Chương 27: Vào cung

2.6K 148 6
                                    

Ở trên đỉnh Thiên Phong, Lam Hân Di một thân mảnh khảnh, vẻ mặt chán nản vô vọng phóng mắt nhìn vô định vào một khoảng trời xa xăm. Từng cơn gió xen mây thổi qua lạnh đến cắt da cắt thịt. Đỉnh Thiên Phong này quả cũng đúng thật như tên, là đỉnh gió trời, là một nơi đón gió, hứng gió khủng khiếp nhất trên núi Hổ.

Nhớ lại trước đây khi còn sư phụ, mỗi khi Lam Hân Di nàng làm sai bị sư phụ quở phạt thường hay tủi thân lén bỏ lên Thiên Phong đỉnh này ngồi một mình khóc. Ở đây tuy gió lớn, gió lạnh nhưng nhờ vào cái lạnh bạt da cắt thịt vậy nhưng có thể xua bỏ phần nào uất ức khó chịu trong lòng. Mà thích nhất là những khi ấy, nàng vừa đến đây một lúc thôi, sư tỉ sẽ vì lo lắng cho nàng mà vội vã tìm đến, dịu dàng thân thiết an ủi nàng. Rồi lúc ấy nàng sẽ được vùi vào lòng sư tỉ nỉ non khóc lóc một hồi, cho đến khi mệt mỏi lại ngủ thiếp đi, tỉnh lại thì đã thấy được ở trong căn phòng thơm tho ấm áp của sư tỉ. Sư tỉ ngày trước đã từng cưng chiều nàng đến như thế! Sư tỉ tốt đẹp như thế vậy mà chỉ như chớp mắt một cái liền thay đổi đến không ngờ.

Nàng nhớ mãi, nhớ mãi ngày hôm ấy, ngày mà Liễu Vân Thanh chết đi, sư tỉ tuyên bố phong quan, mãi không hành y nữa. Lam Hân Di nàng khi ấy hãy còn là một tiểu cô nương, nghĩ rằng sư tỉ phong quan là nói với người ngoài, không ảnh hưởng đến mình. Mình vẫn có thể ở đây cùng sư tỉ cả đời cả kiếp cũng không cần ra ngoài nhân thế. Ai dè đâu lúc cánh cửa đá của Thánh Y cung hạ xuống, Lam Hân Di đương ngơ ngác thì bất ngờ bị Mộc Liên Hoa đánh ra bên ngoài. Nhìn cánh cửa to nặng tuyệt tình phong kín lối ra vào, Lam Hân Di hét hoảng, liên tục gọi "sư tỉ, xin đừng!". Nhưng vô ích thôi. Cửa đá này của Thánh Y cung là thiên thạch chi thạch, là đá chắc nhất trong các loại đá núi, một khi đã phong xuống thì không còn cách nào mở lên được. Lam Hân Di khóc đến thảm thương. Mộc Liên Hoa và nàng chỉ cách nhau một cánh cửa, nhưng cảm giác này, cảm giác chính là nàng đã bị sư tỉ vứt bỏ, nàng rất sợ từ đây sẽ mãi mãi không gặp lại được sư tỉ.

Lam Hân Di kiên trì nhất định không chịu rời khỏi, cứ đứng bên ngoài cửa đá nhìn vào suốt hơn một tháng. Rốt cuộc, tiểu cô nương như nàng cũng không chống đỡ nổi suy kiệt rồi bất tỉnh. Đến khi nàng tỉnh lại, cảm giác bản thân đang ở trong một gian phòng ấm áp, nghĩ là sư tỉ đã mềm lòng cho nàng trở lại liền vui mừng bật dậy muốn đi gặp nàng ấy ngay thế nhưng khi nhìn quanh một lượt gian phòng này mới nhận ra nó là một gian mật thất bốn mặt bị phong kín. Là ai đã bắt nàng và giam nàng ở đây? Lam Hân Di hoảng sợ. Cứ như vậy, nàng bị giam ở đây đến chết cũng không ai biết. Lẽ nào sư tỉ thật sự không còn quan tâm đến nàng nữa? Lam Hân Di sợ lắm. Nàng điên cuồng gào khóc, lại chạy loạn khắp trong mật thất cào tường, đấm đá cố tìm ra lối thoát. Nàng không muốn chết, càng là không muốn phải chết một mình ở một nơi thế này. Nàng muốn sư tỉ. Nàng nhất định phải gặp được sư tỉ!

Sau đó từ trong các kẽ hở khe đá của mật thất xuất hiện những độc vật đáng sợ: rắn độc, bò cạp độc, nhện độc, cả rết độc nữa. Lam Hân Di ban đầu thì sợ hãi, nhưng dù sao bản thân cũng là đệ tử của thần y, đối với các độc vật này cũng đâu phải chưa từng thấy. Nàng bắt đầu vận dụng những gì đã học, vận công hấp thụ độc lực của các độc vật đấy chuyển thành tinh lực cho chính mình. Qua một thời gian, công lực của Lam Hân Di tự nhiên tiến triển, nàng có thể tự mình phá bỏ cửa phong của gian mật thất thần bí này bước ra bên ngoài. Lúc đứng được bên ngoài nhìn quanh một lượt nơi này, Lam Hân Di mới nhận ra gian mật thất này là nằm ở dưới chân núi Hổ. Nàng lại nhận được một quyển Bách độc bí tịch cùng bút tích của sư tỉ để lại. Sư tỉ nói sẽ không gặp lại nàng cho đến khi nào nàng luyện được khinh công có thể vượt qua thung lũng ở giữa núi Hổ thì hãy quay trở lại. Lam Hân Di muốn hét ầm. Trời ạ! Sư tỉ điên rồi! Thung lũng giữa núi Hổ ngay cả sư phụ cũng không thể khinh công vượt qua. Nàng ấy là không muốn gặp nàng, ném nàng xuống núi mà còn đề ra cái thách thức kinh dị ấy? Sư tỉ thật quá hiếp người!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now