Chương 42: Giấc mơ

1.8K 116 3
                                    

Đoàn quân lên đường thần tốc, rất nhanh đã đến biên địa gần với Thạch Thiên sơn. Buổi trưa, đoàn quân hạ trại ở gần một con suối tranh thanh tĩnh. Trong khi binh sĩ dựng lều, nấu nướng thì Kiều Vũ Phi chễm chệ mắc một chiếc võng giữa hai bụi tre gần suối thong thả nằm nghỉ. Cảnh trưa êm đềm, giữa rừng. Tiếng gió rít vu vi hòa chung tiếng chim ca réo rắc làm say lòng người. Rất nhanh, Lý đại thống lĩnh người ta đã chìm vào giấc ngủ thơm nồng mùi cỏ hoa của thiên nhiên xanh thẳm. Bởi vì đi đường xa mệt nhọc, mấy ngày liền đều không được giấc ngủ yên. Lúc này hoàn cảnh tốt như thế, tâm tình cũng tạm xem như là tĩnh hơn so với mấy ngày trước cho nên nàng vừa ngủ là ngủ say một cách ngọt lịm.

Trong giấc ngủ, nàng mơ màng nhìn thấy bản thân cũng đang đứng trước một con suối trong xanh thế này. Bên bờ suối còn có những luống hoa đương nở rộ một màu vàng tươi rực rỡ. Không gian thật sự xinh đẹp, lại thêm mùi hương dịu dàng, dụ hoặc đến si tâm. Ở giữa luống hoa ấy có một thân ảnh nữ nhân mảnh khảnh, thướt tha đang thơ thẩn thả hồn, bàn tay say mê đang nâng niu với những khóm hoa, ánh mắt lại như đang bị hấp dẫn, muốn trêu đùa cùng những cánh bướm. Thật là khung cảnh đẹp thay! Đáng yêu quá!

Kiều Vũ Phi nhìn người đẹp hồn nhiên giữa luống hoa xinh tươi mơn mởn, thật sự khiến tâm tư của họa sĩ si mỹ nàng đây phải ngứa ngáy. Thật! Muốn vẽ, phải vẽ một bức tranh thật đẹp mới được! Nàng nghĩ nghĩ, rồi không biết từ đâu lại lấy ra được một bộ giấy bút liền âm thầm tiến đến. Ở một khoảng cách thích hợp nhất ngồi xuống, trộm quan sát thiếu nữ trong vườn hoa kia rồi bắt đầu vẽ vẽ. Chỉ một loáng sau, nàng đã vẽ xong, liền muốn mang thành quả của mình đến chào hỏi, giao lưu cùng nữ nhân vừa mang lại cho nàng cảm hứng bất chợt kia. Nàng chợt tiến đến, từ phía sau chắp tay vái nhẹ một cái rồi cất giọng:

- Cô nương! Xin chào!

Vị cô nương từ đầu đến cuối chỉ đưa lưng về phía nàng, lúc này vì tiếng chào của nàng mới quay mặt lại. Ở khoảnh cách gần nhất, dưới ánh mắt ấm áp, hiện ra một cổ dung mạo quá là quen thuộc khiến Kiều Vũ Phi chấn động đến sững sờ. Thân ảnh này, dáng người này, cả nữa dung mạo với chiếc khăn mỏng che mặt...giống quá! Có lẽ nào là nàng ấy...là Đinh Ngọc Phụng?

Kiều Vũ Phi ngây người một lúc lâu, bàn tay thơ thẩn giữa không trung, một nửa muốn thốt ra, nửa lại không dám. Bước chân nàng nửa muốn bước tới, nửa lại do dự vô cùng. Nàng nhìn thẳng người ấy thật lâu. Nữ nhân ấy cũng như thế nhìn thẳng nàng. Nàng hồi hộp đến mức tâm cũng đau nhói. Nữ nhân ấy đeo khăn che mặt. Có thể nào gỡ khăn che mặt của nàng ấy ra hay không?

Ý nghĩ này vừa nổi lên, Kiều Vũ Phi liền lấy hết can đảm, chậm chậm tiến tới. "Nàng ấy thật sự rất giống Đinh Ngọc Phụng, rất rất giống Đinh Ngọc Phụng. Có thể là nàng ấy? Là nàng ấy có phải hay không?". Kiều Vũ Phi vừa căng thẳng, tim đập mạnh thổn thức liên hồi. Đúng lúc nàng bước được một bước, nữ nhân kia cũng bước lên, kéo gần khoảng cách cùng nàng hơn. Một bước, hai bước, đến lúc hai cùng đứng lại đối diện nhau. Kiều Vũ Phi kích động đến run lẩy bẩy. Là nàng ấy! Chắc chắn là nàng ấy! Nàng ấy cũng nhận ra nàng cho nên mới bước tới cùng nàng. Kiều Vũ Phi vừa hồi hộp, vừa háo hức, mừng mà đến mức run lập cập, hai hàm răng va vào nhau một cách mất kiểm soát.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now