Chương 79: Là nàng ấy! Chính là nàng ấy

2K 76 7
                                    

Trong doanh trại, Thái Thiên Tích cùng chúng tướng đang mở tiệc khao quân ăn mừng chiến thắng. Còn Lý Thần và Lương Mẫn Doanh trong lều soái đang ủ rủ âu sầu cố tìm cách làm sao để gặp lại Đinh Ngọc Phụng. Lương Mẫn Doanh nói:

- Hoàng thượng, người có chắc người mà vừa rồi ngài găp được là Đinh Ngọc Phụng hay không? Đinh Ngọc Phụng mất tích ở Lĩnh Tây, nơi này lại là biên quan Tây Nam cách Lĩnh Tây trăm dặm cũng không nói đi. Nữ nhân ngài gặp được kia lại ăn mặc theo kiểu Phổ Nam quốc. Mà người Phổ Nam sống rất cách biệt, sẽ không tùy tiện thu nhận người bên ngoài nhập nước của họ đâu. Huống hồ chi, nữ nhân đó còn đi cạnh đại tướng quân Tiết Thiện, chắc chắn không phải thường dân bá tánh.

- Không đâu! Không nhầm lẫn được đâu, Mẫn Doanh! Trẫm biết chính là nàng ấy. Trẫm đã nhìn thấy nàng ấy, còn ôm nàng ấy trên tay. Lúc trẫm ôm nàng ấy chạy đi, cảm giác vẫn giống như trẫm gặp được Ngọc Phụng. Mẫn Doanh, trẫm tin chắc là nàng ấy! Thật sự chính là nàng ấy đấy!

Lương Mẫn Doanh nhìn bộ mặt kích động đến mất bình tĩnh của vị hoàng đế bằng hữu thâm giao kia, tâm nàng hốt nhiên gợn lên một cổ cảm xúc ngậm ngùi khó tả. Tuy rằng đã xác định rằng cả đời này không còn duyên phận nhưng nói sao cũng từng là người nàng một thời đã thích qua. Bây giờ nhìn người ấy lo lắng nao nao vì một người khác, nói sao cũng thấy không thoải mái. Thật sự, nàng vẫn còn có một chút ganh tị với Đinh Ngọc Phụng kia phúc phận quá lớn.

- Mẫn Doanh chỉ lo sợ biết đâu chỉ là ngộ nhận, người lại đặt nhiều hi vọng đến khi không phải thật nàng ta sẽ cảm thấy hụt hẫng thương tâm.

Lý Thần gượng cười, nhìn thẳng Lương Mẫn Doanh nói ra:

- Mẫn Doanh, trẫm hiểu. Trong cả thiên hạ, người có thể cùng trẫm xem là bằng hữu cũng chỉ có một mình nàng. Thành ý và sự quan tâm sâu sắc của Mẫn Doanh cho trẫm, trẫm cũng hiểu. Nhưng kiếp này trẫm vì Đinh Ngọc Phụng mà sống, chỉ cần có một tia hi vọng trẫm sẽ không bỏ qua.

Lương Mẫn Doanh nén lại cổ cảm xúc nghẹn uất trong tâm. Nàng hít thật sâu, thở dài một hơi, lại nói:

- Ý hoàng thượng đã quyết, Mẫn Doanh sẽ tận lực giúp ngài. Chỉ nhưng có một chuyện Mẫn Doanh muốn ngài nên suy xét qua.

- ...

Nàng mở bản đồ mô phỏng bố trí của hoàng cung Phổ Nam quốc ra trước Lý Thần, vừa nhìn vừa nói:

- Lần trước nàng ta đã xuất hiện để giải cứu Tiết Thiện đại tướng quân của Phổ Nam, như vậy khả năng nàng ta cũng có thân phận không nhỏ trong triều đình Phổ Nam quốc. Và cả lần trước nhìn thấy nàng ấy trong bộ y phục kim sa trân quí màu tím. Y phục ấy chỉ dành cho người hoàng thất Phổ Nam.

- Hoàng tộc sao? – Lý Thần trầm ngâm suy nghĩ.

- Phải. Quốc vương Phổ Nam họ Tiết. Nghe đâu ngài ấy chỉ có hai con một nam một nữ...

- Họ Tiết?

Nàng tần ngần nhớ lại vào lúc hỗn loạn nàng bế đi người giống Đinh Ngọc Phụng kia, đã có nghe được giọng của một nam nhân gọi nàng ấy là Tư Khiết.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now