gọi tắt là trans hay transguy: là những người chuyển giới, hay xuyên giới. Tức là bản thân họ sinh ra là nam hoặc nữ, nhưng ý thức, suy nghĩ của họ lại hướng bản thân về một giới tính trái ngược với thể xác sinh ra. Và họ mong muốn được thay đổi giới tính bản thân, có thể can thiệp bằng phẫu thuật hay chưa phẫu thuật. Ở giới les, bạn có thể nhìn thấy những bạn nữ ăn mặc đồ nam, nói chuyện giọng ồm ồm, thích xưng "anh" và hành động như nam giới. Trong truyện thì các bạn có thể tìm thấy những bộ nữ biến nam... Thật ra số người này rất nhiều nha, đừng có nhầm lẫn chỉ có chuyển giới hẳn rồi mới gọi là trans được.

- Fem: đây là mấy cô nàng dịu dàng mềm mại, thích con gái và sẵn sàng nằm dưới con gái và gọi người ta là anh, xem người ta là chồng, bất kể người kia có "men" hông, thậm chí tóc dài như mình cũng chịu. Đây là kiểu mà tất cả các Les đều tìm kiếm, đều ước mơ vớ được một cô.

- SB: cụm từ này rất nhiều ngang trái. Thiệt tình luôn. Hổng biết sao người ta lại chia ra cái gì mà SB cứng, SB mềm, rồi lên SB cứng, xuống SB mềm. Lạy hồn! Cũng không biết ai chế nữa. Nói đơn giản thôi. Đây là kiểu nữ thích nữ, chỉ có thể thích nữ thôi. Người này có thể là tóc dài, có thể là tóc ngắn nhưng họ nghĩ bản thân mình là nữ và thích nữ. Họ không xem mình là nam, không hề thích nghĩ mình như nam giới. Đấy! Còn nếu họ nghĩ mình là nam thì họ là Transgender, không phải SB nữa nhé. Đừng có loắn xoắn vì cái vụ mềm hay cứng mà nhức đầu thêm. Chỉ SB thôi, tóc dài hay tóc ngắn là sở thích, đừng có thắc mắc "mềm cứng". Cái đó chỉ có người yêu của người ta mới biết thôi.

- Bisexual: Đây là giới người phức tạp nhất luôn và bị người ta ác cảm nhiều nhất. Bởi vì đây là kiểu les có thể vừa thích nữ vừa động lòng với nam. Mấy bạn này gọi là song tính nha, vừa yêu được con trai, cũng yêu luôn cả con gái. Nói chung, tình cảm thì không phải ý nghĩ làm chủ được đâu. Les là trời sinh, thì song tính cũng như vậy cho nên đừng có ác cảm.

Nói như vậy cũng không biết các bạn thấy có dễ hiểu không? Thật sự không muốn quan tâm nhưng đúng là rất khó chịu khi nghe các bạn trẻ xưng mình "hay" bách hợp mà phán một câu "Chỉ có phân công thụ thôi, cái gì SB, cái gì Fem, Trans? Tào lao hết". Đấy! Người ta hiện thực một nùi ra đấy, kêu tào lao! Thiệt hết biết nói sao luôn. Chuyện công với thụ chỉ trên giường mới biết, mấy mẹ ở đó mà phán mà xưng. Thần ơi!

Mấy bạn xem bách hợp, có thấy người ta dùng từ T và P không? T là tóc ngắn, như nam, mạnh mẽ chính là Transgender hay SB tóc ngắn á (cũng tùy vào suy nghĩ của người ta nghĩ mình là ai mới xác định nha). Còn P thì nữ tính, giống với Fem hay các chị SB tóc dài á. Thế rồi thấy TQ họ cũng có phân chia phải không? Ai nói chỉ có công và thụ?

Rồi đấy! Chỉ có mấy lời, hi vọng có thể làm rõ cho các bạn nhỏ. Thật lòng không muốn để ý, nhưng để các bạn lậm quá, xa rời thực tế nói chuyện nghe mệt làm sao!

Người ta thích nhau là duyên, đến với nhau là phận. Trai cũng được, gái cũng được, tóc dài tóc ngắn cũng đã sao? Người ta thật lòng với nhau đấy mới là đáng giá. Thiệt tình, có mấy người nói chuyện buồn cười quá. "Đã yêu con gái mà ở với mấy bà giống hệt đàn ông. Vậy có khác gì yêu con trai đâu?" Ờ, khác gì người ta yêu người ta biết, bạn biết gì mà phán như thánh thế? Ngộ ghê! Cũng một giới với nhau, sân si chỉ trích để làm gì nhỉ?


🎉 You've finished reading [Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KIT 🎉
[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now