Chương 30: Nửa đêm đi loạn

3K 155 25
                                    

Đường hoàng chễm chệ ở phòng lớn đầy tiện nghi trong Tùy Quang cung, vậy mà Kiều Vũ Phi không làm sao ngủ được, còn liên tục bị hắt hơi, cứ cảm giác có gì đó nao nao, loắn quắn, xốn xang nhức nhối, rối loạn không yên mà lại không biết phải hình dung ra làm sao! Có lẽ bởi vì nàng quá cẳng thẳng? Trong một thời gian ngắn mà nàng lại trải qua quá nhiều chuyện phức tạp khôn lường. Bây giờ lại còn lưu lạc nơi cung cấm, tiếp xúc đều là những nhân vật hùng tài vĩ lược, quyền uy tột thế, chỉ một cái nhấc tay đều có thể muốn mạng nhỏ của nàng một cách dễ dàng cho nên không thể không lo? Ài! Nhưng mà lo thì lo, căng thẳng thì căng thẳng mà đến nỗi tâm trạng như này, thật khó chịu quá đi!

Kiều Vũ Phi như có lửa trong lòng, không nằm yên được. Cơ mà từ lúc vào cung liền là nàng được đưa đến đây, còn vị Lý quí phi danh nghĩa tỉ tỉ kia thì mất tăm mất tích. Ngay cả khi nàng muốn gặp một tên thủ hạ nào đó quen mặt một chút để hỏi han cũng không thấy đâu. Nàng lại mang thân phận "người bệnh", nếu tự ý ra khỏi cửa Tùy Quang cung này nhất định sẽ khiến người ta sinh nghi rồi lại thêm phiền phức chuốc họa vào mình. Khổ một chỗ nàng là theo Lý quí phi chỉ thị, mà Lý quí phi một chữ cũng không đưa. Thử hỏi như thế nàng làm sao mà không sốt ruột?

Càng nghĩ càng không yên, mãi cho đến nửa đêm cũng không ngủ được. Nhác nhìn ra bên ngoài, tất cả đều yên ắng, Kiều Vũ Phi sinh liều, khinh công phóng lên mái nhà ngồi hóng ngắm sao cho khuây khỏa.

Từ sau khi nàng được Lý Dung Uyển cứu, ở chỗ Lý Dung Uyển, nàng được các thủ hạ họ Lý như Thành Phong, Thành Vũ, Thành Kì dạy cho các thế võ và khinh công, sẵn với nội lực quái dị tích được trong người nàng, rất nhanh nàng đã được một thân võ công thuộc tầm cao thủ mà chính bản thân nàng cũng không ngờ, không dám tin nổi. Nhắc đến nội lực, quả thật nàng mới đúng là mờ mịt, không biết nội lực nàng có từ đâu mà ra? Chỉ biết là sau những lần gặp phải các kì nhân như lão quỉ trong chum ở địa lao Lương phủ, đến bá vương sơn tặc Lâm Dĩ Thông, cả vị nữ nhân lam y thần bí có con tằm độc đáng sợ suýt nữa làm Kiều Vũ Phi nàng tán mạng thân vong, vậy mà không chết tỉnh lại thì nội lực trong người nàng càng lúc càng tăng. Lúc bọn người Thành Phong mới thử chiêu với nàng, nàng không biết chiêu pháp, tùy tiện xuất lực một phát vậy mà cũng đánh Thành Phong trọng thương, nếu không phải hắn tránh kịp thì suýt nữa còn mất cả mạng. Nhóm người Thành Phong nghe nàng kể lại, đều cho rằng công lực của nàng có thể là do lão quỉ ở địa lao truyền cho. Kiều Vũ Phi cũng không dám chắc, nhưng sự thật nàng hoàn toàn không hề biết được nội lực của mình đến từ đâu bởi những lần long châu thực hiện hấp công, nàng đều ở trạng thái hôn mê bất tỉnh. Cho đến tận khi long châu biến mất đi rồi, nàng cũng chưa từng một lần biết được sự tồn tại của long châu hóa ra là ẩn bên trong yết hầu của mình.

Lúc này, dựa vào bản lĩnh khinh công học được từ Thành Phong, nàng đã thuận lợi yên vị trên đỉnh mái của cung Tùy Quang phóng mắt nhìn đến những cung điện lân cận. Ôi chao! Cảnh đêm trên đỉnh hoàng cung...thú vị nhỉ! Kiều Vũ Phi tán thưởng trong lòng, sau đó cũng ngã lưng dựa vào một đỉnh mái gần đó, ngước nhìn lên bầu trời lặng gió im lìm, thả hồn phiêu lãng trong không gian yên ả. Thoáng nghe xa xa có tiếng chim kêu ríu rít trong đêm. Tự nhiên Kiều Vũ Phi nhớ đến đêm lạc ở trong rừng cùng Đinh Ngọc Phụng ngày ấy. Khi ấy, nàng kéo theo Đinh Ngọc Phụng bị thương còn hôn mê đi tầm y cầu cứu vậy mà cũng vô tình để bị lạc trong rừng. Đêm ấy lại còn có mưa to, cũng may Đinh Ngọc Phụng vậy nhưng tỉnh lại, cuối cùng còn được tai qua nạn khỏi. Bây giờ nhìn cảnh nhớ người, càng nhớ càng khốn quẫn thốn tâm, mà thật sự nàng cũng vô phương, vô hướng đi tìm.

[Girllove][Nữ luyến] LỜI NGUYỀN CHUNG TÌNH - TG: TRIỆU KITWhere stories live. Discover now