Chương 41: Làm khó hoàng hậu

1.9K 120 18
                                    

Trước cả thái giám đến báo tin với hoàng hậu, với chức trách của một thống lĩnh, Kiều Vũ Phi đã dẫn theo mấy chục thị vệ tiến đến thẳng đến cung Uyển Tú. Ở bên ngoài cung Uyển Tú, hàng loạt thị vệ đã bao vây, phong tỏa khắp cả lối ra vào. Kiều Vũ Phi dẫn theo hai mươi cung tuyển thủ tiến thẳng vào. Nhìn thấy đã có hơn hai mươi thị vệ nữa đang bao vây tiền sãnh, nàng liền hiệu cho những người còn lại cùng nàng tiến thẳng vào bên trong tẩm cung của Thái Ninh.

Lúc đến trước cửa tẩm cung, lại thấy cửa tẩm cung đóng kín, cũng không thấy có động tĩnh gì. Kiều Vũ Phi kinh ngạc, ra hiệu cho thị vệ dàn ra bao vây, thủ thế chuẩn bị công vào bên trong tẩm cung. Bất ngờ, bên trong vang lên giọng của Thái Ninh đầy căng thẳng và hoảng sợ:

- A! Đừng qua đây! Lý thống lĩnh, cứu ta!

Nghe gọi đúng tên, Kiều Vũ Phi lập tức vung kiếm tông cửa, phi thân nhảy vào. Dè đâu được cửa mở bật ra, người bên trong toàn thân trần trụi đang nằm bệt trên nền đất, phía trên chỉ phủ một tấm áo mỏng manh để lộ đôi vai với cánh tay trần hiển hiện. Đám thị vệ giữ lễ lập tức cúi đầu không dám nhìn. Chỉ mỗi có vị thống lĩnh chẳng hiểu lễ nghi, không kể đến thân phận cách biệt đã lao thẳng vào trong, đỡ lấy Thái Ninh còn đang trong tình trạng không tiện như thế. Khoảnh khắc nàng vừa chạm vào Thái Ninh, hoàng hậu cùng các đại thần cũng đến. Hoàng thân Đinh Phong, Đinh Thái vốn là thúc bá với Thái Ninh, nhìn thấy Kiều Vũ Phi một dạng nam trang mà lại thân cận chạm đến Thái Ninh trong trạng thái y phục không chỉnh tề như thế, hai ngài giận đến tím môi. Đinh Phong chỉ vào mặt Kiều Vũ Phi quát:

- Lý Thần! Ngươi làm cái gì?

Đinh Thái cũng bước lên mắng to:

- Loạn thần nhà ngươi! Ngươi muốn vô lễ với công chúa?

- Tôi...không có! – Kiều Vũ Phi chết điếng. Mẹ ơi, nàng có làm gì đâu? Ôi! Ối! Oái! Chết mất! Sao lại quên bản thân đang thân phận là nam nhân mà lại...

Kiều Vũ Phi mặt đen như bị đốt lập tức lùi nhanh ra, quì mọp xuống đất, không dám nhìn Thái Ninh, cũng không dám nhìn về hoàng hậu. Hoàng hậu không biết nghĩ gì trong đầu, lại dường như có vẻ rất tức giận nhưng ánh nhìn lại không phải nhìn về Kiều Vũ Phi. Nàng nén lại cảm xúc, quay sang dùng ánh mắt ra hiệu với Quế Châu. Quế Châu lập tức bước đến dùng chăn gấm bọc lấy Thái Ninh công chúa rồi dìu nàng đứng dậy. Hoàng hậu mím môi một lúc lâu, mới bật giọng nói:

- Đã xảy ra chuyện gì ở đây? – Nàng nói, ánh mắt nhìn về khắp một lượt căn phòng sau đó mới nhìn trở lại Thái Ninh đầy tức giận và nghiêm nghị.

Thái Ninh mím môi, cúi đầu thật thấp, nhỏ giọng nói:

- Bẩm mẫu hậu, lúc nãy nhi thần đang thay xiêm y, đột nhiên có kẻ lạ đột nhập tấn công và khống chế nhi thần. Nhi thần sợ hãi quá, thét lên một tiếng có thích khách sau đó liền bị thích khách khống chế. Cho đến khi...Lý Thống lĩnh tấn công vào đây, thích khách mới hoảng sợ tông cửa sổ bỏ chạy.

Kiều Vũ Phi nghe nàng ấy nói xong, cùng lúc với hoàng hậu nàng cũng nhìn về phía cửa sổ ánh mắt đầy tò mò. Ủa có tiếng tông cửa sổ sao ta? Nàng không có nghe gì hết!

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now